[100 người hoàn thành nhiệm vụ!! Vòng đầu đã khép lại!]
[Và giờ, tuy rất tiếc nhưng xin mời các thí sinh còn lại rời khỏi khu vực thi đấu.]
"Yay!!"
"Cả lớp chúng ta đều tiến hết vào vòng trong rồi!!"
Nhìn mọi người vui vẻ tung hô với nhau, Rachel cũng cảm thấy vui lây. Dù là mục tiêu của tất cả các trường khác, nhưng cho đến hiện tại, lớp 1-A của U.A vẫn bảo toàn được quân số và tất cả đều đã vượt qua vòng đầu tiên. Đây là một chuyện rất đáng mừng.
Trường Shiketsu có hai người rớt rồi, tại Inasa la to quá nên Rachel tận bên này vẫn nghe thấy được.
Nó đến trước cùng Inasa nên không biết mọi người vượt qua vòng đầu tiên như thế nào, nhưng chắc hẳn họ đã rất cố gắng và khó khăn vì là mục tiêu của những người khác. Nhưng dù thế nào, thì hiện giờ họ phải tiến về phía trước. Chỉ còn một vòng thi nữa thôi, vượt qua vòng này họ sẽ được cấp bằng anh hùng tạm thời.
[E hèm, 100 thí sinh qua cửa xin hãy hướng mắt lên màn hình.]
Trên màn hình tivi là khu vực thi đấu ban nãy, trong khi mọi người còn đang thắc mắc xem vòng thi tiếp theo là gì thì đột nhiên, mọi khu vực trong đấu trường bỗng nổ tung khiến tất cả thí sinh phải ngỡ ngàng.
[Sau đây là vòng thi cuối cùng! Các thí sinh sẽ phải đến thẳng hiện trường nơi xảy ra thiên tai và diễn tập giải cứu trong vai người qua đường!]
Hiểu rồi, các thí sinh sẽ đóng vai người qua đường, chỉ tình cờ đi ngang qua. Ở đây họ không phải dân thường nữa mà là những người đã được cấp bằng, bài kiểm tra này là để kiểm tra khả năng giải cứu của họ.
Nhìn kĩ trên màn hình sẽ thấy có cả người già và trẻ em, chính là những người sắm vai người cần được giải cứu, theo lời của ủy viên Mera thì hiện là vai đang rất đắt show. Họ là những nhân viên của "Help us company" - hay còn gọi tắt với cái tên "HUC".
"Đúng là có lắm loại nghề nhỉ?"
"Để phù hợp với thời đại anh hùng này mà."
[Nhân viên của HUC sẽ đóng giả người bị thương và có mặt trên khắp hiện trường. Nhiệm vụ của các em là giải cứu họ.]
Khác với vòng thi trước, lần này, mọi hoạt động giải cứu sẽ được tính điểm. Đến khi hết giờ, nếu đạt vượt mức tiêu chuẩn thì xem như đậu.
[Mười phút nữa bài thi sẽ bắt đầu, nên ai cần ghé toilet thì tranh thủ đi nhé...]
Rachel nhìn đăm chiêu vào màn hình khi phát hiện các chi tiết quen thuộc.
"Cậu có thấy khu vực thi sắp tới nhìn quen quen không Todoroki-kun?"
"Có, hình như họ mô phỏng chỗ này dựa theo quận Kamino."
Todoroki nghe nó hỏi liền ngước lên quan sát, sau đó cúi xuống nhìn nó mà trả lời, điều này khiến nó lại thích cậu thêm một chút. Vì khi nói chuyện gì đó với Kirishima, cậu rất ít khi nhìn thẳng vào mắt nó mà nói lắm.
"Này này mấy cậu, nghe vụ này hay lắm nè."
"Rating bao nhiêu?"
"18."
"Nghe luôn."
Phía bên này, Sero đang muốn đưa tin nóng cho lũ bạn, trước khi nghe Mineta còn phải hỏi rating rồi mới nghe. Sau khi chắc chắn rằng Kaminari và Mineta đều đang nghe, Sero liền nói về vụ ban nãy Midoriya vừa ở cùng chị Camie bên Shiketsu, điều đáng nói ở đây là bà chị đó trong tình trạng lõa thể sau mấy tảng đá. Không biết sao Sero soi được.
Không ngoài dự đoán, Kaminari và Mineta vì ghen tị liền nhảy dựng lên. Vì chỉ trỏ nhiều nên Camie cũng quay lại nhìn, còn vẫy tay với Midoriya khiến cậu đang yên đang lành bị vướng vào vụ ẩu đả vì... gái.
Còn bên kia, Nora Nagamasa - người đàn ông được che phủ bởi tóc um tùm, đã đến xin lỗi Bakugo vì hành động của Shishikura - cái tên mắt xếch, vì đã làm Bakugo khó chịu. Nó nghĩ chắc cũng không khó chịu lắm đâu, vì dù sao thì Bakugo cũng bụp cậu ta một trận rồi.
"Chúng tôi muốn tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp với Yuuei. Nên xin lỗi vì chuyện đó nhé."
Nhắc đến gây dựng mối quan hệ tốt, Todoroki đột nhiên nhớ tới khuôn mặt hằm hè sát khí của Inasa khi nhìn mình. Không nhịn nổi tò mò mà chạy tới hỏi cậu ta.
"Này cậu đội mũ, tôi làm gì có lỗi với cậu à?"
Rachel chăm chú quan sát Todoroki, Inasa cao thật, cao hơn cậu cả một cái đầu cơ. Khi thấy cậu tới hỏi, cậu ta làm vẻ mặt như thể đang nhìn kẻ địch không đội trời chung của mình vậy.
"Rất tiếc phải nói điều này nhưng, con trai Endeavor, tôi không ưa hai người tí nào."
"Đúng là cậu có thay đổi một chút so với trước đây, nhưng đôi mắt đó vẫn giống y hệt Endeavor."
Inasa nói khiến cả Todoroki và Rachel phải bất ngờ. Sau đó, cậu ta nhanh chóng bỏ đi với bạn, để lại Todoroki hơi cúi đầu đăm chiêu suy nghĩ về đôi mắt của cậu giống của bố.
Trời ơi coi kìa, Todoroki bé bỏng vừa mới bị phũ.
Nghĩ vậy, Rachel nhanh chóng chạy đến gần.
"Todoroki-kun, sắp thi rồi, cậu đang nghĩ gì vậy?"
Đột ngột bị nắm tay khiến cậu hơi giật mình, nhưng khi xác nhận được người nắm tay mình là ai thì cậu cũng bình tĩnh lại, thậm chí còn không muốn buông ra cơ.
Tay Rachel vì luyện tập nhiều nên đã có chút chai sần rồi, nhưng không hiểu sao cậu vẫn cảm thấy tay nó rất mềm mại.
Ấm áp nữa.
"Bíp bíp bíp bíp-"
Hàng loạt âm thanh vang lên, những tiếp bíp khá chói tai khiến nhiều người phải nhíu mày.
[Tội phạm khủng bố tấn công, thành phố X đaz bị ảnh hưởng, gạch vỡ đổ nát khiến nhiều người bị thương!]
"Đây là tình huống trong bài thi."
"Nói vậy là bắt đầu rồi đó."
[Đường đi đã bị phá hủy khiến các nỗ lực cứu trợ bị cản trở.]
[Các anh hùng có mặt tại hiện trường phải tiến hành giải cứu trước khi đội cứu nạn tới nơi!]
Căn phòng chờ thi ban nãy lại bung góc, các góc cạnh tiếp tục tách nhau ra và đổ ập xuống.
[Hãy cứu sống càng nhiều người càng tốt!!]
. . .
Tôi đã có kế hoạch cho Todoroki tỏ tình rồi ಡ ͜ ʖ ಡ
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Chủ BnHA] Trọn Vẹn
FanfictionChỉnh sửa lần 2 Tiêu đề: [Đn BnHA] Trọn Vẹn Tác giả: Fujiwara Shio Độ dài: Longfic Tình trạng: On-going Đối tượng: Todoroki Shouto Lần đầu đăng tải: 1/3/2021 **Truyện được đăng duy nhất trên Wattpad. Những trang khác đều là ăn cắp. Summary: Trăng d...