32

122 5 0
                                    

IVAN POV

"Hoy sino siya?" Siniko ni Katelyn ang braso ni Rye dahil nakatingin lang siya kila Hannah at doon sa lalaki.

"Si Josh"

"Yung crush ni Hannah?"

"Ha?" Nakangangang tanong ni Rye.

"Hamburger"

"O-oo siya pero ewan ko ba diyan sa babaeng 'yan"

Tumingin ako kay Hannah pero yinakap ni Hannah si Josh at agad ko namang iniwas ang tingin ko, maraming sinasabi si Rye pero hindi ako nakatuon ng pansin sa mga pinagsasabi niya dahil palihim akong sumusulyap kila Hannah at doon daw sa Josh na 'yun.

"Eh anong full name?"

"Bakit interested ka?"

"Oo nga naman Katelyn kanina kapa tanong ng tanong kay Rye"

"Hindi ah,alangan naman si Hannah ang tatanongin ko sa tingin niyo ba sasagot iyung gagang 'yun"

"Palapit na sila oh"

Nakita ko sila na naguusap at mukhang masaya ang pinaguusapan nila dahil nakangiti si Hannah,ngayon ko lang din nakita si Hannah na nakangiti.

"Sweet nila ah, may label" pagbibirong sabi ni Katelyn.

"Malay mo magging sila"

"Oo parang walang kang pagselosan" tumawa ng malakas si Andrei kaya binatukan naman ni Jake.

Napatingin ako kay Anthony pero nakatingin lang din siya kila Hannah,Hindi ko alam kung may gusto ba siya kay Hannah o wala. Kapag kasi nagkita kaming lahat siya ang badtrip saamin,nakakunot ang noo,salubong na kilay.

"Ano pinagusapan niyo?" Bungad na tanong ni Rye. "At anong ginagawa mo dito, hindi ka manlang nagsasabi" yumakap naman siya doon sa lalaki.

"You miss me?"

"Malamang!!" Sigaw ni Rye sakanya.

"You miss me,but she didn't" turo niya kay Hannah.

"Ahhh,hayaan mo nalang 'yan"

"Pre dito oh umupo ka" binigay ni Jake ang upuan na nasa likod niya.

"He looks familiar" rinig kong sabi ni Ethan.

"Kaylan mo naman siya nakita?"

"Look familiar pero hindi ko maalala"

"Hoy Anthony sino ka chat mo?"

"Huwag ka ngang chismoso Liam" hinawi niya ang braso niya dahil gustong tignan ni Liam kung sino ka chat niya.

"Peste"

"So kaibigan mo pala sila e'di invite mo nalang Katelyn sa birthday mo"

"When?" Tanong niya.

"Next-next day pa naman" nakangiting sabi ni Katelyn.

"Oh, sorry I can't go meron kasi akong pupuntahan that day"

"Okay lang meron pa namang next time"

"Yeah next time" nakatinging sagot niya at tumango-tango pa siya.

"Kaibigan namin ni Hannah"

"Ahh, buti may naging kaibigan ka" siniko niya si Hannah at napansin kong nakatingin siya saakin.

"Tss" Singhal niya.

"Diba walang talagang kwenta, diba sabi mo miss mo na siya" pangaasar ni Rye kaya nagsigawan naman mga kaibigan ko na nakakaasar na sigaw.

Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)Where stories live. Discover now