IVAN POV
Lagi akong pumunta sa hospital para dalawin si Hannah kahit papano dahil baka magising na iyon pero isang linggo na ang hindi pa din siya nagigising.
"Saan ka pupunta?! Umalis ka nanamang walang paalam!" Sigaw ni Andrei.
"Oo nga lagi kang wala" singit ni Katelyn.
"Huwag kang magalit!! Napapansin lang namin!!" Sigaw din ni Anthony.
"Sa hospital!!!" Mas malakas kong sigaw sakanila kaya nakatulala lang sila sakin.
Nagulat nalang ako ng bigla sila tumayo at ligpitin mga gamit nila.
"Teka!!! Putangina!!!!! Sasama ako!!!!" Natatarantang sigaw ni Katelyn.
"Ako din!!! Pucha Dre!!! Magantay ka!!!" Ganon din si Liam.
Tumayo lang si Ethan at isinokbit lang niya ang bag sa balikat niya.
"Tara na" Aya ko ng mapatapos sila.
Pagkadating namin sa hospital si Hayden lang ang nandito mukhang dito natulog dahil galing siya ng restroom, Dumiretsyo lang ako sa tabi ng kama ni Hannah at mahimbing padin siyang natutulog.
"Nandito ka nanaman Lance" kangiting sabi niya, tumango lang ako.
"Teka" pigil ni Jake. "Akala ko ngayon ka lang pupunta dito?"
"Lagi siya dito pero hindi naman araw araw" si Hayden na ang sumagot.
"Iba talaga kapag mag-asawa, worried na worried" pangaasar ni Rye.
"Ikaw lang nagbabantay dito?" Tanong ni Ethan kay Hayden.
"Oo, nanghihina Mama namin kaya ako muna nagbabantay dito sa kapatid kong Raul"
Tumawa si Rye. "Maka-Raul ka naman kuya, barkong barako 'yang kapatid mo"
"Saglit nga, bakit si Rye pwedeng tawagin kang kuya pero kami hindi pwede?"
"Close ba tayo" tinaas siya ng kilay.
"Oo nga 'no pero pwede rin naman kahit hindi tayo close ah" pamimilit niya.
"Ayoko padin"
"Sige na-"
"Sapak gusto mo"
Nagtago si Liam sa likod ni Rye na parang bata, tumawa ng malakas si Katelyn at binatukan pa si Liam.
"Ayan, pilit mo pa ah" pangaasar niya.
"Hindi na" umirap siya kay Katelyn. "Peace" pinakita niya ang dalawa niyang daliri na nakapeace sign.
Ilang oras lang kami dito kaya lumabas sila para bumili ng pagkain nila kaya ako lang ang naiwan dito sa kwarto niya, tumingin ako sa pintuan dahil bumukas ito. Nakita kong si Josh ata ito e, medyo nakalimutan ko ang mukha niya pero siya ito. Pinanood ko lang siyang tignan si Hannah at ng napatingin siya sa gawi ko nagkatinginan kami at iniwas niya ang tingin niya.
"What are you doing here?" Rinig kong sabi niya.
Sa'kin siya nakatingin.
"Napadalaw lang" walang ganang sagot ko.
"Sino nagbabantay dito?" Kakunot na noong tanong niya.
Bwesit kung hindi lang nakahimlay si Hannah diyan kanina ko pa nabigwasan 'to.
"Ako"
"Umuwi kana ako na dito"
"Kung ayoko?"
"D ayaw mo paki ko" umirap siya sakin at tumalikod papuntang restroom.
YOU ARE READING
Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)
Random[PART 1] LMINE: HANNAH LAUREN SANCHEZ IVAN SABASTIAN VALDEZ Being a perfect life is good but not always, everyone has a replacement, a person only becomes stable when someone is suffering from the pain of the past, Hannah is a woman who is not only...