83.

27 0 0
                                    

T

hindi ko alam, pero nagising nalang ako at parang gusto kong mangagat. nakakagigil din tong katabi ko e, bakit kasi siya naka puting sweater? mukha siyang siopao! nakakagutom, ginugutom ako ng asawa ko!

"pst"

"pst! magising ka!" hindi siya nagigising kaya naman kinagat ko na siya, anong masama? wala ako nakikitang masama.

"aray! honey masakit, enough na. im awake na oh im awake na"

"gutom ako" sabi ko, hindi ko naman alam bakit bigla ko siyang niyakap at siniksik ko ang katawan ko sa kaniya, moody lang.

"gusto ko ng siopao" sabi ko, "ano pa?" tanong niya.

"gusto ko huli ka ng palaka, gusto ko lahat girl na palaka. you like palaka naman diba? then huli, i want you to huli palaka with your best friend"

mukhang hindi siya naniniwala, mukhang hindi siya makapaniwala na gusto ko ng siopao at palaka! e ano bang gagawin ko sa mga palaka? parang nakakadiri naman.

"ay, wag na pala palaka. can you ano, buy me a bunny?" sabi ko, dun lang gumaan ang itsura niya.

"pati i want a donut, yung galing pa mismo sa factory please? gusto ko mainit" sabi ko pa, nakangiti na ngayon si sunny. siguro iniisip niya na ang dali ng mga cravings ko ngayon!

"ano pa kaya?"

"ano pa hon?" tanong niya sabay tingin sa phone niya, halos mapamura siya pero pinigilan niya lang. "hon, 2am na. saan ako hahanap ng bukas na factory niyan?"

"is that my problem?" i asked, she shook her head. "no honey"

she quickly got up at agad na nagpunta sa banyo para siguro mag hilamos saka na niya kinuha ang susi ng kotse niya, "ill call someone to come over, is it okay if i call–"

"no need" sabi ko, "im fine here, go na. I love you" sabi ko saka siya lumapit sakin, "I love you more buntis" bulong niya bago niya ako halikan sa lips at sa noo, pati na rin ang tyan ko.

lumabas na siya sa kwarto at ang bilis niya lang bumaba dahil after two minute to lang ay narinig ko na ang gate at may lumabas na sasakyan.

umupo lang muna ako sa kama at nag tingin lang sa social media, ng nabigla ako sa biglang pagbukas ng pintuan ng kwarto namin.

"mommy, i cant sleep" sabi nito at dala niya pa ang bratz niya na doll, parang naiiyak na siya kaya naman tinawag ko na para tabihan na ako sa kama.

"come here na lauren, are you okay? bakit hindi ka makasleep?" tanong ko, "i miss you mommy, where's daddy?" tanong niya.

"lumabas, nagbabae" sabi ko, at hindi ko inasahan na magagalit si lauren!

"call her! call her mommy! im mad, mad ako!"

"joke lang baby, ito naman. hindi mambababae daddy mo, ito nga oh, binuntis niya si mommy kahit sabi ko wag na" pagbibiro ko sa kaniya, humiga siya sa tabi ko saka niya hinawakan ang tyan ko.

"this baby is so lucky, she will be so spoiled"

"uy no baby, hindi nga kayo spoiled ng mga sisters mo" sabi ko. yes, we provide everything they need, but they only get what they want if it's something na ikakasaya talaga nila and usefull naman talaga.

"true" sabi nito, "pero i want this baby to be spoiled, i will be an ate"

"can the baby call me just lauren? i dont wanna be called ate" sabi nito bigla, bakit naman? pagtataka ko.

"it's weird to be called ate" dagdag niya kaya nakangiti nalang ako, pinagkanta ko na siya at maya-maya lang ay natutulog na ito. hindi niya talaga inalis ang doll sa tabi niya, nakahawak din ito sa tummy ko habang tulog.

stcl (priv story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon