Para ito sa mga readers ng KOLMA na nagsasabing mag jojowa na sila pag may update na ako Haha.
At yung nagsabing e tutulfo ako pag di ako naka update.. Haha love you guys... Enjoy this chapter..
JASMINE
Napakurap kurap ako, gusto kung siguraduhing si Vulture nga talaga ang nakikita ko.
Siya nga talaga! At ano ang balak niyang gawin!?
Napahawak ako sa sentido ko dahil biglang sumakit ang ulo ko. Kinakabahan ako ng sobra.
He was wearing black shirt and black leather jacket at sa pang ibaba naman niya ay black jeans and black army boots.
Napansin kung ginupitan niya ang buhok niya. Shoulder length na ang haba nito kumpara dati na hanggang dibdib ang haba ng kaniyang buhok, pero ganun parin ay may kahabaan parin ang buhok niya at hindi siya malinis tingnan dahil sa nakalugay ang kaniyang maalon at itim na itim na buhok dagdag pa ang full black nitong mga suot na mukhang dadalo pa sa lamay at ang kaniyang sapatos na sobrang dumi dahil galing pa ang mga putik nito Isla.
Hays.
I was so surprised, halo halo ang emotion na nararamdaman ko ngayon, kaba, takot at pagkabigla.
Napasulyap ako kay Jake at mukhang nagtaka sa reaction ko ng makita ko si Vulture, titig na titig siya sa akin. May halong pagdududa sa mga titig niya, para bang binabasa niya ang nasa isip ko.
Sobrang kinakabahan ako dahil sa mga nangyayari.
Im trying to compose myself, sinusubukan kung alisin ang pagkagulat na reaction sa mukha ko.
"Maupo po kayo Sir." Si Yaya. Bumalik na ito ng kusina ng makapasok si Vulture.
Nang tuluyan nang makapasok si Vulture sa loob ng bahay ay direktang napatingin sa akin pagkatapos ay kay Jake niya sunod na inilipat ang tingin. Hindi ito umupo nanatili itong nakatayo.
Pinasadahan ng tingin ng lahat ng nandito si Vulture maliban lang sa akin. Kakaiba ang tingin ni Dad at nang lahat, para bang hinuhusgaan nila ang buong pagkatao niya. Marahil takot sila dahil sa nangyaring incidente.
Kinakabahan ako ng matindi dahil sa biglang pagpapakita niya sa pamilya at lalo pa't nandito ang pamilya ni Jake.
"Who are you?" Direktang tanong ni Dad kay Vulture. Dad sounds arrogant and disrepectful. "I guess you're not from Asian Security Agency Right?" Dad ask. Maybe Dad acting this way because of what happened, he's very suspicious right now dahil nga sa nangyari kay Kuya Marvin at ayaw. niyang maulit pa iyon.
"I am Private Sergeant Voltaire Roman from Alpha Security and Investigation Agency." Pagpapakilala ni Vulture sa kaniyang sarili.
Dad clears his throat.
Mukhang hindi naniniwala ang lahat ng nandito sa loob ng bahay sa pagpapakilala ni Vulture.
Voltaire Roman?
"You will convinced me if you introduced yourself as an actor or a cover model from old womens magazine rather than a security officer." Dad and tito arrogantly chuckles.
Hindi ako makapaniwala sa mga naririnig ko.
Dad sip his tea at ibinaba ang tea cup sa table. "Please have a sit." Anyaya ni Dad. "Im not comfortable seeing you talking to me while you are standing right there."
Walang ibang nagsasalita maliban lang kay Dad at Vulture.
We have 3 set of couch in our living room at dun naupo sa kabilang sofa si Vulture.
BINABASA MO ANG
KILL ME NOT MR. ASSASSIN- TAGALOG PINOY
RomancePagkatapos mag graduate ng College ang magkakaibigan na sina Daisy, Jasmine at Rose ay tinupad nila ang kanilang pangarap na makapag bakasyon na magkakasama sa isa sa pinaka magandang isla sa bansa ang Messori Island. Ngunit mapaglaro ang kapalaran...