Tác giả: nốt lần này nữa thôi rồi sẽ có truyện ngắn mới ;-;
_________________________Giữa trưa, nắng chan chan đổ xuống sân nhà, mấy cái cây không ai tưới nước dần chuyển sang màu úa vàng chết chóc. Đến cỏ cây vô tri cũng héo mòn thì lòng người mong manh làm sao chịu được.
Trong phòng khách có bộ bàn ghế gỗ huyết rồng được chạm khắc long phụng thủ công cực kỳ tỉ mỉ. Nghe nói ngày xưa Thanh Huyền và Thanh Diệu đi thăm xưởng gỗ của ông Lưu, Diệu lỡ miệng khen bộ bàn ghế này đẹp, thế là cô hai Huyền bỏ 2 tỷ rước về.
Cô mua bàn ghế cho em rồi, giờ em đi đâu?
Thanh Huyền ngồi thẫn thờ trên chiếc ghế gỗ đỏ sậm, đôi mắt nhìn ra ngoài sân, cứ liên tục thở dài.
Hôm nay Diệu đi lấy chồng rồi.
Lấy ai không lấy, đi lấy một thằng vũ phu đã hai đời vợ. Càng nghĩ càng tức, cái nhà đó ham làm thông gia với ông chủ tịch tỉnh để rồi ép gả Diệu đi. Nếu như đơn giản là cậu mợ ba bắt Diệu lấy thằng đó thì Thanh Huyền không ngán bất cứ ai.
Nhưng hôm đó Diệu đã nhìn thẳng vào mắt Huyền, đôi mắt em, viên ngọc trân quý mà Thanh Huyền muốn bảo vệ mãi, lại đổ xuống hàng lệ.
"Em không ở đây hoài được, em 18 tuổi rồi cô, em.. em phải lòng anh Minh rồi"
Từ lúc Diệu buông câu nói đó, Thanh Huyền cứ ngẩn ngơ hết mấy ngày. Cô cầm tấm thiệp hồng loè loẹt lên nhìn, nhìn cái tên Đinh Thanh Diệu, rồi lại bỏ xuống.
Mộc Trà đi chơi về lúc mặt trời đứng bóng, nắng muốn bể cái đầu nhưng nàng vẫn cứ đi tung tăng. Trên tay xách cả ký xoài, loại này rất khó lấy, nàng phải đợi chủ vườn ngủ rồi mới gom về được nhiêu đây.
Chậc, gần 30 rồi vẫn vậy.
"Ủa hai, sao hai buồn dạ?"
"Xê ra, tui đang nực" Thanh Huyền cầm quạt quạt mấy cái, sau đó thở dài.
"Hai, em muốn có bồ ghê, chơi bê đê chắc vui lắm"
"Vui bà nội mày"
Cô hai Huyền lườm cô út toé lửa. Diệu đi rồi cô buồn thúi ruột, ở đâu ra mà vui.
"Hoy đừng giận, em gọt xoài cho hai ăn nha?"
Vừa nói, Mộc Trà vừa lôi ra một cây dao nhỏ, cầm trái xoài lên gọt điêu luyện. Thanh Huyền nghe mùi xoài thơm nức mũi liền quay đầu nhìn sang. Trái xoài bự bằng bàn tay, bên trong chín vàng đều.
"Mua ở đâu mà đẹp vậy út?"
"Dạ.. mua.. à mua ở.. vườn, à hông em mua ngoài chợ á"
Thấy bộ dạng nàng út nói năng lắp bắp, mặt lấm lét xanh như tàu lá chuối, trong lòng cô hai Huyền sinh nghi. Cũng đang mùa xoài nên nhiều người bán, nhưng trong cô có một cái cảm giác gì đó lạ lắm, tốt nhất là nên coi lại xuất xứ của mấy trái xoài này.
"Út, em mua ở đâu?" Cô nghiêm giọng hỏi.
"Em.. em mua ở chợ thiệt mà hai, đó giờ em có nói dóc hai cái gì đâu.."
BẠN ĐANG ĐỌC
HUẤN VĂN NGẪU HỨNG
Teen FictionTuyển tập những tập truyện huấn văn girlxgirl ngắn ngẫu hứng. Thể loại: Huấn văn, bách hợp Tác giả: Moodd