72

93 5 0
                                    

IVAN POV

Matapos ang pagpapahinga ko dito kinakamusta ko din si Hannah kung ano na ang nangyayari sakanya, tinatanong ko sa mga nurse na pumupunta dito pero sabi lang nila ay maayus naman dahil kaibigan nila ang nagaasikaso kay Hannah.

Malapit na akong lumabas pero sabi lang ng nurse ay hindi pa siya nagigising, malakas ang pagkakasalpok niya sa kotse na sumagasa sakanya kaya baka napuruhan siya ng malala, lalabas na ako bukas pero parang ayaw ko pa dahil si Hannah talaga ang inaalala ko.

"You want to see her?" Tanong ni Ethan.

"Bakit mo ba kasi pinagpipilitan sarili mo sakanya?" Si Katelyn.

"Huwag ka ngang mangialam Katelyn" Galit na tonong sabi ni Liam.

"Bakit ba ha! Dahil ba sinisimulan kana rin ni Rye na iwasan?" Pangaasar na tingin ang binigay niya kay Liam

"Pwede ba! Kung wala kang sasabihin na matino huwag ka nalang magsalita!" Sigaw ni Liam.

Ngayon alam ko na kung anong nangyayari sakanila habang nandito pa ako sa hospital nato.

"Tumigil na nga kayo nagaaway nanaman kayo eh" saway ni Anthony.

"Kate, tama na huwag ka ng magsalita" bulong ni Jake kay Katelyn.

"Bisitahin mo kaya siya samahan ka namin" Sabi ni Andrei.

"He's right, tutal nakatayo ka naman na"

Hindi na ako nagdalawang isip at palabas kami ng kwarto at papunta sa kwarto ni Hannah, dalawang kwarto bago kami makarating sa kwarto ni Hannah, pagkapasok namin nakita ko si Rye na umiiyak habang at nandito din si Josh at Cy

"Stop crying mahal" pagpapatahan ni Josh.

"Yes kasi kanina kapa diyan umiiyak" si Cy.

"Paano ako tatahan kung puro problema na ang nangyayari sakin, una 'yung samin ni Liam tapos si Hannah tapos pamilya ko" humihikbing sabi niya.

Iniwas ni Cy ang tingin niya kay Rye at saktong napatingin siya samin, lumapit siya saamin at ngumiti siya.

"Kaylangan niyo?"

"Bisitahin lang namin siya" si Andrei na ang sumagot.

"Sige pasok kayo"

Pumasok kami at humakbang ako palapit kay Hannah na natutulog, medyo maayus ang mukha niya pero may mga kung anong nakalagay sakanya, napatingin ako sa pinto dahil malakas na bumukas iyon.

"Oh Franklin" Sabi ni Cy.

"Ginagawa mo dito?!" Galit na tanong ni Josh.

"I don't have time for this bisitahin ko lang si Hannah"

Lumapit siya sa kanan ni Hannah at may nilagay sa pulsuhan niya na bracelet at hinimas himas ang noo ni Hannah, pinapanood lang namin siya kung anong gawin at maya maya hinalikan niya ang noo ni Hannah saka walang pa sabi na umalis.

Lahat kami ay nakatingin lang sa isa't isa dahil siguro sa gulat na ginawa ni Franklin, umubo si Rye habang nagpupunas ng luha.

"Aalis muna ako" paalam niya.

"Teka saan ka pupunta?" Tanong ni Cy.

"Ewan basta--"

"Teka baka Ikaw din magaya sa pinsan ko"

"Hindi okay may pupuntahan lang ako"

"Saan nga?"

"Basta kulit mo" at lumabas na siya.

Masamang tumingin si Cy kay Liam at lumapit siya dito.

"Anong ginawa mo?"

"Wala"

Loving Me Is Not Easy (Oneirataxia Series #1)Where stories live. Discover now