Nhóm Mũ Rơm đã được nghe kể về huyền thoại Gol D Roger cùng với nguyên do mà kỷ nguyên đại hải tặc ra đời, không chỉ thế, bọn họ còn biết được những sự thật mà Chính Quyền Thế Giới đã che mắt tất cả mọi người về cái chết của Vua Hải Tặc. Những sự kiện đã xảy ra trong quá khứ và sự liên hệ mật thiết một cách kỳ lạ giữa người với người khiến cho tất cả bọn họ đều phải há hốc mồm kinh ngạc.
Và cuối cùng Luffy cũng biết, lý do mà ông già Rayleigh muốn gặp mình là gì.
"Ta đã gặp lại Shanks ở trên hòn đảo này vào mười năm trước, cậu ấy đã kể cho ta nghe về cậu."
Luffy nuốt hết đống đồ ăn trong mồm, trong ánh mắt là sự mong chờ, cậu ta muốn biết được chú Shanks đã kể gì về mình.
Leng keng...
Chuông cửa đột nhiên vang khiến cho cuộc hội thoại của bọn họ bị gián đoạn, Shakky đưa điếu thuốc ra xa, biểu tình nhàn nhạt liếc về phía cánh cửa đang chuẩn bị hé mở. Một bóng đen vừa xuất hiện đã khiến cô ấy phải nhoẻn miệng cười: "Xem ai tới này."
Toàn bộ nhóm Mũ Rơm nhìn về phía cửa, bóng đen hiện rõ ra, tất cả bọn họ đều mắt chữ A mồm chữ O kinh ngạc. Người phụ nữ này!
"Là nữ nô lệ của Thiên Long Nhân!"
Seijo.
Seijo quấn một chiếc áo choàng lớn, khuôn mặt bị mũ áo che hết phân nửa bây giờ đang ngẩng đầu lên. Nàng nhìn quanh quán một vòng, xác định không còn chỗ nào để đi nữa đành đứng tại chỗ nói: "Tôi không phá đám chứ?"
...
Mới cách đây mấy chục phút người phụ nữ này còn từ chối sự cứu viện của bọn họ, vậy mà bây giờ cô ta đã đứng ở đây mà trên người không có một vết xước. Chẳng những thế chiếc gông cổ tượng trưng cho xiềng xích nô lệ cũng chẳng còn nữa rồi.
Khác với sự kinh ngạc của nhóm Mũ Rơm mà mấy người bạn cá, cả Rayleigh và Shakky đều không hề bất ngờ.
Shakky còn tự nhiên hỏi: "Như cũ à cô gái?"
Seijo luồn lách qua mấy khe hở đi tới quầy bar, cô ngồi xuống bên cạnh lão Rayleigh rồi nhìn đối gật đầu: "Đúng vậy."
Trong lúc Shakky pha chế, anh chàng tóc vàng Sanji nhảy dựng lên ngơ ngác hỏi cô: "Làm sao mà cô có thể?"
Ussop mũi dài trợn tròn mắt chỉ vào Seijo và nói: "Vậy là cô cũng có thể tự tháo gông giống ông Rayleigh sao? Sao không nói sớm!"
Làm bọn họ lo lắng suông một hồi!
Nhưng mà Seijo chỉ cười: "Làm gì có."
Mấy người trong băng Mũ Rơm nhìn nhau, Sanji dùng vẻ mặt khó tin của mình hỏi ra: "Tiểu thư, cô đừng có nói là do Thiên Long Nhân đó thả cô đi nhé?"
Seijo nhận lấy ly rượu từ trong tay Shakky uống một ngụm, làm cho mọi người phải chờ một lúc mới nghe được câu trả lời chính xác.
"Đúng vậy, là Drusilla đã để tôi đi."
Seijo nhìn ly rượu trong tay, cười sầu: "Cô ấy nói tôi đã ở đó đủ lâu rồi, chuyện cần biết cũng đã biết, nên đã chủ động đuổi tôi đi."
Luffy và đồng bọn dấu chấm hỏi đầy đầu: "Đuổi đi?"
Hình như có gì đó hơi sai sai.
Rayleigh chạm cốc với Seijo, mở miệng an ủi: "Đừng có ủ rũ như vậy chứ cô gái trẻ, Drusilla làm như vậy cũng là muốn tốt cho cô thôi. Lỡ may có người phát hiện ra cô là người của quân cách mạng thì..."
Robin nghe vậy thì giật mình: "Cô là người của phe quân cách mạng sao? Nếu vậy thì..."
Càng nghĩ càng ngộ ra thứ gì, Nami và Ussop cùng bày ra vẻ mặt khó tin, đến cả Sanji cũng xém chút rớt luôn cả điếu thuốc đang ngậm trong miệng. Anh chàng Zoro tặc lưỡi, cảm thấy thật vô lý: "Cô là người của quân cách mạng, thâm nhập vào Thánh Địa thì tôi có thể hiểu được. Nhưng mà tại sao cái cô Thiên Long Nhân đó lại chủ động để cô đi?"
Quân cách mạng và Chính quyền thế giới là phe đối địch kia mà.
Seijo trầm ngâm không đáp, Shakky nhìn cô phả ra một ngụm khói trắng, đáp thay lời: "Chuyện này có giải thích thì cũng có hơi chút khó tin, nhưng mà Drusilla là Thiên Long Nhân ngoại lệ duy nhất muốn lật đổ Chính quyền Thế giới."
"Không thể nào có chuyện như vậy!" Robin sốc cực kỳ sau khi nghe được điều này, một Thiên Long Nhân lại muốn lật đổ chính quyền thế giới ư? Thật là khó có thể tin được.
"Đó chính là sự thật!"
Seijo khẳng định một cách chắc nịch. Cô nhìn về phía Robin, ánh mắt như muốn bộc bạch hết tất cả, nhưng cuối cùng, cô chỉ nói rằng: "Cụ thể thì tôi không thể nói được. Mọi người chỉ cần hiểu một điều, Drusilla không giống những tên Thiên Long Nhân khác. Cô ấy có mục đích và kế hoạch của riêng mình."
Luffy nghe xong, mặc dù không hiểu được nhiều lắm nhưng vẫn nói: "Thế tức là cái cô Thiên Long Nhân đó không phải là kẻ thù của chúng ta à?"
Brook ngồi đó, đồng ý với suy nghĩ của cậu: "Chúng ta cũng có thể nghĩ như vậy."
Có lẽ...
"Hiện tại ở Thánh Địa cô ấy chỉ có một mình, tôi rất lo lắng. Nếu không phải các cậu đã bảo Tsuyoi rời đi thì tôi đâu có phải băn khoăn như thế này."
Nghe Seijo thở dài một tiếng, Chopper há hốc mồm: "Chẳng lẽ tôi đã làm sai rồi sao!?"
Sao biển vội vàng nói: "Thánh Địa là nơi an toàn nhất đối với Thiên Long Nhân mà, thiếu một tên nô lệ thì cô ta có thể gặp nguy hiểm gì được chứ!"
Mặc kệ Thiên Long Nhân tên là Drusilla có ý định gì thì cũng không thể phủ nhận Thiên Long Nhân vẫn là một trong số những kẻ có thể mang đến sự nguy hiểm cho người cá bọn họ.
Những thành viên khác của băng Mũ Rơm cũng đồng tình với sao biển. Robin thì có suy nghĩ khác: "Chẳng lẽ vẫn còn có nhân vật nào đó có thể gây nguy hại cho Thiên Long Nhân sao?"
Không thể nào chứ, Thiên Long Nhân chính là sinh vật được bảo hộ gắt gao nhất.
Seijo trầm ngâm, gương mặt giấu trong bóng ma âm u đầy thần bí: "Đến một lúc nào đó các cậu sẽ hiểu thôi."
-
Lời của tác: Sau một kỳ nghỉ tết dài cuối cùng tôi cũng hoạt động lại rồi đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] ONEPIECE: Rulers
FanficName: Rulers - Những kẻ thống trị Tên cũ: Thiên Long Nhân "Thiên Long Nhân" mang trong mình dòng máu của đấng sáng tạo, đầy cao quý và thần thánh đến mức mọi quy tắc được đặt ra đều không cần phải áp dụng lên bản thân chúng. Nhưng một khi đã từ bỏ d...