tatlong araw na ako rito sa kaharian at so far maayos naman. pero yun nga medyo ilang ako kase napaka royalty naman kasi lahat ng andito.
nagulat ako ng may kumatok at iyon ang alalay ko 'kuno'. inatasan daw kase sya para bantayan ako.
pumasok ito na may dala dalang breakfast in bed.
'wowww✨'
meron itong fresh milk at tinapay na may itlog tapos karne.
"mahal na prinsesa kaylangan nyo na pong mag handa para sa gaganapin ngayon araw" nanlaki naman ang mata ko.
kaarawan kona pala! parang ang bilis naman ng napahon nako po!! 20 years old nako! ang tanda kona.
dali dali akong kumain at inubos ko talaga kase for sure mahabang habang ayusan ito! kaya pag katapos ko kumain ay tumayo na ako para maligo na. pumasok ako sa paliguan dito at grabe! pwede na ipatapat sa mga 5 star hotel. pero nakakapang hinayang nga eh kasi yung bath ko is mismong gatas. fresh milk! akala ko nga jinojoke lang nila ako na gatas iyon pero ng tikman ko legit. pinipigilan ko nga inumin kasi nakalubog na katawan ko.
'hehehe dugyot ko naman'
binabad ko ang katawan ko sa fresh milk bath at isa lang masasabi ko may improvement naman kasi medyo namuti balat ko. pero iba yung puti ko sa puti ko nung bampira pako. ibang level yung kaputian nayun. parang wala ng dugo.
ilang oras rin ako nakababad sa bath nayun ng napag pasyahan kong tumayo na. tinulungan nila akong isuot ang unang layer ng damit tapos saka nila isusuot ang mismong gown pag tapos na sila sa muka ko. dapat perfect ang araw na ito dahil sa araw na rin na ito ipapaalam nila sa lahat na ako ang lost lux princess.
white ang gown ko dahil light kingdom kami. napabuntong hininga ako. ewan ko ba pero pero tingin ko mas bagay sakin yung itim.
nilagyan nila ako ng kolorete sa muka pero yung mukang natural lang. pag katapos non ay lumabas nko sa silid. hindi ko inexpect na aabutin ng ilang oras ang pag aayos sakin.
"anak" tawag sakin ni 'ina'.ewan ko ba kung bakit hindi ako sanay.
"i-ina" sabay yakap nito sakin.
"handa kana ba anak?" tanong ni ama sakin. tumango naman ako. "napakaganda mo anak" napangiti naman ako
"maganda at gwapo naman po kayo ama't ina" tinawanan lang nila ako. pagkatapos non ay iniwanan nila ako at umupo sila sa trono. maya maya ay tumayo si ama at nag salita na.
"napakatagal rin na panahon ang nawalay sa piling namin ang aming nag iisang anak at saksi kayo kung gaano nalungkot ang kaharian sa pag kakawalay ng anak namin kaya ngayong araw, masaya kong sasabihin sainyo na nag balik ang aking anak, muli na namin syang makakasama. Pinakikilala ko sainyo ang aking anak na si Kairan Unise"
nag palakpakan naman ang mga tao at kinabahan naman ako. nag aprove sign naman ang kasama ko rito na parang staff sa pag hahanda ng selebrasyon. kinakabahan man pero lumabas nako sa pwesto ko at nag karoon ng masigabong palakpakan at papuri mula sa mga bisita.
"ang ganda ng prinsesa!"
"sasaya na ulit ang kaharian!"
"maligayang pag babalik mahal na prinsesa"
ngumiti naman ako sa kanila at lumapit kila ama't ina. muli ay pinakilala nila ako at napaka overwhelming ngunit tila pakiramdam ko may hindi tama at parang may nag mamasid sakin pero baka guni guni ko lamang yon.
nag simula ang sayawanan at kasama ko lang sila ama't ina kaya medyo na bored ako. napatingin naman ako sa crowd at nagulat ng makita sila abi, sanya at tiny!
'oh em ji!!'
"ama ina, makikihalubilo muna ako sa mga bisita" paalam ko rito. lumingon naman sila sakin.
"ikaw bahala anak" ngumiti naman ako.
dali dali akong bumaba at lumapit sa kanila.
"abi,sanya at tiny icckkk!!" tili ko ng mahina dahil alam ko may nakatingin sa ginagawa ko.
kumunot naman ang noo nila sanya at abi pero si tiny ay hindi at dali daling tumalon sakin.
"ate deshtiiin!" tawag nito sabay iyak na nakayakap sakin. natawa naman ako.
"bakit ka umiiyak?" natatawa kong tanong.
"na mish po kitaaaaaa" awww
"na miss din kitaa tiny!" sabay kiss ko rito. sarap pangigilan kaso baka mapirat.
napatingin naman ako kila sanya at abi na parang naiilang sakin.
"ako to si destin" sabi ko sa kanila. tumango naman sila.
"alam na namin dai sinabi nila samin" sabay turo sa kasama nila na yung mga royals. napatigil naman ako.
isa isa ko silang tinignan at tumigil ang mata ko kay zaiden na mariin na nakatingin sakin. umiwas naman ako ng tingin.
"ah-ahhh ano ahh hi heheh" ilang na bati ko sa kanila.
"hello"
"hi"
"mmmm"
"hi kairan"
tugon nila sa bati ko.
"h-hindi mo pa ba kami na aalala?" umiling naman ako.
"nga pala kairan, maari ka ba namin makausap?" kinakabahan man ay tumango ako sa kanila. tumayo naman sila sa pag kakaupo. binigay ko muna si tiny kay abi at nag sign ako na aalis ako, tumango naman sila.
nag lakad ako kasama ng royals.
"royals kana rin ghorl!" sabi ng inner self ko.
lumabas kami ng bulwagan at dinala nila ako sa Hardin ng kaharian. pumwesto kami malapit sa may fountain.
malinis naman yung damo rito kaya umupo kami sa sahig. habang si zaiden sa may gilid ng fountain umupo kasama si efir at ruscov.
katahimikan ang namayagi at nararamdam ko na nakatingin sila sakin. sumilip naman ako kay zaiden na nakatingin din sakin. umiwas naman ako.
'ok ang ackwardddd!!'
"m-may g-gusto ba kayong itanong sakin?" tanong ko sa kanila.
"kilala mo ba ako?" tanong ng babaeng green yung buhok. umiling naman ako.nalungkot naman ito.
"eh ako kilala mo ba ako?" tanong nung babaero kuno. tumango naman ako.
"kilala kita pero yung pangalan hindi" kumunot naman ang noo nito.
"kung ganon pano moko nakilala?"
"ano kase isa sa mga kaibigan ko sinabi na babaero ka raw. and marami ka raw chicks kaya nakilala kita" nanlaki naman ang mata nito at napahawak sa puso.
"ouch! parang mas maganda pa na hindi mo nalang ako kilala" sabi nito na parang nag dra-drama.
"tss" tanging sabi nung red hair guy.
BINABASA MO ANG
Fantasia of Mageia: The Lost Princess
Fantastikshe is an ordinary woman living in the mortal world. but unexpectedly, they were attacks by the dark creatures. a portal appeared in front of her and she went to the strange world that was new to her. she met many people in that world until she foun...