one week left at malapit na sila mag graduate, settled na ang gifts nila for each other, sunny bought a house & lot para sa kanila ni tanya, while tanya bought a McLaren 720s for sunny.
still, hindi pa din makapaniwala si uno at si kel sa mga kaibigan nila, imagine, they spend millions para lang sa graduation gift nila? wow.
they love spoiling each other kasi, kaya siguro ang lakas din nila gumastos.
ganito kasi yan.
parehas silang may business and investments, the money? galing lahat 'yon sa mga work nila noon highschool pa sila, nag work sila parehas nung highschool nila para may ipon sila ngayon, si tanya na nag part time sa isang fast food chain while sunny naman nag work siya sa isang exclusive but private company ng family nila.
you see, madaming business and private business ang family ni sun, she started working for her family when she was 14 years old. maagang namulat sa trabaho si sunny that's why hindi na problema sa kaniya ang money na ginagastos niya.
and tanya naman, sabi ko nga, nag part time siya sa isang fast food chain noon, pero agad din siya nag resign dahil highschool student, and hindi niya pa kayang mag multi task. nahihirapan siya pagsabayin ang trabaho at pag aaral niya. kaya ang ginawa niya, nag apply siya sa isang private law firm na malapit sa kanila, actually ang may ari ng law firm na 'yon ay ang family niya, nag apply siya bilang private assistant ng isang lawyer. illegal? not really, nandon lang siya sa tabi ng lawyer na 'yon para mag ayos ng papers, taga xerox, taga print and taga buy lang ng needs ng lawyer. and because of that din, nag kainterest siyang malaman ang pagiging lawyer, sa justice, and sa mga batas. kaya naisipan niyang maging lawyer, kaya naisipin niyang pasukin ang law. 14 years old din siya that time.
good thing is, kahit highschool student, may alam na sila sa mga bagay na makakatulong sa pag work nila sa murang edad, mga matatalinong bata.
you see, kilala ang family ni sunny sa mga business and other exclusive but private companies, dahil lahat ng 'yon for sure, ang may ari? ay ang parents ni sun. kaya sa murang edad, may alam na si sun sa mga bagay na 'yan.
habang ang family ni tanya ay kilala naman sa gobyerno, politicians halos ang angkan ni tanya, halos lahat? nakaupo sa gobyerno. parents lang ni tanya ang hindi since hindi nila gusto ang maupo sa gobyerno dahil ayaw nila ng gulo at ayaw nilang makilala sila, kaya ang work ng parents niya ay wala, hindi na nila kailangan mag work, may sari-sariling company, business, and investments ang parents niya.
parehas silang mulat sa trabaho dahil din sa family nila mismo, si sun na maagang nag work sa company ng parents niya habang si tanya naman maagang nag work sa law firm ng family nila.
kaya ngayon na matanda na sila, hindi na nila kailangan ang parents nila para sa pera, at the age of 22 may sarili na silang cars and business, investment, and now? may bahay at lupa na sila dahil kay sunny, at may McLaren na si sunny dahil kay tanya.
parehas pa din naman silang nag wowork kahit na may business and investments na sila, isang private assistant pa din si tanya sa law firm ng family niya, and nag wowork pa din naman si sunny sa company ng family niya.
Sunny
its already 9:00 and hindi pa din gising si tanya, may graduation practice sila ngayon sa UP pero tulog pa din siya.
lumabas ako ng condo ko to check, pag labas ko, may nakita akong babae sa harap ng door niya, im not sure sino siya, hindi siya napakilala or binabanggit, or pinapakita sakin ni tanya.
who is she?
"hi sorry, good morning, are you sunny?"
kilala niya ako?