Napagalitan sila ni Zeyr dahil sa nangyari. Naging tahimik naman ang CEO nila at wala namang sinabi sa kanila. Dati lang din ang relasyon nila ni Dawson, no label but there's no one flirting with other.
Sa tuwing may shoot sila, interview o performance ay hinahayaan na sila ng mga staff pero paminsan-minsan ay napagsasabihan pa rin naman sila pero kadalasan ay hinahayaan na sila basta hindi sila sobrang touchy sa isa't-isa.
They are always celebrating their anniversary with the fans. They always gathering a fan meet outside the building so they can talk on their fans and meet them. The new groups are also close to them and it mades him feel to have a younger siblings that close and always with him.
Hindi na masyadong nagpapakita si Dawn sa kanila. Naiinis daw ito sa mga basher na binabash siya dahil sa pagiging feeling prensisa ng grupo. Ayaw din nito na parati na lang isiniship sa bawat isa sa kanila maliban sa kuya niya kaya lumalayo na lang ito sa issue kahit ayaw nila.
"May duet ako kay Shayla," sabi nito sa kaniya. "Pumayag si Zeyr, sa concert niya ito."
Nagpatuloy siya sa pag-inom ng dutch mill. Ginuntingan niya ang isang side dahil naiwala niya ang straw nito. Tumabi si Dawson sa kaniya at yumakap sa baywang niya at isiniksik ang mukha sa leeg niya pero wala pa rin siyang pakialam.
"Hey. Galit ka ba?" Umiling siya habang nasa tv ang paningin at nanonood ng mga videos nila na bagong upload. "I'm sorry. Itatry ko kausapin ulit si Zeyr."
"No!" Iniangat nito ang paningin sa kaniya. "Just go," mahinahon na niyang sabi. "We'll just watch."
"Ayoko may isipin ang ibang tao, Tyrone. Ikaw ang gusto ko. Kung pwede lang ipagsigawan, isinigaw ko na. Kung pwede lang maging showy ginawa ko na. Hindi ako takot na mahusgahan dahil mahal kita, pero sa sitwasyon natin ngayon kailangan ko pigilan ang sarili ko. Gusto kita na ipakilala sa mundo na akin ka, pero iniingatan ko pa rin ang apat na taong parating nasa tabi natin at nakasuporta."
"That's all that matters to me, Dawson. It's okay, I'm fine. Let's just be professional. Sorry if I'm not yet ready to have a label but believe me, I won't wish anything or anyone except you. Yun ang panghahawakan mo," he whispered. "Just always come back home."
Dawson slowly kissed his forehead down to his lips. All he did is kiss him back. Ang kaninang hawak niyang Dutch Mill ay hawak na ni Dawson at ininom bago muling idinampi muli ang mga labi nito sa labi niya at doon niya lang narealize na inililipat nito ang nilagok na Dutch Mill sa kaniya nakaagad din naman niyang nalagok.
"Next time ganito parati gawin mo. I'm willing to be your straw, Love." Bahagya niya itong hinampas sa dibdib pero nahuli kaagad nito ang kamay niya at inilagay ko iyon sa tapat ng dibdib nito. "Feel it?" he nodded because his heart was beating too. "That's because of you, baby. You're the reason why my heart is always like this. It's always been you. I won't ask anything or anyone too, because all I want is you."
Dawson kisses him again while holding his hand. It was so deep yet calm. After they left each other's lips they laughed.
"We're not doing it right?" Tyrone asked.
"Of course. I want to be married to you first, Tyrone. I respect you."
After they're clingy moment in Dawson's condo they left the building through Dawson's motor. Inihatid siya ni Dawson sa condo niya without thinking that may other people see them.
"Bye, bro'." Tyrone laughed and waved his hand. "See you when I see you."
"Ingat."
Pumasok na si Tyrone sa loob at dumiretso sa unit niya. Tiningnan niya pa ulit ang bracelet na ibinigay ni Dawson sa kaniya bago siya tuluyang ihatid nito. It's a personalised bracelet it's a leather wrap with hand stamped "his". There's a box and when he opens it it has a necklace inside. It's a half heart pendant with a stamped "his one". He laughed when he saw it and when his phone beep he open immediately Dawson's message.
BINABASA MO ANG
SO THIS IS LOVE (Under Revision)
Random[COMPLETED] Idol Romance & Bl Story Tunghayan ang iba't-ibang uri ng pagmamahal. Ang pagmamahal na handa kang ipaglaban sa mundo kahit hindi mo gusto. Ang pagmamahal na mali man sa iba na ay sabay ipaglalaban hanggang sa huli. Pagmamahal na handang...