Chương 45: Tuyệt chiêu tất sát

1K 116 13
                                    

Đêm trôi qua, một ngày mới lại bắt đầu, Rachel dụi mắt, rồi ngáp một cái dài rồi rời khỏi giường. Sau khi thay đồ xong, nó mới để ý đến cuốn sổ tay đã khá cũ ở trên bàn. Có vẻ nó có tuổi đời khá lâu, vì phần giấy bên trong đã ngả sang màu vàng rồi. Nhưng cũng không làm nội dung bên trong bị ảnh hưởng.

"Knock knock"

Rachel choàng tỉnh giấc, lơ mơ nhìn ra phía cửa đang phát ra tiếng gõ, rồi lại ngước lên nhìn đồng hồ. Mới hai giờ sáng, ai lại đến vào giờ khuya thế này nhỉ?

Nó dụi mắt, nhưng rồi cũng xuống khỏi giường rồi xỏ chân vào dép bông khi tiếng gõ cửa lần hai lại vang lên. Nó khá thắc mắc, hai giờ sáng thì ai lại tìm đến nó và tìm vì chuyện gì mới được chứ?

"Chú Aizawa?"

Và thật bất ngờ, người gõ cửa phòng nó lúc hai giờ sáng lại chính là một trong ba người chú đáng kính của nó. Có vẻ chú ấy vừa đi đâu đó, vì ngoài trời bây giờ đang mưa, và nó thấy người chú hơi ướt.

"Này."

Aizawa đưa ngang tầm mắt nó một cuốn sổ, có vẻ đã cũ kĩ lắm rồi. Nó đưa tay nhận lấy, hướng ánh mắt thắc mắc về phía chú.

"Đây là?"

"Ban nãy, ta và Mic đã đi kiểm tra lại hiện trường nhóc và Bakugo bị bắt cóc, vô tình tìm ra thứ này." Aizawa gãi đầu, mắt chú vẫn có vẻ buồn ngủ và mệt mỏi, hằn lên tơ máu nữa, "Cứ nghiên cứu nó đi, có khi lại có ích cho tiết học ngày mai đó. Không thừa đâu."

Tiếng giày nện lên sàn nhà xa dần, Aizawa rời đi, có vẻ là muốn đi ngủ lắm rồi. Rachel nhìn chằm chằm vào cuốn sổ cũ trên tay mình. Nó đem vào trong phòng và đặt lên bàn học.

Nó đã định đọc sơ qua một chút, nhưng cơn buồn ngủ lúc hai giờ đã kéo nó trở lại giường. Cuối cùng nó quyết định kéo chăn lên đi ngủ tiếp, sáng mai dậy sớm đọc sau.

Và bằng một cách kì diệu nào đó, sát giờ đi học nó mới dậy. Rachel khẽ thở dài, định đọc lướt qua vài trang đầu rồi tới trường.

"Cái này...?"

::

"Như tôi đã đề cập hôm qua, mục tiêu hiện tại của lớp ta là thi lấy bằng hoạt động tạm thời."

"Vâng!"

Rachel ngáp một cái, nó đã đọc qua cuốn sổ tay cũ ấy, mặc dù giấy đã ngả vàng vì tồn tại trong thời gian khá lâu, nhưng các nội dung bên trong đó không hề ảnh hưởng. Nó đã hiểu vì sao Aizawa bảo nên nghiên cứu kĩ cho ngày hôm nay vì không thừa rồi.

Nó tự nhéo mình một cái cho tỉnh ngủ, chăm chú lắng nghe Aizawa nói.

Bằng hoạt động anh hùng là tấm giấy phép vô cùng quan trọng mang trọng trách vô cùng lớn, liên quan trực tiếp đến tính mạng. Nên dĩ nhiên là bài thi lấy bằng cũng sẽ vô cùng khắc nghiệt. Tỉ lệ đậu hằng năm chỉ có khoảng 50%.

"Vậy nên, kể từ hôm nay, mỗi người các em-"

"Phải sáng tạo ra ít nhất hai tuyệt chiêu tất sát!"

Cánh cửa đột ngột mở ra, Midnight, Cementoss và Ectoplasm cùng nhau bước vào trước sự ngạc nhiên của các học sinh.

"Coi như là vừa được học vừa được làm anh hùng rồi nhé!!"

[Tống Chủ BnHA] Trọn VẹnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ