Wakas

80 1 0
                                    

"mommy!! Si kuya oh he's so over protective! I just want to be with Ejin!!!" Sumbong ng batang babae sakin. Nakasimangot na ito sa harap ko.

"Hey! Masyado ka dumidikit sa pangit nayon! Staka wag ka dumikit don! Staka bata kapa! Crush crush kana! Mommy oh!!" Sabay pasok ng panganay ko.

"Hey stop fighting you two" awat ko sakanila. Lumingon ako sa bunso ko. "Come here baby" lumapit naman ang babaeng anak kong nangangalang zeuxippe. "Kuya just want to protect you. It's normal and a job for a big brother to protect their little sister"

"Like Tito Keil mommy?" Tumango ako.

"See!? Danger talaga yang si ejin sayo!" Singit ng anak kong lalaki.

"No it's not!" Sabay dikit kilay ng bunso kong anak. Mana talaga sa ama nya. Napangiti ako.

"Kuya" tawag ko sa panganay kong anak na nangangalang zeuxendar. Lumingon ito sakin. Kuhang kuha nya talaga ugali ko sa kakulitan pero sa muka hayst si zaiden. Natawa ako.

"It's okay to be protective but sometimes you should let your sister wonder while you guiding her. If she do wrong, tell her with a proper explanation" ngumuso sya. "But I'm proud cause you're a being a good brother. Come here" lumapit naman sya sakin. I kiss him on the Cheek.

"Baby" pumasok ang gwapo kong hubby.

"Daddy!!!" Tumakbo si zeuxippe patungo kay zaiden. She's such a daddy's girl. Napanguso ako.

"Don't be jelous mommy I'm here" sabay yakap ng panganay ko sakin. If zeuxippe is daddy's girl, my son zeuxendar is such a momma's boy.

"I love you baby handsome" napangiti Ito.

"Hayaan mo sila zeuxippe at daddy mommy, mana sila parehas pangit" natigilan ako pero ngumiti naman kalaunan. Natigilan ang mag ama ko.

"Hey! It's not true! Ejin said I'm so pretty!" Maktol ng bunso ko. Napatingin si zaiden sa bunso.

"Ejin what????" Kunot na ang noo nito. Natigilan si zeuxippe at napanguso sa ama.

"Daddy he's my crush po" napahilot si zaiden sa noo nya.

"You're to young to have crush baby" nag pout si zeuxippe rito.

"Yan yung sinasabi ko sa kanya daddy. Lapit ng lapit dun. Pangit naman nun" nag dikit ang kilay ng anak ko.

"No he's not panget!! He's so gwapo kaya" umasim naman muka ni zeuxendar.

"Okay stop" singit ko. "Baby crush is fine but don't forget to guard your heart" tumango ito.

"Yes mommy"

"You who's ugly?" Tanong ni zaiden kay zeuxendar. Sumiksik naman ito sakin.

"Mommy oh" sumbong nito.

"Zaiden" nanlaki ang mata nito.

"What I didn't do anything and beside,  Sabi nya baby pangit ako? He should kow that he's my carbon copy. If I'm ugly he is too" napanguso naman ang panganay ko. Napangiti ako. Lumapit ako kay zaiden na buhat buhat si zeuxippe. Nasa tabi ko naman si zeuxendar.

"Ang cute cute nyo talaga "sabay pisil sa pisngi nilang tatlo.

"I'm not cute Mommy I'm gwapo" tinignan naman iyon ni zaiden. Pshhh.

"Dun ka nga, she's mine" asar ni zaiden rito. Alam kasi nya na maiinis si zeuxendar pag lalayo sya sakin. 

"No!" Sabay suntok ni Zeuxendar kay zaiden. Awwwww.

"Ji-nojoke ka lang ng daddy mo" napanguso ito sakin. Kiniss ko nman ito para ngumiti.

Tinignan ko si zaiden na nakanguso sakin. Nilapitan nya ang muka nya sakin at nung nag lapat ang labi namin ay sinapok sya ni zeuxippe sa ulo.

"Arghhh" daing nya rito.

"Why are you eating mommy's face daddy? If you're hungry then tell!!" Binigyan nito ng masamang tingin si zaiden. Natawa ako.

Napatingin kami sa pinto ng may kumatok.

"Your majesty,  the king of light kingdom and his queen and their children has arrived" tumango naman si zaiden.

Kuya keil become king of lux kingdom while me become queen of dark kingdom with my king. It's been 11 years has passed and its so peaceful here in Fantasia.

Nanay Isme, piyo and giya now living with us. Pero ayaw nila yung walang ginagawa kaya inassign ko si nanay Isme bilang mayordoma, si giya ay bantay ni zeuxippe at si piyo naman ay kasama ni nanay Isme. Ako narin ang nag papaaral sa dalawa. Pasasalamat narin dahil sa pag kupkop nila sakin noon.

Lumabas na kami sa silid. tumakbo papalabas ang dalawa para puntahan ang pinsan nila.

"Titaaaaaaa!" Tumatakbong papalapit sakin ang bunso nilang anak na si Kendrill. Sinalubong ko naman ito. Niyakap ko ito at binuhat. Mas matanda si zeuxippe sa kanya ng apat na taon.

"Wow you're so heavy!" Sabay pisil ko sa pisngi nito. Humagikgik lang ito.

"Titaaaa" lumapit ang panganay nilang si Kendra sakin. Isang taon ang  tanda si kendra kay Zeuxendar.

"Kendraaa" ngumiti ito sakin at yumakap. Binaba kona si kendrill para makipag laro kay zeuxippe.

"Kuyaa" sabay yakap ko rito.

"Kara, happy birthday"

"Thank you kuyaa"

"Happy birthday kara" bati ni kairan niyakap ko naman sya.

"Salamaaat" sabay ngiti ko sa kanila. Dumating ang mga bagong dating na panauhin na sila Audrey at cerres kasama ang anak nilang si Andrea at cerafina, si ruscov at ang asawa nito kasama ang anak nilang si Rosh, si efir na kaholding hands si Lincoln at si ate nedruda na kasama ang asawa at anak na si Doris, si lira na single parin, si marina at si thunder na kasama ang kambal nilang si Qua at Qui.

"Happy birthday!!!" Bati ni lira

"Happy birthday karaaaa!" Bati ni audrey.

"HAPPY BIRTHDAY BESTIEEE" bati ni lincoln.

"Happy birthday" bati rin ni efir.

Bumati silang lahat sakin.

"Maraming salamat sainyo sa pag dalo"

"Happy birthday daii!" Bumati rin ang kararating lang na si abi kasama si tiny.

"Hapi Berdey poh" bati ni tiny. Cuteee.

"Salamaaat daiiii, salamaaat tiny" niyakap ko silang dalawa. "Salamaaat sa pag punta"

"Ako pa ba mawawala sa handaan?" Natawa ako.

"HAPPY BIRTHDAY MOMMY!!!!" tinignan ko ang mga bata na may hawak hawak na banner na ginawa ata nila.

"Awwww salamaaat sainyo" lumapit ako para ikiss sila isa isa.

Pumunta kami sa dining table para kumain na.

"Heeep! Kantahan muna natin si mommy!!" Pigil ng panganay ko sa lahat. Sumang ayon naman sila.

"HAPPY BIRTHDAY KARAA~ (clap clap) HAPPY BIRTHDAY KARAA~ (clap clap) HAPPY BIRTHDAY HAPPY BIRTHDAY ~ HAPPY BIRTHDAY KARA~(clap clap)" kanta nilang lahat.

"Yeheeey!" Sigawan namin. Napangiti ako. This is it. The peace I've been wanting to.  Tinignan ko si zaiden sa tabi ko. Kinindatan nya ako.napa rolled eyes naman ako.

"Happy birthday baby" bati nito ng nakangiti.

"Thank you hubby, where's my gift?" Tanong ko rito. Lumapit sya sakin para bumulong.

"My sperm" kinurot ko naman sya.

"Puro ka kalokohan" tumawa naman sya.

"But here's my gift" hinarap nya ako at hinalikan.

"Daddy! Stop eating mommy's face! Here take this plate and grab some food" hiyaw ng bunso namin na ikinatawa ng lahat. Namula naman ang pisngi ko.

"Tamaaaaa sho sho daddy" singit ng panganay ko. Napangiti ako.

I love my life.

Fantasia of Mageia: The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon