85.1

31 0 0
                                    

Alternative ending of Chapter 85.

What would happen if Siso really left her family in the middle of their fight?

S

This is getting out of hand, she's being too much. hindi ko kaya mag-handle ng away ngayon, I know that I promised her that hindi ko sila iiwan ng mga bata tuwing may problema kami.

But she pushed all my buttons na, she crossed the limit. sobra na siya, hindi ko na kaya i-handle. sasampalin niya ako? totoo ba? concern lang naman ako sa kaniya, sa misis ko.

ang sakit nung sampal niya kahit na mahina lang, nasaktan ako dahil pagod nga ang katawan ko. kahit ngayong araw niya lang ako pagbigyan, araw araw ko siyang pinagbibigyan eh. kahit sana ako lang ngayon, itong araw lang naman ang hinihingi ko.

hindi niya ba naiisip ano pwede mangyari sa baby? i know damn well that she cannot control that, pinagbigyan ko na siya once, twice, thrice, God knows how many times na.

I can give her what she needs, pero hindi ko mabibigay ang gusto niyang junk foods. baka kung ano pa ang mangyari sa kaniya, at sa baby.

naiintindihan ko buntis siya, oo naman. ako may gawa niyan, pero napapagod din naman ako, siya may dala ng baby, pero ako, dala ko silang dalawa. hindi ko sinasabi na mas nahihirapan ako dahil shet, mas nahihirapan siya. alam ko.

but im human too, napapagod din ako. pagod na nga ako eh, at itong araw lang naman ang hinihingi ko.

"Oh saan ka pupunta? aalis ka talaga ha?!" tanong niya habang pababa ako ng hagdan, "oo, bakit? hindi mo ako mapagbigyan eh. gusto ko magpahinga sabi ko sayo, gusto ko na pagbigyan mo naman ako kahit ngayon lang" sobrang sakit ng tono ng boses ko.

"hindi mo man magawa na kahit ngayon lang, tabihan ako sa kama saka tayo mag pahinga dalawa, pagod ka alam ko. pero napapagod din naman ako eh" sabi ko at halos maluha na ako, pero hindi ko na yun hinayaan na tumulo pa.

"wag kang aalis, ang selfish mo!" sigaw niya, ako pa selfish? ako pa talaga?!

"ano? ako? ako pa selfish? sino ba satin hindi marunong makinig, ako ba? o ikaw? sige nga?!" lumalakas na ang boses ko, hindi ko na rin macontrol dahil kung ganito siya sasagot. hindi ko alam at baka aalis nalang nga rin ako sa bahay.

"nakakainis ka, buntis ako oh? tapos aalis ka? ganyan ka na ba siso?" tanong niya, ganito na ba talaga ako?

"hindi mo ba kayang kumalma?–"

"paano ako kakalma hon? kung ganyan ka sumagot? sige nga, tell me?" saka ako lumapit sa kaniya, "hindi mo mabigay ang gusto kong pahinga, hindi lang Ikaw ang napapagod dito tannie." sambit ko, saka na ako bumaba ng hagdan at tuluyan ng umalis ng bahay.

hindi ko alam saan ako pupunta, parang gusto ko na nga lang mag inom. wala na ako aayain, kaya ko naman uminom mag isa ko. punta nalang ako sa isa sa mga clubs namin, sobrang strict ko when it comes to clubbing, ayaw ko ng may mga taong lumapit sa akin.

mabuti nalang at peaceful ng kaunti ang club namin dito sa bgc, wala masyadong Tao dahil may araw pa. siguradong mamayang gabi ay puno na naman ang club.

"Boss, ngayon nalang po namin kayo nakita ulit" of course, i was busy providing the needs and the wants of my family. pero yung misis ko hindi ako mapagbigyan sa gusto kong pahinga.

"yes, matagal na nga. anyway, give me that wine, please." saka ko tinuro ang wine na nasa may taas ng shelf, yan ang pinakamahal naming wine here.

we only serve high-end and high-quality wines, cocktails, and beers. dito tumatambay ang mga lasallians kaya hindi na kami lugi, everyday kaming nagre-restock dahil palagi nila nauubos.

stcl (priv story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon