Journey #9

91 3 0
                                    

Kinaumagahan ay maaga ang practice sa recording room. Tyrone made himself busy by playing a guitar while beside him is Dawson who is trying to play piano. Ryker and Lucas are into electric guitar today. They need to know how to use musical instruments for the purpose.

Hinihintay rin nila ang pagdating ng isang member na late rin dahil nauna pa si Dawson dumating kaysa doon kahit iyon ang ika-4th member ng grupo. Halos halfday ang ginugol nila sa recording studio bago bumalik sa base nila. Pagdating nila ay kaagad na nilang natagpuan ang isang member. Kaagad ito lumapit sa kanila ng makita sila nito.

"Kanina ka pa?" tanong kaagad ni Ryker.

"Hindi naman masyado."

"Tyrone, help him with his stuff. Dawson, help me to prepare our food, we're so hungry I bet you are too?" Lucas asked.

Tumango naman kaagad ito sa kaniya saka ngumiti. Nakipagkilala-kilala na muna sila bago nagproceed sa kailangan nila gawin.

"I'm Hoshi, and I'm 16 years old. It's nice to meet you all," Hoshi said while smiling and his eyes are very cute when he's smiling.

Tinulungan siya ni Tyrone sa gamit niya at nakasunod silang dalawa kay Ryker. Tinulungan din si Tyrone ni Ryker matapos nito mabuksan ang kwarto.

"Okay, so here's your room and I am your roommate with the last member we're waiting on. Sa kabila naman sina Tyrone, Lucas, at Dawson. Feel free to ask or do anything but not stupid and weird." natatawang paliwanag ni Ryker. "Later in the afternoon we have a meeting with the President of the company who is handling us. I think it's about having someone who will assist us that's why we have a meeting later. Maiwan ko na kayo, I'll help them. Tyrone help him to fix his stuff and bilisan niyo kakain na tayo."

"Yes, Master,' sabi ni Hoshi sabay salute.

Kumindat lang si Ryker at nag-thumbs-up sign bago tuluyang lumabas sa walk-in closet. Kaagad naman na tinulungan ni Tyrone si Hoshi na ilipat ang gamit niya.

"Ika-ilang member, I mean trainee ka?" tanong ni Hoshi sa kaniya na kaagad niyang ikinaangat ng tingin. "Matagal na kayo?"

"Ika-3rd ako and 1 week na rin ang nakalipas bago ako dumating dito. Nauna kasi si Ryker hyung— pero mas nauna ako kay Lucas hyung."

"So tinatawag mo silang kuya?"

Tyrone nodded while he's placing Hoshi's clothes in the cabinet. Actually they don't need many clothes because the company will also provide them.

"Mas matanda pa rin sila sa akin that's why I am calling them hyung, bro', kuya," paliwanag naman ni Tyrone. "Don't worry, I'll call you hyung too."

"Sure."

"Hey! Are you done?" Biglang sumulpot si Dawson kaya nagulat sina Tyrone at Hoshi. "Gulat na gulat? Faster the food is ready."

"Dawson, pakiready na plato ko," Dawson nodded on Tyrone. "Lagyan mo na ng foods."

"Yes, boss."

Humalakhak si Hoshi dahil sa kilos ni Dawson. Hinampas naman siya ni Tyrone ng damit na hawak niya kaya tumigil siya.

"Sabi niya kanina 15 lang din siya bakit hindi mo siya tinatawag na kuya?" tanong ni Hoshi matapos niya agawin kay Tyrone ang bag niya dahil wala na rin naman na itong laman. "Dapat fair."

"Eh... fine tatawagin ko siyang hyung..."

Sabay na silang lumabas at nakahanda ba nga ang plato ni Tyrone na puno na ng pagkain. Nilalagyan na rin ni Ryker ng pagkain ang kay Hoshi kaya naman tawang-tawa sila dahil sa dami nito maging si Hoshi ay hindi makareact dahil sa dami. Nakangiti lang si Hoshi maging si Tyrone ay ganoon din.

SO THIS IS LOVE (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon