56.

68 0 0
                                    

"i'm on my way, love."

ayan ang bungad sa telepono ni tanya ng tawagin niya si sunny, gabi na kasi at halos kakatapos lang sa trabaho ng dalawa.

wala ang sasakyan ni tanya dahil hinatid lang siya ni sunny kanina sa trabaho niya.

makalipas ang tatlong minuto, dumating din ang girlfriend ni tanya na may dala pang payong pag labas dahil umuulan.

"hindi ka na dapat bumaba, hon. malakas ang ulan!" galit na sinabi ni tanya.

"lagot ako sa mga anak mo kapag nalaman nilang nagkasakit ka, bakit nga ba ako natatakot sa mga anak natin?." pagtatakang bulong ni sun habang hinahatid si tanya sa may shotgun seat.

napangiti nalang si tanya at hinintay na sumakay sa sasakyan si sunny, agad din pinunasan ni tanya ang mga basa sa ulo ni sunny.

"lagot din ako sa mga anak mo, lalo na kay tamara! baka sakin pa magalit mga yon kapag nalamang nagkasakit ka." pagbibiro ni tanya habang pinupunasan si sun.

inayos na ni tanya ang seatbelt ni sunny bago niya inayos ang sakaniya.

"how's work?" paunang tanong ni tanya.

"okay lang naman, i a… i have something to tell you pala" nangangambang sabi ni sunny, mukhang hindi sigurado sa kaniyang sasabihin.

"what is it" tanong ng girlfriend niya, "do you want to say it na now or later na kauwi sa bahay?" tanong niya ulit habang hinahaplos ang buhok ni sunny.

"kauwi nalang" sabi ni sunny at tumango nalang si tanya sa kaniya.

sunny's wearing her wide leg pants at naka white lang na tshirt, she looks very innocent sa mga sinusuot niya. while tanya is wearing her white pants and top, to look clean daw.

"ikaw? how's work?" tanong ni sunny sa kaniya ng bigla silang tumigil dahil sa traffic.

"okay lang, your daughter. tamara. called me earlier and said 'mommy? we miss daddy, we cant reach her, please go home agad. thank you po.'"

"she's very clingy" sabi ni sunny at parehas silang natawa.

lahat ng anak nila ay clingy sa kanilang dalawa, sobrang lambing din nila kahit na lagi silang inaasar ni sunny.

"lets buy them mcdo" sabi ni tanya at agad na lumiko si sun papunta sa isang mcdo.

nag drive-thru nalang silang dalawa dahil oras na at baka pagkaguluhan lang sila sa loob, kaya nag drive-thru nalang ang dalawa.

"ikaw ano gusto mo dy?" tanong ni tanya sa katabi niya.

"kchicken, cheeseburger, and hehe pwede ba ako mag coke?" pagpapacute na tanong ni sunny.

"bakit naman?" pagtataray ni tanya.

binabawal kasi siya ni tanya mag coke, kaya nagpapaalam pa ito minsan kapag gusto niya uminom ng coke.

"my three patients went home today! dali na, i'm so magaling sa work ko today. please?" pagpapacute ulit ni sunny.

'yan ang kahinaan ni tanya, ang mga pagpapacute ni sunny. mahinang-mahina siya pagdating kay sunny, kaya minsan si sunny naman pinagsasamantalahan ito.

"okay po, doctora" sabi ni tanya sabay kurot sa pisngi ni sunny na kinapula agad niya.

maputi si sunny, maganda ang kutis kaya namumula ito agad kapag kinurot o nag mamarka agad kapag pinapalo.

pagkatapos nila mag bayad agad din silang umalis at umuwi na, pag park ng sasakyan nila sa garahe agad silang sinalubong ng mga anak nila sa sala.

"daddy! mommy!" sigaw ng tatlo.

stcl (priv story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon