Chapter 59

36 1 0
                                    

"okay kalang ba Kara?" Tinignan ko ang kapatid ko. Tumango lang ako sa tanong nya.

Eto na ang araw kung san mag lalaban ang lahat. Kinuha ko ang espada ko at tinignan ito ng maigi. Maganda ang pag kakagawa nito at hindi lang basta basta na espada. Ang espadang hawak ko ay ginawa kapares ng dark amulet ko. Once na masugatan ko ang kalaban ko gamit eto, ang black magic ng amulet ko ay dadaloy mula sa buong katawan nito hanggang sa eto ang maging sanhi ng kamatayan nya.

Hinawakan ko ang amulet ko at tinawag na si Finley. 

"Lets the war begin" Sabi ko at sumakay na sakanya. Umingay naman ang mga dark creatures na nakaramdam ng itim na kapangyahiran ko.

Sisiguraduhin ko na tatapusin ko sila at walang iiwan na buhay. Sila ang rason kung bat napahiwalay ako sa kaharian namin at sila ang dahilan ng pag kamatay ng magulang ko at hinding Hindi ko iyon mapapatawad.

Hindi biro ang dami naming lahat. Hindi ko alam kung san pinag kukuha ng tiyo at tiya ko ang ibang dark creatures dahil yung iba hindi galing sa kaharian namin. Especially ang bagong itim na singsing ng tiyo ko. I feel ko much power on that thing.

Nang nakarating kami sa lugar kung san gaganapin ang laban nakita namin ang aming kalaban sa kabilang  panig. Napangiti ako.

"Time to take some revenge" ani ko. Nang marinig namin ang tunong ng horn walang pag anlinlangan sumugod ang alagad namin. Gumaya rin ang kabilang panig.

Five kingdom versus one?

Well hindi kami lugi dahil lahat ng kalaban ng kaharian nila ay saamin sumapi kaya patas lang ang dami namin.

I shake my head and prepare for the battle.

I swing my sword and let Finley run to the battle ground.

"Ahhhhhh!" Sigaw ko habang papunta roon at iniwasiwas ang sandata ko.

Napangiti ako ng makasugat ako ng mga kalaban at walang minuto ay binawian na sila ng buhay.

Bumaba nako sa pag kakasakay ko kay Finley at nakipag laban na.

May lumapit sakin na white creatures at walang pasubli kong sinaksak ito.

Nakaharap din ako sa iba pang bampira at pinag sasaksak sila.

Naramdaman ko na may palapit sakin na palaso kaya umiwas ako at walang pakundangan na binato sya ng dark flame ko at kamalasan nya at natamaan sya.

"Destin!" I automatically look who's calling me na parang normal iyon.

Nakita ko ang isang babaeng palapit sakin na nakangiti. Kinunutan ko sya ng noo.

'wtf?'

Nang makalapit sya ay hinanda ko syang saksakin ngunit hindi tumama iyon dahil parang may nag palayo sa babae mula sa atake ko.

Hinanap ko kung sino iyon at nanlaki ang mata ko at napangiti.

'the vampire prince'

"Kara" tawag nito at may kung ano sa sistema ko ang na overwhelmed pero tinanggal ko iyon sa isip ko dahil kalaban sya. At kaylangan nyang mamatay.

Wala akong sinayang na oras at inatake sya at ang ginawa nya ay puro pag iwas lang na tila nakikipag laro sakin ng mata mataya na ikinagalit ko.

Nag labas ako ng dark flame sa kamay ko at pinatamaan sya ngunit may lumitaw na white barrier na promoprotekta rito.

"What the!?" Reklamo ko.

"Kara" malumanay na tawag nya. Binigyan ko naman sya ng masamang tingin.

"Ano? Sabihin mo na kung anong gusto mong sabihin bago ko pa bawiin ang walang kwenta mong buhay" Sabi ko rito sabay ngisi.

Nakatitig lang sya sakin at nag buntong hininga.

"She's right, she remove your memories" bulong nito na hindi ko maintindihan.

"Pinag sasabi mo!?" Galit kong wika.

"I already have the answer to your question" sabi nito na kinakunot ng noo ko.

"Huh? Shut the fuck up mosquito and let's fight! Wala akong panahon sa kalokohan mo!" Sigaw ko.

"Nung tinanong moko na kung what if you're not the one I've been looking and you're a different person what would I do, and my answer is I still choose you. Because you're the only one who can make my heartbeat faster than its normally are . Ikaw parin ang dahilan kung bakit ganto ang pag tibok ng puso ko Kara. The only difference is your name but not the person who's I've been with since childhood" mahabang litanya nya.

May naramdaman akong mainit na likido na bumagsak sa mga mata ko.

'bat nakakaramdam ako nito' napailing ako at winaglit iyon sa isip ko. 'mali tong naiisip ko'

Pinunasan ko ang luhang iyon at tinitigan sya.

"Anong pinag sasabi mo! I've never saw you before!" Sabi ko rito. Tinignan nya lang ako sa mga mata ko at bumigkas sya ng bagay na hindi ko inaasahan.

"Mahal kita Kara" natigilan ako.

'what the fuck?  Pinag sasabi nito na Mahal nya ako? Ngayon palang kami nag Kita! Ano isa ba tong taktika para manalo sila? Huh! As if. P-pero bakit nakakaramdam ako nito?'

Napahawak ako sa puso ko at tinignan sya.

"Mahal moko? At kala mo maniniwala ako?" Inatake ko sya ng walang pag aanlinlangan at sunod sunod.

Para masira ang barrier nya ay kaylangan kong mahawakan ito para ma deactivate ko ito.

Ng masyado syang na carried away sa atake ko umikot ako at sinipa sya. Nung napahiga sya ay nilapitan ko sya.

Hinawakan ko ang barrier at tulad ng inaasahan ko ay nawala ito. Napangisi ako.

"Arghhhh!!!!" Sabay pag taas ko ng espada ko at pag balak na pag baon nito sa kanya ng may dumagan sakin palayo sa prinsipe nayun.

Tinignan ko kung sino iyon at ang asong ito.

'werewolve tss'

Umalis sa pag kakadagan sakin iyon at nagulat ako ng nakapalibot sakin ang mga prinsipe at prinsesa.

'pag tutulungan na ba nila ako? Ganun na ba ako kalakas?'

Natawa ako sa naisip ko.

"Ohhhh tamang tama at kayo mismo ang lumapit sakin para mapadali ang pag tanggal ko sa mga buhay nyo!" Sabi ko sa kanila.

"Finley!" Tawag ko sa animals spirit ko na ikinagulat nila. Nagulat ulit sila ng may tumabi sakin na black tiger.

"A-ayan si f-finley?" Tinignan ko kung sino ang nag tanong and it was the wind guardian.

"Yes, at sya ang tatapos sa inyo" sabay ngisi ko. Dapat matakot sya pero hindi ang reaksyon nya ngayon ang inaasahan ko.

"Pfffft-- f-finley daw bro" sabay tawa nito dun sa vampire prince. Nalilito naman ako kung sang parte ang nakakatawa.

'damn this people!'

Fantasia of Mageia: The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon