77.

27 0 0
                                    

Svea

Hi everyone!

I'm the eldest and the twin sister of Tamara, the very kikay and the model of the family.

I'm Svea Pipre Flair Coldwell.

My age? Basta hindi pa ako 18!

We're here at the mall with my sisters, well Mommy was in a good mood today so she let me borrow her credit card and here I am, with my sisters and Yaya Gold. and of course, si Kuya Manong din kasama.

I'm not planning on spending all my Mommy's money noh! They taught me naman how to tipid, pati hindi kami pinalaking spoiled.

That's the thing, hindi nila kami pinalaking spoiled. Kaya ang daming nagtatanong why daw ang tipid ko, e anak daw ako ng sikat na Doctora at Abogada sa bansa.

Ni-isa sa aming magkakapatid, wala kaming iniyakan na gamit dahil lang hindi siya binili nila Mommy at Daddy.

Isa lang iniyakan ko, once lang 'yon! It was rare kasi, but Mommy consoled me naman with a movie date.

See, bilang nakakatanda, I should set an image for my sisters na parang tignan nila. To remind them na maging mabuting anak.

Hindi rin ako pressured sa academics ko dahil parents ko na mismo ang nagtatago ng assignments ko minsan, they love to tease me, especially my Dad.

She loves to tease me dahil it reminds her of Mommy daw, well, manang-mana nga talaga ako kay Mommy.

We love the same things, but Daddy and I are inseparable sometimes. Minsan, nagti-team up pa kami para maasar namin si Mommy.

Hehe, sorry Mom.

"Ate, can we go sa book store?" aya sa akin ni Charlotte, my third sister.

"Sure, where's Lauren?" I asked, lagi kasi siyang umaalis sa tabi namin. Panigurado lang ay may babae na 'yon.

She loves girls, as you can see.

Babaero masyado, bata pa lang.

"Svea, ayaw sumama ni Lauren sa'kin" hingal na sinabi ni Yaya Gold, halatang tumakbo pa. Pinuntahan ko si Lauren sa dulo ng supermarket kasama si Tamara.

"Lauren! Tamara!" sigaw ko, napaharap silang dalawa agad sa akin at mukhang kinakabahan pa.
Paglapit ko sakanila, nakita kong may kaholding-hands na nga agad si Lauren at tinatakpan pa siya ni Tamara.

"What are you two doing?! And who is this girl?!" I asked Tamara, pero hindi niya binibitiwan si Lauren.

"That little girl is my sister, Vi"

I was shocked when someone spoke behind me, I turned around to see Ethan! My new crush! Well I didn't know that he had a Sister.
"E-ethan"

"Hi, Svea. I think you should tell your little sister to break the holding hands thingy" he said while looking at Lauren.

He should be looking at me noh!

"U-uh yeah, duh" what am I saying?

"Lauren, let's go!" suway ko, sinubukan kong kunin ang kamay ni Lauren pero ayaw niya bumitaw.
Naamoy ko na ang pabango ni Ethan at nakita ko nalang siya na dumaan sa side ko papunta sa harap ko, hinawakan niya ang kamay ko na nakahawak sa kamay ni Lauren, inalis niya ang kamay ni Lauren at ang kamay niya sa akin.

Then I saw Tamara's smirking, this girl will make fun of me later.

Or worse! Isusumbong niya ako kay Daddy!

"Nice meeting you here, Svea. And Tamara, Lauren too. Hi Charlotte!" ni hindi ko na napansin na nasa likod ko na si Charlotte.

"Bye Tina!" Lauren waved goodbye, so Tina ang pangalan ng kapatid ni Ethan.

stcl (priv story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon