HANNAH POV
Pumunta na kami dahil may sasabihin at gagawin pa doon bago magkanya na papunta sa mga laro.
"Everyone welcome to our Campus!! And welcome to our first day of sport fest blah blah blah"
Madaming sinabi 'yung dalawang teacher pero tinatamad ang tenga ko na makinig. Lumingon ako sa kaliwa ko dahil may kumalabit sakin.
"Hannah" dining kong boses ni Lance.
Enebe heweg keng genyen.
"Ano?" Walang reaksyon na sabi ko.
"Pwede ka bang manood ng laro namin mamaya?"
"Paano kung ayaw ko?"
Umiwas siya ng tingin. "Sayang naman" bulong niya.
"Sayang? Ayoko talaga pumunta eh, sorry" nag-sorry ako pero 'yung nakakaasar na sorry.
"Tss"
"Ayoko" kahit tss lang yan.
"Manonood ka lang ayaw mo pa"
Tumango ako at tumingin sakanya. "Ayaw"
"Fine!" Pagmamaktol niya.
Naalala ko ang sinabi ni Lolo sakin na 'huwag sana si Lance'
Eh siya gusto ko eh.
Gustong asarin.
Pagkatapos ng announcement nagsilayasan na kami sa gym, may sumayaw pa pala para daw pantanggal antok pero inaantok ako habang pinapanood sila. Para silang bulate.
"Hannah nood ka ng laro namin ah" inakbayan nanaman ako ni Anthony.
Pafall ka.
"Sige manonood ako" Sabi ko at ngumiti sakanya.
"WHAT!!" malakas na sigaw ng kung sino.
"Lance problema mo?" Tanong ni Liam.
"You!" Turo niya sa akin.
"Eh? Ginawa ko sayo?"
"Tss, kung si Anthony 'yung nagyaya sayo Oo agad pero kapag ako ayaw mo"
Nagtawanan ang mga kasama namin at masama padin ang tingin niya sakin.. Saamin ni Anthony.
"Bro, Hindi mo naman siya nililigawan diba?" Tanong ni Anthony.
"Ano ba tumigil na nga kayo!" Saway ni Katelyn.
"Hi Press!" Bati ng mga varsity players.
"Hi! Asan si Jake?"
Hinanap niya nanaman 'yung alaga niya.
"Ewan baka nangabet" biro ni Andrei.
"Shuta ka!" Sigaw niya.
Ilang minuto pa ang nakalipas at hanggang ngayon ay nagaaway padin sila, napatingin ako kay Lance at masama talaga siyang nakatingin sakin.
Sinenyasan ko siya na sumunod saakin kaya nauna akong humakbang sakanya malamang.
"Saan ka pupunta?" Pigil sakin ni Anthony.
"May pupuntahan lang, huwag kang magalala manonood ako ng laro mo" ngumiti ako sakanya at ganoon din siya.
Pumunta ako sa loob ng music room at saktong walang tao, uupo na sana ako kaso biglang bumukas ang pinto at padabog itong isinara.
"What hell what's that!" Galit na sabi niya.
YOU ARE READING
Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)
عشوائي[PART 1] LMINE: HANNAH LAUREN SANCHEZ IVAN SABASTIAN VALDEZ Being a perfect life is good but not always, everyone has a replacement, a person only becomes stable when someone is suffering from the pain of the past, Hannah is a woman who is not only...