Luffy không ngại mà hỏi tiếp: "Vậy sao ông tới đây?"
Aokiji thở dài bất lực: "Cậu chả học được gì cả. Mà câu đó thì trả lời cũng được."
Hắn chạm vào cái chân bằng băng của mình, nói: "Tận hưởng suối nước nóng. Đó là những gì ta muốn nói."
"Nhưng mà ta không thể nghỉ ngơi lâu được." Chân mày của hắn cau lại, biểu tình trở nên nghiêm túc: "Ta đang đuổi theo một người."
Hắn ngẩng đầu nhìn về phía họ: "Có phải gần đây các cậu đụng phải một người rất mạnh?"
Luffy lập tức nghĩ đến một cái tên: "Z..."
"Là một ông già rất mạnh?" Aokiji nhoẻn miệng cười: "Dù sao thì cũng từng là cựu Đô đốc Hải quân."
...
"Thời thế Đại hải tặc, hải tặc sinh ra nhắm vào One Piece rồi mất đi, mất đi rồi lại sinh ra. Tại vùng biển Tân thế giới này, vì One Piece mà sinh ra hải tặc chăng?"
"Hay là vì hải tặc nên mới có One Piece?"
"Giấc mơ có trước hay con người có trước? Hải tặc theo đuổi ước mơ là lúc từ bỏ hạnh phúc và những người thân yêu."
Kizaru nhìn về phía biển tự hỏi, nhưng hắn hiểu có những câu hỏi sẽ không bao giờ có đáp án.
"Nên làm gì mới phải? Liệu có câu trả lời?"
"Cựu đô đốc Hải quân Z đã tìm ra câu trả lời bằng vũ lực. Đó là One Piece mà biến mất thì hải tặc cũng vậy."
Hắn bật cười, nụ cười chế giễu lại bất lực: "Cách nghĩ đơn giản nhỉ?"
"Tuy ta đã rời hải quân, nhưng ta muốn thấy con đường của Z đã chọn sẽ đi về đâu." Hắn quay đầu nhìn về phía các chàng trai trẻ, nói: "Trước mắt ta chưa có dự tính gì. Luffy Mũ Rơm, cậu vẫn muốn đối đầu với Z lần nữa phải không? Hãy cho ta thấy câu trả lời của cậu."
Liệu hải tặc có thật sự biến mất khi One Piece biến mất hay không.
"Tạm biệt, Z đang ở trên hòn đảo này đó."
Một cuộc trò chuyện duy chỉ có mình hắn độc thoại. Không biết là muốn chia sẻ thông tin hay là hắn cô đơn đến mức phải tìm lũ hải tặc trẻ tuổi tâm sự nữa.
Cùng lúc đó ở quán rượu, Nami lấy thân phận bồi bàn tiếp cận lính hải quân hạ cấp để thăm dò về Z. Vì lợi thế về vẻ ngoài dễ lừa gạt của mình, Nami đã lừa được một tên hải quân và moi được thông tin Z đang ở trên hòn đảo này từ hắn.
Tên lính hạ cấp chỉ tay vào bản thân nói đầy tự hào: "Bọn anh đến đây để bắt tên Z xấu xa đó. Đồng minh công lý đó nha!"
Nami thấy thời điểm chín muồi, không ngần ngại hỏi luôn: "Vậy mục đích của hắn là gì? Ông ta làm gì trên hòn đảo này vậy?!"
Khi tên ấy định trả lời, đồng bạn của hắn đã ngăn lại ngay lập tức: "Thôi đi!"
Nhưng tên kia không nghe, trực tiếp tiết lộ bí mật: "Để phá huỷ End Point."
Nami nghe xong giật nảy mình: "End Point? Đó không phải là chuyện gạt con nít hay sao?"
"Chuyện này là thật."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] ONEPIECE: Rulers
FanficName: Rulers - Những kẻ thống trị Tên cũ: Thiên Long Nhân "Thiên Long Nhân" mang trong mình dòng máu của đấng sáng tạo, đầy cao quý và thần thánh đến mức mọi quy tắc được đặt ra đều không cần phải áp dụng lên bản thân chúng. Nhưng một khi đã từ bỏ d...