Chương 31: Họ hàng bên nội

1.2K 160 16
                                    

Kì thi viết nhanh chóng qua đi, có cảm giác chỉ trong chớp mắt, kì thi diễn tập đã đến.

"Rồi, giờ chúng ta sẽ tiến hành thi diễn tập."

Rachel và các bạn cùng lớp tổng là hai mươi mốt người mặc trang phục anh hùng, đứng trước là các thầy cô. Họ có tổng cộng tám người.

"Dĩ nhiên là bài thi này cũng có điểm liệt, ai muốn tham gia tập huấn thì ráng mà làm cho tốt."

"Chắc mấy đứa cũng tìm hiểu trước và biết bài thi này gồm những gì rồi chứ?"

Ashido và Kaminari hào hứng, nhanh nhẹn nói trước rằng bọn họ sẽ đấu với lũ robot giống kì thi đầu vào. Ashido còn rất vui vẻ nhắc đến pháo hoa, cơm cà ri và trò chơi thử thách lòng can đảm. Thế nhưng, đã có người dập tắt niềm vui đó.

"Rất tiếc là không!! Vì nhiều lí do nên từ hôm nay nội dung của bài kiểm tra sẽ thay đổi!"

Không ai khác ngoài thầy hiệu trưởng đáng kính của U.A - Nezu. Thầy ấy chui ra từ trong cái dải băng bắt giữ đeo trên cổ của Aizawa-sensei.

"Thầy hiệu trưởng!"

Nghe thầy giải thích, Rachel gật gù tán thành. Vì lo ngại lũ tội phạm phát sinh thêm nhiều vấn đề, nên nhà trường muốn đảm bảo việc này. Điều đó cho thấy huấn luyện chiến đấu với robot đã không còn tính thực tiễn. Hơn nữa, các robot thường được cho là cái cớ để ta bác bỏ việc có người bị thương trong kì thi đầu vào.

Vậy cho nên từ bây giờ, nhà trường sẽ tập trung đào tạo chiến đấu với người thật, mong muốn truyền dạy cho tụi nó những kinh nghiệm sát với thực tế nhất.

"Cho nên các em sẽ phải bắt cặp với nhau, để đấu với một trong những thầy cô đang có mặt tại đây."

"Với... Thầy cô...?" Ochako lo lắng lầm bầm.

"Ngoài ra, các đội và giáo viên tương ứng đã được quyết định sẵn từ trước. Việc sắp xếp dựa trên nhiều yếu tố như lối chiến đấu, thành tích, cho tới mức độ thân thiết."

"Nào, giờ thì... Trước tiên. Todoroki và Yaoyorozu sẽ ở cùng một đội. Đối thủ là tôi." 

Aizawa nêu tên rồi cầm dải băng bắt giữ nở nụ cười tự tin khiến cô bạn tóc đuôi ngựa không khỏi lo lắng. Rachel nghe thấy vậy liền cảm thấy có chút hụt hẫng, đưa mắt nhìn Yaoyorozu đầy ẩn ý. Nó không biết tại sao mình lại hụt hẫng như vậy, nhưng có lẽ sau lần này nó sẽ tìm hiểu.

"Tiếp theo, Midoriya sẽ bắt cặp với Bakugo."

Midoriya và Bakugo kinh ngạc nhìn nhau.

"Và đối thủ của hai đứa..."

"Là ta!"

All Might bước đến sừng sững khiến hai người bọn họ còn kinh ngạc hơn nữa.

"Các đấu trường khác nhau đều đã được chuẩn bị, nên cả mười một đội sẽ đấu cùng một lúc. Tại đó các thầy cô làm đối thủ sẽ giải thích luật thi cho các em. Các địa điểm thi đều được đạt trong trường nhưng nên đi sớm để tránh mất thời gian nhé."

Cứ vậy, các cặp được định sẵn là sẽ đấu với nhau.

Hiệu trưởng Nezu vs. Ashido Mina & Kaminari Denki.

No.13 vs. Aoyama Yuuga & Uraraka Ochako.

Present Mic vs. Koda Koji & Jiro Kyoka.

Ectoplasm vs. Asui Tsuyu & Tokoyami Fumikage.

Midnight vs. Sero Hanta & Mineta Minoru.

Snipe vs. Hagakure Tooru & Shoji Mezo.

Cementoss vs. Sato Rikido & Kirishima Eijiro.

Power Roader vs. Iida Tenya & Ojiro Mashirao.

"Aizawa-sensei, nếu chia như vậy không phải Rachel-chan sẽ bị lẻ ra sao ạ?" Ashido nhìn các đội rồi quay lại nhìn Rachel vẫn đang đứng lẻ loi liền lên tiếng nói với thầy.

Todoroki cũng đưa mắt nhìn về phía nó

"Con nhóc này thì không ai trị được. Mấy đứa không cần phải lo, nhà trường đã có sắp xếp cả rồi."

"Aizawa-san, xin lỗi tôi tới trễ!"

Aizawa vừa nói xong thì một giọng nói vang lên phía sau. Mọi người đều tập trung vào chủ nhân của giọng nói đó. Là một cô gái trẻ có mái tóc màu nâu đậm, đôi mắt màu cầu vồng sáng, các mảng màu hơi nhạt những vẫn rất rõ ràng.

"K-không phải chứ..." Rachel lắp bắp, chân không tự chủ mà chùn xuống một bước.

"A! Tớ biết cô ấy!" Midoriya bỗng "A" một tiếng thu hút sự chú ý của mọi người, "Cô ấy là anh hùng hạng hai bên nước Anh, Vines."

"Chào mọi người, tôi là Calista Gardner, tên anh hùng là Vines, rất vui được gặp."

Nghe Calista giới thiệu, mọi người mang tâm trạng bất ngờ bàn tán với nhau, còn Rachel lúc này đã toát mồ hôi hột.

"Gardner?"

"Cùng họ với Rachel-chan kìa."

"Có khi nào..."

Calista Gardner, anh hùng hạng hai của nước Anh, tên anh hùng là Vines, kosei là dây leo, cô ấy có thể tạo ra dây leo có gai ở bất cứ đâu và điều khiển chúng để tấn công.

"Cô ấy là họ hàng bên nội của tớ..." Rachel ngại ngùng lí nhí, xen lẫn trong đó là cảm giác sợ hãi. Đừng có nói là...

"Đúng vậy, Calista-san sẽ là đối thủ của Rachel Gardner trong bài thi giữa kìa lần này."

Không phải chứ!!!

. . .

21/12/2021

[Tống Chủ BnHA] Trọn VẹnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ