After their concert they get their rest month again after some interviews, and some live. Naiinvite na rin sila ng ibang tv shows but the management didn't accept because they are at rest. Nagreready na rin ulit sina Dawson sa school kaya talagang minabuti na muna nila na magpahinga.
Umuwi si Ryker sa kanila, si Dawson ay ganoon din dahil sa pinipilit ito ni Dawn, si Hoshi ay ganoon din lalo na at nagpapatayo ito ng bahay para sa kaniyang mga magulang. Si Flinn naman ay sinundo rin ng magulang nito, si Lucas ay tutulong naman daw muna sa family business nila. Habang siya ay bibisita sa bahay ng mama niya at ng papa niya.
Tyrone decided to buy a car. He chose a redford everest. Dala na niya ito sa pagpunta sa bahay ng papa niya na maganda na rin dahil pinatayuan niya ito ng bahay. Isang palapag lamang ito pero malawak ang loob dahil na rin sa lupa naman ito ng lola niya.
Dumiretso siya sa puntod kung nasaan ang Lola niya habang may dalang bulaklak at kandila. Nilinisan niya ito saka niya sinindihan ang kandila at inayos ang pagkakalagay ng bulaklak.
"Lola, namiss kita. Tsaka grabe napanood niyo ba concert ko mula diyan sa itaas? Ayos ba? Huwag ka mag-alala ayos lang ako. Tsaka nga pala pinagawan ko na si papa ng bahay, para sa kanila ng pamilya niya. Sorry, Lola pero pagiging casual na lang talaga ang kaya ko ibigay sa kaniya. Tsaka lalo na ngayon, there's something with me and Dawson, he can't accept it anyway kaya don't worry, Lola. I can handle myself now."
Nagtagal pa siya at halos umabot ng isang oras bago umalis. Kinuha niya rin si Alexa at ipinasyal sa mall at binilhan ng mga gusto nito, kumain sa labas, at maglaro para kahit papano ay okay naman sila.
"Kuya, bakit ka naka-mask?" tanong ng kapatid niya sa kaniya habang hawak niyang ito sa kamay. "May ubo ka?"
"Wala. Sikat kasi ang kuya mo bawal makita," sagot niya at bahagyang ginulo ang buhok ng kapatid. "Joke lang. Gusto ko lang na tahimik tayong makapag-shopping."
Natatakot siya hindi dahil sa dagsain ng fans kundi baka may manak!it na naman sa kaniya. Hindi yun okay dahil kasama niya ang kapatid niya. Mas matitiis niya pa kung mag-isa lang siya.
"Ayoko na, kuya. Sa sasakyan na lang tayo. Maa gusto ko mag-road trip."
Matapos nila bumili ng mga pagkain ay bumalik sila sa loob ng sasakyan. Halos 3 hours din sila naglibot-libot habang nagpapatugtog ng kanta ng Seyfert's Sextet.
Nang malapit na gumabi ay hinatid na niya ang Kapatid niya saka umalis. Nagdrive siya ng 3 hours papunta sa bahay ng mama niya dahil doon niya balak magstay ng isang gabi.
[Where are you?] Dawson asked while he was still driving. [Kailan ka uuwi?]
"Kakaalis ka pa lang. Wala pa akong balak na umuwi. Kina mama ako ngayong gabi bukas I'll checkin in some hotel near here and get my vacation wherever I want. U don't have a home here."
[I want to be with you. Can I come there tomorrow? Dawn already wants me to vanish in this house. We're not okay, I know he has a guy but she keeps on lying to me.]
"Shut up. Pabayaan mo siyang makipag-date. Stop being a jealous type brother. Hindi mo naman siya nakakasama araw-araw but she fine at nag-aaral din. Stop doing that."
[Pinagkakaisahan niyo lang ako eh. Sige na, bukas sunduin mo ako sa terminal diyan. Let's spend our vacation together quietly.]
"Tsk."
Kaagad na niya itong pinatayan dahil sa malapit na siya. Malaki rin ang bahay ng mama niya dahil mayaman ang napangasawa nito at isang teacher din ang mama niya.
Pagpasok niya ay kaagad na yumakap sina Aisha at Aaron sa kaniya. Matapos magdinner ay naligo muna siya at nagpalit ng damit pantulog. Nang may kumatok sa pinto ay kaagad naman niyang pinagbuksan.
BINABASA MO ANG
SO THIS IS LOVE (Under Revision)
Random[COMPLETED] Idol Romance & Bl Story Tunghayan ang iba't-ibang uri ng pagmamahal. Ang pagmamahal na handa kang ipaglaban sa mundo kahit hindi mo gusto. Ang pagmamahal na mali man sa iba na ay sabay ipaglalaban hanggang sa huli. Pagmamahal na handang...