Chapter 1

8.2K 193 99
                                    

ROSE

Amarendos Island

We finally arrived.

Palubog na ang araw ng dumating kami sa sakyanan ng bangkang motor papunta sa Messori Island, napayakap ako sa aking sarili ng salubungin kami ng malamig na hangin na nagmumula sa dagat.

Stepping on the beach, We are welcomed by the shiny glow of the white sand reflecting the orange light from the sunset.

Maliit lang ang Isla Amarendos yet it was magnificient, combines the beauty of forest and the blue ocean together.

Napakapayapa ng dagat at tanging matatayog na puno at halaman lang ang makikita sa parteng ito ng Isla.

Birds are singing and the sound of the sea is flowing in the air.

Ang sarap pakinggan ang mga ibong malayang nagliliparan at kumakanta sa maaliwalas na kalangitan kaibahan sa maingay na tunog ng traffic at mausok na kapaligiran sa Maynila.

Galing kami ng Maynila ng mga kaibigan ko at mahigit sampung oras ang biniyahe namin papunta rito.

Mahigit dalawang oras na biyaheng panghimpapawid, limang oras na biyahe sa Bus at dalawang oras sa Barge.

Sobrang nakakapagod at kumakalam na din ang mga sikmura namin dahil buong araw kaming hindi kumakain.

Maraming pasahero ang inabutan namin sa dalampasigan at naghihintay rin ng masasakyan na bangka papunta sa Messori.

Sabi ng driver ng tricycle na sinakyan namin kanina papunta rito ay swertehan lang daw kung makakasakay kami dahil gabi na at kunti lang ang mga bangkang motor na galing sa Messori ang bumabalik sa Amarendos.

Ang Amarendos ay isang maliit na Isla at hindi gaanong maunlad, walang masyadong naninirahan at wala ring matatayog na mga gusali.

Ngunit bago ka makapunta ng Isla Messori ay dadaan ka muna ng Amarendos.

Ang Messori Island ay isang sikat na Isla at maraming mga turista ang bumibisita rito para mag relax at mag enjoy, para itong boracay island sa ganda.

We patiently waiting sitting on the white sand glistering against our skin.

Our faces lit up ng may makita kaming bangkang parating.

Nagunahan ang mga pasahero sa bangkang dumating at nadismaya kami ng maunahan kami ng matandang Amerikano na may kasamang masungit at suplada na babae na mukhang ginawang punching bag ng kaniyang kasama.

Hayys.

8:29pm

Dapat na siguro kaming umalis dito at maghanap nalang ng matutuluyan sa islang ito ngayong gabi.

I sighed deeply at humiga ako sa buhangin habang nakatingala sa langit na napapalamutian ng makikislap na mga bituin.

Messori...

Ilang sandali pa ang lumipas ay may dumating na naman ulit na bangka.
Nagtakbuhan kami papunta rito pero naunahan na naman kami ng baklang bakulaw na may artificial boobs na singlaki ng ulo ng mongoloid at kasing macho ni The rock na halatang gustong gusto kaming tupiin at itapon sa dagat.

Eh kasi naman kanina pa sa amin nagpapacute ang kaniya sigurong boyfriend na tomboy na mukhang nasobrahan sa pag laklak ng T Capsule at nagmukha tuloy siyang dwarf version ni kingkong sa sobrang kapal ng balbas nito.

Tsk.

Nang makaupo ang mga ito sa bangka ay taas kilay siyang tumingin sa akin. Niyakap niya ng buong pwersa ang siyota nito na mukhang malapit nang malagutan ng hininga dahil sa pagkakayakap ng maskulado nitong mga braso at inirapan pa ako ng bongga habang naka dirty finger ang malaya nitong kamay sa akin and then the next thing she did was hinalikan niya ang siyota nitong mukhang balbas sa prematured nitong Adams Apple at tumingin siya sa akin and she devilishly smirked at me. Para bang sinasabi niya na---

KILL ME NOT MR. ASSASSIN- TAGALOG PINOYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon