Chapter 36

2.2K 32 7
                                    

A/N:

Pa-vote naman po at pa-comment para naman ganahan ako magupdate… please??

 ______________________________________________

Justine’s POV:

Papasok na ulit ako sa Monday at kailangan kong makacatch-up sa mga lessons namin. Naisipan kong i-try na tawagan si Reggie tutal kaklase ko naman sya.

**

Calling Reggie…

**

<“Hello Justine? Baket?”> tanong nya sa kabilang linya.

“Reggie, dalhin mo nga bukas dito sa bahay yoong mga notes mo. Papasok na kasi ako ulit sa Monday, mukhang marami-rami akong kailangang icatch-up” sabi  ko sa kabilang linya.

<“Sure Pre! Ah P’re, 2am na bakit gising ka pa?>” tanong nya.

“Nagbabasa-basa nga kasi ako. Eh ikaw nasaan ka ba? Baket gising ka pa?”

<“Nag-bar kasi ako. At ngayon pauwi na..P’re, wag kang mabibigla ha.. May kasama kasi ako..”> alanganing sagot nya sa akin.

”Naku P’re, anong bago doon eh playboy ka naman talaga.. hahahah!”

<“P’re, wag kang magagalit ha...”>

”Baket ano ba yun?” nagiba na tono ng ko. Naging seryoso na boses ko.

<“Kasama ko kasi si ano.. si...”>

”SINO???” napipikon ng sagot ko.

<“Si ano.. si Nicole.. Nakita ko kasi sya dito sa bar. At lasing na lasing na sya ngayon..”>

”ANOOOO???? Saan iyan??”  ang pasigaw kong sagot sa kanya.

Sinabi ni Reg (Rej) kung nasaan sila at agad-agad ay nag-punta ako doon. Kaya ko ng magdrive medjo ok na paa ko, nahihirapan na lang naman ako pag-naka weight bearing position kasi lahat ng bigat ko nasa paa ko.

Pagdating ko sa parking lot na sinasabi ni Reg sa bar ay nakita ko na agad ang kotse nya. Kinuha ko ang cane ko at dali-dali akong bumaba ng kotse palapit sa kanila.

Nakita ko si Nicole na nasa passenger side tulog at si Reg ay nasa driver side kaya dinungaw ko ang side window sa side ni Nicole at sinabihan si Reg na ilipat sya sa kotse ko.

Tumalima naman agad si Reg at inilipat si Nicole.

“P’re, salamat ha..” sabi ko kay Reg.

“Ok lang P’re. Ingatan mo sya ha” sabi ni Reg sa akin.

“Syempre naman alam mo namang mahal  ko sya kahit kaibigan lang ang turing nya sa akin” ang madamdamin kong paliwanag kay Reg.

“Baket kasi di mo sya ligawan? Para hindi ka nahihirapan ng ganyan..”

“Ayaw nya sa akin P’re, naunahan na kasi ako ng Benett na  yun.. Boyfriend na nya ito” malungkot na sabi ko pa rin sa kanya.

“So talagang kaibigan mo na lang sya?” paniniguro ni Reg sa akin.

“Oo. Mas mabuti na yoong ganun kasi baka masira lang ang friendship namin pag-pinagpilitan ko pa.”

“Sure ka?”

“Kulit mo din eh no??” naiinis na saad ko.

Hahaha... Alam mo ba P’re break na sila ni Benett.....” sabi nya at nakapag-paawang ng mga labi ko dahil hindi ako makapaniwala.

One Hello!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon