Foundation day na at maraming booth akong nakikita. Merong kiss booth, marriage booth, food booth at marami pang iba. Pag punta ko ng room nakita ko ang mga kaibigan at kaklase ko.
"You're so epal talaga no? Why you always kontra to me ba? I know you have crush on me but sorry, the feelings are not mutual"
"Ang kapal! Feel mo namang crush kita? Yuck!"
"Asan naba si Pey? Mag aayos pa kami ng booth!"
"Pangit naman booth nyo! Mahal tapos walang lasa paninda!"
"Oo nga!"
"Anong mahal? Baka di mo lang afford!"
"Ikaw nga di naman booth pero pangit eh!"
Napakaingay ng room amputek.
"Destin! Tara punta tayo hunted house!" Yaya ni Abi. "Sanya! Sama ka samin"
"San?"
"Hunted house!"
"Sige sige!"
Umalis na kami ng room at hatak hatak nila ako papuntang hunted house.
"Kanino ba pasimuno yung hunted house?" Tanong ko.
"Sa section fire" sagot ni Abi. Tumango naman ako. Nilibre kami ni Abi papasok sa both at dikit na dikit kaming dumiretso papunta sa daanan ng hunted house.
"Shit!!"
"Mommy!"
Nag kanya kanyang takbo ang dalawa ng may sumulpot na parang white lady ata rito.
Ako naman di makadaan kasi hinarang ako. Nag papantintero kami ng white lady ng may halimaw na sumulpot sa likod ko.
"Wahhhhhh!! Tulong!!!!" Sigaw ko sa takot. May humatak naman sakin paalis sa dalawang halimaw nayun. Tumakbo kaming dalawa at di ko makita ang muka nya kasi madilim dito sa hunted house.
Ng makalabas kami ng hunted house ay napatingin ako sa humawak sakin.
"Prince Zaiden?" Nanlaki ang mata ko.
"Napakaingay mo alam mo yun?" Natatawa naman ako sa sinabi nya.
"Grabe hanggang dito ba naman sa school dikit kilay ka parin" sabay tawa ko rito. Wala naman syang sinagot. Mag sasalita na sana ulit ako ng tinawag ako ng mga kaibigan ko.
"Asan kaba nag punta ah?"
"Anong asan ako nag punta? Iniwan nyoko kaya!"
"He-he-he sorry" sabi nila. Tumingin ako sa likod ko at wala na si Zaiden.
"Nakita nyo yung kasama ko?" Tanong ko sa mga kaibigan ko.
"Kasama mo? Wala kaming nakitaa---halaaa! Baka minumulto kana!" Sabi ni Sanya.
"Sira! Walang multo sa umaga!" Sabay batok ni Abi rito.
"Aray ko naman! Staka pano mo nasabi na walang multo sa umaga? Ano yun? May schedule sila?" Binatukan ulit ni Abi si Sanya. "Aray ko ah! Nakakadalawa kana!" Napailing nalang ako sa dalawa.
"Hey! Stop dragging me!"
"Tol! bitiwan nyoko tol!"
Napatingin kami sa nag iingay sa daan.
"Hey!" Napatingin kami kay jain na hinahatak ang kamay mula kay Lowan at Ben.
"Bitawan nyoko mga tol!" Ingay ni Hanjo habang hawak sya sa dalawang kamay ni mark at Josh at sa dalawang Paa naman nito ay sila Anton at Fin.
BINABASA MO ANG
Fantasia of Mageia: The Lost Princess
Fantasyshe is an ordinary woman living in the mortal world. but unexpectedly, they were attacks by the dark creatures. a portal appeared in front of her and she went to the strange world that was new to her. she met many people in that world until she foun...