#6 Người trong cuộc tình

1.9K 95 18
                                    

Tác giả: ngẫu hứng này không liên quan tới ngẫu hứng trước.

Và đừng bao giờ tin vào demo, nghen?
______________________

Sài Thành, thập niên 60.

"Ố là la? Lâu lắm rồi mới thấy cô hai ghé tiệm tui đó nghen"

Ngô Ngọc Khuê niềm nở nhìn cô hai, một tay kéo ghế, một tay mời trà. Chợt ả thấy bên cạnh cô hai có thêm một người phụ nữ, nhưng có vẻ không đứng đắn trưởng thành cho lắm. Trên tay nàng cầm một bịch mía ghim, đôi má phúng phính đắm chìm trong cái vị ngọt thanh nhè nhẹ.

"Tui muốn đặt may áo dài cưới, có bao nhiêu loại vải đẹp nhất mang ra đây" Yến Phương khẽ khàng ngồi lên ghế, nghỉ ngơi sau một chặng đường dài đi từ Tây Đô lên tới đây.

"Quý hoá quá, được góp phần trong ngày trọng đại của cô hai thì còn gì bằng, xin cho tui được mạn phép hỏi, nam nhân nào là người may mắn có được trái tim cô hai đây?"

"Kìa"

Yến Phương chỉ về phía người con gái lúc nãy, cái người mà tung tăng khắp xưởng may với một bịch mía ghim to đùng. Thục Minh cũng ít khi tới xưởng may, lần này đi cùng cô hai nhà họ Đặng may đồ cưới, tự nhiên thấy mắc cỡ quá chừng, hổng ngồi yên được luôn.

"Ờm... cô hai có mắt nhìn người quá ha?"

"Đem vải ra đi" Yến Phương hơi nực rồi, người ta tới may đồ mà cứ hỏi riết.

Ngô Ngọc Khuê khẽ gật đầu, ả quay mặt về phía những người công nhân đang miệt mài may từng bộ đầm, cái áo. Nhìn thấy người con gái tất bật xếp vải lên kệ, ả gọi.

"Lan, mày lấy mấy xấp vải gấm thượng hạng ra đây"

Lan nghe cô chủ kêu vậy, em vội vội vàng vàng bước lại gần cái tủ, hơi nhón chân lên mà lấy xấp vải ở trên cùng. Em cẩn thận từng bước ôm xấp vải trên tay như ôm cả gia tài, lỡ mà vải rớt xuống, chắc tay chân em cũng bị cô chủ chặt cho rớt theo.

"Đây, cô hai coi thử coi ưng hông"

Yến Phương sờ tay vào lớp vải mềm, cảm giác mát rượi trên đầu ngón tay khiến cô ưng cái bụng. Loại vải này mà may áo dài cưới, cái nóng nực mùa hè cũng hoá làn gió nhẹ mùa thu.

"Mình coi thử đi" Cô hai nắm tay mợ hai kéo lại, người gì mà ham chơi quá đi thôi.

"Mình chọn đi, em hổng có rành mấy cái này"

Yến Phương ưng nhất là xấp vải gấm màu đỏ có thêu đoá sen vàng, đoá sen mỏng nhẹ tinh tế, nhìn vô cùng bắt mắt. Chất vải mềm mịn, mặc vô thì mát cả cái nắng ban trưa.

"Tui lấy đôi xấp vải này" Yến Phương chốt đơn rốp rẽng.

"Cô hai đúng là có mắt thẩm mỹ, hiện nhà may có thêm mấy mẫu đồ cưới tân thời, để tui cho cô hai coi thử"

Vừa mới cười niềm nở, ngay lập tức ả quay mặt về phía con Lan, đanh đá mà lên giọng.

"Còn đứng đó nữa? Đi làm việc đi"

"Dạ.. dạ cô chủ"

Ngọc Khuê dẫn Yến Phương và Thục Minh tới một căn phòng trưng bày mấy mẫu thiết kế mới, hiện đang là mốt. Khắp cái Sài Thành này có mấy nhà may nào được như nhà may Khuê Cát, hễ làm ra mẫu nào là mẫu đó lên báo. Mới đây, madame Olivia Ánh Dương đã giành lấy danh hiệu đệ nhứt thanh lịch Sài Gòn trong chính bộ đầm Âu hoá mà nhà may Khuê Cát làm ra. Còn phải nói, vị thế của Ngọc Khuê trong giới thời trang càng thêm vững mạnh.

HUẤN VĂN NGẪU HỨNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ