"Hức.. hai ơi.. hai ơi.."
Hồng Tú từ xa chạy lại, nàng vừa khóc vừa nấc lên nghẹn ngào. Vừa nhìn thấy Yến Phương ngồi tính toán sổ sách, cô ba vội vàng ngã vào lòng cô hai, úp mặt vào vai áo mà ấm ức khóc. Nàng run lên làm cho cô hai cũng hoảng theo. Cô nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng Hồng Tú cho nàng bình tĩnh lại.
"Sao vậy? Sao em khóc?"
"Hức.. chị Vi.. hức"
"Nó làm sao?" Yến Phương rối ren theo.
Thanh Vi đâu có bị gì đâu mà cô ba khóc dữ vậy. Mặc dù ăn ngay một phát đạn giữa bụng nhưng chị vẫn sống nhăn răng, nằm viện có mấy ngày là được về rồi.
'Chỉ.. chỉ bóp em đau lắm.."
Yến Phương sững sờ.
Thánh thần thiên địa ơi.
Cô ba Đặng Hồng Tú là lá ngọc cành vàng, là tiểu thơ đài cát, nhà họ Đặng cưng nàng như trứng, hứng nàng tựa hoa. Lá gan Thanh Vi lớn bao nhiêu mà dám làm nên cái chuyện tày trời như vậy. Hôm nay Thanh Vi tới công chuyện với cô hai. Không có cưới xin gì nữa, nhà này không gả.
"Cô ba à.." Thanh Vi hối hả chạy tới.
Cô ba dịu dàng thục nữ mà sao chạy nhanh như ngựa vậy hở cô?
Hồng Tú vừa nhìn thấy Thanh Vi, nàng ngay lập tức trốn ra sau lưng Yến Phương.
"Cô ba cái gì mà cô ba? Gan lắm, chưa cưới xin gì hết mà dám làm tầm bậy tầm bạ rồi!"
"Ủa, là sao hở cô hai? Em làm cái gì tầm bậy?" Thanh Vi ngơ ngác.
"Không làm bậy sao em tui khóc? Cô bóp cái gì?"
"À, em bóp chân cho cô ba, nãy cô ba chạy dữ quá nên trật chân"
Yến Phương sững sờ tập hai. Cô quay sang nhìn Hồng Tú, rồi cúi đầu nhìn cổ chân đang sưng đỏ của nàng. Hồng Tú vẫn còn thút thít khóc, nãy Thanh Vi vừa bóp vừa vặn chân nàng, đau muốn chết luôn.
"Thiệt hả Tú?"
"Dạ hai.."
Bốp!
Bị cô hai vỗ một cái đúng đau vô mông, cô ba càng thêm rưng rưng nước mắt. Chị hai hổng thương nàng nữa rồi.
"Lần sau mà còn nói chuyện gây hiểu lầm nữa là tui uýnh cho nát thây nghe chưa?"
"Hức.. dạ"
Tại đầu óc hai đen tối thì có.
"Thôi cô ba lên đây tui cõng về, giờ chỉ cần xức thuốc nữa thôi, hổng có bẻ nữa, hổng đau nữa" Thanh Vi cười dịu dàng nhìn Hồng Tú, chị ngồi thấp xuống đặng nàng trèo lên lưng cho dễ.
Cô hai nhìn theo. Hổm rày cô hai với mợ hai phát cơm chóa cho cả cái nhà họ Đặng này. Hôm nay mợ hai về nhà mẹ đẻ chơi, người ta phát cơm ngược lại cô.
...
Cô ba với Thanh Vi ngày nào cũng tình tính tang, tang tính tình, nhưng sao hổng thấy Vi hỏi cưới. Nhà họ Đặng đâu có đặt nặng vấn đề môn đăng hộ đối hay cái gì đâu. Lúc nào ông bà hai, hay cả nhà đều niềm nở với chị mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
HUẤN VĂN NGẪU HỨNG
Novela JuvenilTuyển tập những tập truyện huấn văn girlxgirl ngắn ngẫu hứng. Thể loại: Huấn văn, bách hợp Tác giả: Moodd