Napatingin ako kay sanya na unti unting nilamon ng kapangyahiran ko hanggang sa nawalan na sya ng buhay.
Sumakit ang puso ko. Tinuring ko syang kaibigan pero di ko akalain na ganito ang kalalabasan. Pinunasan ko ang luha ko.
"Anak? Anaaaaak!" Tumingin ako sa lumapit kay kairan at si tiya Victorina pala.
"You raaaat! Attack her!!!" Lumapit sakin ang mga kawal at nag handa na sa pag atake ng dumating si kuya.
Sinangga ni kuya ang mga atake, na tuod ako sa likod nya.
"Run Kara!" Sigaw ni kuya pero umiling ako at ginamit ang kapang yarihan ng dark amulet at inatake gamit iyon.
I threw them my dark flame at ng maubos sila naramdaman kong may tumama sa braso ko. It was a dart. Nakita kong bumagsak si kuya at ganun din ako.
Lumalabo ang paningin ko.
"Well well nawala man satin si kairan but we still have Kara." Sabi ni tiya.
Tinitigan ako nito ng mariin at inihipan ako ng alikabok nya na dahilan ng pagkawala ko ng malay.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(Audrey's POV)Dalawang araw ng nawawala si kairan at dalawang araw narin sumusugod ang mga dark creatures.
Napatingin ako sa kapapasok lang na si zaiden na walang reaction.
"You should rest Audrey" Sabi ng katabi kong si cerres pero umiling ako.
"Ayoko, kaylangan ko makahanap ng paraan para mahanap si kairan" Sabi ko sa kanya.
"Mahahanap din natin sya pero please don't stress yourself to much, nahimatay kana kanina at ayoko ulit mangyari iyon kaya please rest" Sabi nya. Napabuntong hininga ako.
Tumango ako sa kanya kaya sinamahan nya ako sa guess room ng lux kingdom. Dito kami namamalagi lahat. Nag aalala ng sobra sobra ang magulang ni kairan at pati kami. Hindi nanamin alam anong gagawin namin.
Dumeretso ako sa kama at humiga. Lumapit si cerres sakin at kinumutan ako. He kiss my forehead and I close my eyes. Dumilat ako at ngumiti sa kanya.
"Thank you" I mouthed. He just smiled at me.
"Sleep" utos nya na sinunod ko naman.
"Arghhhh" daing ko ng sumakit ang braso ko kung nasan ang tattoo ko ay umilaw ng puti. "Kairan?" Bulong ko at ng matauhan ay dali dali akong tumakbo palabas ng silid at pumunta sa tanggapan ng kaharian. Nakita kona nandoon na sina zaiden ngunit nakakapag taka na hindi nya niyakap ito.
Tinignan ko kung san sila nakatingin at may babaeng nakatayo roon.
"Kairan--" napatigil ako sa pag lapit ng makita ko na hindi sya si kairan.
"Who are you?" Tanong ni ate nedruda rito. Humarap ang babae rito at tinanggal ang cloak nya para makita namin sya ng buo.
"I'm Kairan" Sabi nya. Kumunot naman ako.
"You're not--" may dinukot sya sa bulsa nya and it's the lux amulet.
"P-panong" sabay turo ni lincoln sa kwintas. Pero ang mas nag pagulat samin ay ng mag labas sya ng white flame na tanging chosen one lang ang makakagawa.
"I'm the real Kairan Unise Zamora and I'm the real lux Princess" Sabi nito.
"I know I have much to explain to you guys but we ran out of time" Sabi nito na nag pakaba at nag palito samin.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(Kara's POV)
"You see? You're so beautiful my niece" sabi nito habang nakatingin kami pareho sa reflection ko sa salamin.
"I know" walang emosyon kong sabi. Ngumiti lamang sya.
Napatingin kami sa gawi ng pinto ng kumatok ang kapatid ko. Lumapit ito samin.
"The guards, dark witches, trelos and etc are all ready for the war auntie" report ng kapatid ko. Ngumiti lamang ito sa tuwa.
"Finally! We will conquer the 5 kingdom here and make everyone in Fantasia worship us" sabay tawa ng malademonyo nito. Wala naman kaming emosyon ng kapatid ko.
Tumingin sakin si tiya at ngitian ako.
"Di kaba masaya sa matatamasa natin Kara?" Tanong nito. Umiling ako at tumingin sa salamin.
"I'm happy" sagot ko rito.
"What will do you when you see the enemy my niece?"
"Kill them without mercy" sagot ko.
"Remember they're the one who kill your parents and we will avenge what they've done to you and you're brother. They are the reason why you two separated" paalala samin ni tiya na tinanguan ko naman.
"Who's princes and princessess you gonna kill without mercy Kara?" Tanong nito.
"Efir the prince of fire, ruscov the alpha of pack, nedruda the princess of nature, Audrey the witch princess, lira the land princess, Lincoln the prince of the wind, cerres the prince of wizard, kairan the lux princess and lastly,zaiden the prince of Vampires" sagot ko. Ngumiti at pumalakpak si tiya.
"I'm so proud of you Kara! And lastly what's our goal?"
"Kill the princes and princessess, make our own empire and make them worship us" sagot ko.
"Good" sabi nito.
Napatingin kami sa pinto ng may taga pag silbi na bumungad.
"They're here, queen" sabi nito at nag bow bago umalis. Humarap samin si tiya at nginitian kami.
"I would want you two to meet my friends" wala naman kaming sagot ng kapatid ko.
Nag lakad kami sa hallway papunta sa tanggapan ng kaharian namin.
"Rica! Ohh Lucio!" Nakipag beso si tiya sa dalawa.
"Oh meet my niece and nephew, kara and keil they're the key to our success" kumunot lang noo ko. "Kara and keil meet my cousin, Lucio and Rica. Lucio is black magician and Rica is puppet manipulator" tumango naman kami ng kapatid ko.
I don't know but it's kinda weird cause Lucio seems familar to me.
"Have we meet before?" Taka kong tanong. Tinignan ako ng mariin ni Lucio at nanlaki ang mata nya.
"Mmmm" Sabi nito at tinignan si tiya. Para silang nag uusap sa tingin. Humarap sakin si tiya and she blow something to me to lose my conciousness.
"auntie why did you do that to my---" my brother didn't finish his words cause he lost conciousness too.
It's been two days and we are all busy preparing for something. Im practicing with my swords and it makes me shock cause I'm good at it like I've been practicing before.
Napahawak ako sa noo ko ng sumakit ito.
"Arghhhh" daing ko.
"Destin!"
"Kara!"
Names that's seems familar to me but I don't know how.
'Who really am i ?'
BINABASA MO ANG
Fantasia of Mageia: The Lost Princess
Fantasyshe is an ordinary woman living in the mortal world. but unexpectedly, they were attacks by the dark creatures. a portal appeared in front of her and she went to the strange world that was new to her. she met many people in that world until she foun...