Journey #53

54 2 0
                                    

Mas nag-istay na sila ulit sa building. Paminsan-minsan ay may dala na silang gamit at talagang hindi na sila umuuwi. Magkakasama naman sila sa k'warto. Patapos na rin ang bahay nila ni Dawson kaya naman balak nila na bumisita bago mag-shoot ng last na irerelease na kanta ng Seyfert's Sextet.

Amg STARRY at ARCTURUS ay hindi masyadong ginugulo ng mga basher. Ang SEYFERT'S SEXTET talagang parating binabash. Lahat ng galaw nila ay iniissue. Parating nakakakuha ng mga negative comments galing sa ibang fandom dahil sa wala naman daw saysay ang ginagawa nila. It's normal for them to be bashed. Ni hindi nga sila makagalaw ng maayos kaya naman talagang wala na silang balak magre-new ng kontrata.

Ganyan naman kasi ang mga tao. Kapag nandiyan ka pa kung anu-ano ang sasabihin sayo kapag wala saka may marerealize. Like what happened to Sayto, no one becomes sorry for what they did but they murmured. Isa sila sa may mga maraming award na nakuha pero hindi simpatya ng tao. Hindi na lang din nila pinapansin dahil ang mahalaga ay may STARS na totoo pa rin sa fandom nila and that's all matter to them. Hindi nila kailangan iplease ang mga tao dahil sa mga international fans pa lang ay sobra na silang appreciated. Hindi man sila super famous in the whole wide world but they're fans in some other countries are the best. Minsan kung sino pa yung kalahi mo sila pa yung pinakanag-dadown sa inyo.

Nagrerehearse na rin sila sa mga old songs and choreography nila para sa last concert. Maging ang STARRY at ARCTURUS ay magiging bahagi rin ng guest nila for the last time na magkakasama sila habang Seyfert's Sextet pa sila at buo.

Nakatulog na siya sa sofa katabi si Hoshi dahil sa pagod. Sila lang dalawa dahil patuloy pa rin sa pag ang iba sa pagpa-practice ang pagchecheck. Tatayo na sana siya dahil sa pagkagising ngunit narinig niya ang paghikbi ni Hoshi sa likuran niya habang nakayakap ang kamay nito sa baywang niya.

"Hyung, what happened? May nanakit ba sayo? May masakit?" Iikkot na sana siya para maharap ito pero humigpit ang yakap nito sa baywang niya dahilan para matigil siya sa pag-galaw. "Tell me. Bakit ka umiiyak?"


"Pagod na ako, Tyrone. Pagod na pagod na."

"Kung pagod ka na yakapin mo lang ako. Nandito lang naman ako parati, hyung. You are always so cheerful, but I know deep inside you're not. Huwag ka naman na magkunwari pag kami kasama mo. Okay lang maging hindi okay, hyung."

"Gusto ko na umuwi eh. Ayoko iwan ang STARS. Ayoko iwan kayo pero hirap na hirap na ako. Simula pa sa simula tinitiis ko na lahat tapos hindi ko alam kung may babalikan pa ba ako pagkatapos ng pagtatapos ng kontrata. Ayoko na, Tyrone. Bakit parang ang unfair naman sa akin ng mundo? Gusto ko lang naman maging masaya eh. Miss na miss ko na."

Pinilit niyang makawala kay Hoshi. Nang makababa siya sa sofa ay naupo siya sa lapag. Nakatago na ang mukha ni Hoshi dahil sa tinakpan niya ito ng kaniyang braso kaya hinawakan niya ang isang kamay nito.

"You're talented. You are great at dancing, rap, and even in singing. You deserve to be loved. You're a great person, hyung. Stop questioning yourself because I'm proud of you. I'm thankful because staying here is proof that you're brave and strong. We love you as Hoshi, as what you are. You're our sunshine. That's why I keep shining, hyung, that's because of you. Whatever the other people say, kami ang paniwalaan mo kasi kami we saw how great you are. I know… Dawn will see it too. She loves you."

Napalingon siya sa pag-bukas ng pinto at nakita si Ryker. Nakasunod na rin ang tatlo na lumapit kaagad sa gawi nila. Nilapitan ni Ryker si Hoshi at hinila ang kamay upang maiupo ito habang tulak ni Lucas ang likod nito. Nang maiupo na nila ito ay kaagad na niyakap ni Ryker si Hoshi.

"It's okay. We're here."

Kahit natigil na sa pag-iyak si Hoshi ay hindi umalis si Tyrone sa tabi nito. Nanatili siyang nakayakap maging si Lucas. Tumatawa na ito at pilit silang pinaalis pero hindi nila ito binibitawan.


SO THIS IS LOVE (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon