#5 Tết nhà họ Đặng (phần 1)

2.2K 132 61
                                    

Gửi độc giả: tình hình là tui chưa viết kịp chap cô hai xử bé út, nên tui up chương này trước nghen. Đây là thời gian mấy tháng sau khi Ánh Dương đồng ý gả cho Gia Nghi.

_________________

Tết thì nhà nào cũng như nhà nào, đều phải tất bật chuẩn bị đủ thứ đặng đón xuân sang. Vậy mà năm nay nhà họ Đặng xôm hơn, ăn Tết còn lớn hơn mấy năm vừa rồi. Bởi Tết năm nay có cô út, không chỉ cô út mà còn có mợ út nữa. Nhiều lúc ông bà hai cũng muốn thắp nhang khấn hỏi tổ tiên, sao cái nhà này không có nổi một đứa con rể vậy ta?

Dưới bếp, mấy đứa người làm sửa soạn nấu nồi thịt kho hột vịt bự bành ki. Con Dung ngồi quạt cho than cháy, thằng Tiêu ngồi lột trứng vịt.

"Lột thôi chứ hổng được ăn nghen"

Tiêu nhìn anh Tùng, cái miệng cậu ngậm một lượt hai trứng.. vịt, chưa kịp nhai.

"Ạ.. ạ" Ý là dạ dạ.

"Thánh thần ơi, muốn ăn lát tui mua cho em ăn, lỡ cô hai kiểm là chết chùm nghen" Tùng lắc đầu.

"Anh ó iền âu à ua"

"..."

"Mà sao sáng giờ hổng thấy con Diên đâu hết vậy ta?" Dung thắc mắc. Dung nhớ hồi 4 giờ sáng con Diên nó dậy rồi, nó đi mua than xong thì biến đi đâu mất tiêu.

Biết con Diên đang ở đâu hông? Nó đang đứng quạt cho mợ út ở nhà trên.

Mợ nhớ mặt mày rồi.

"Quạt mạnh lên"

Ánh Dương có hơi lớn tiếng, mợ út ngồi dựa lưng vào cái ghế dài, hai tay nhàn nhã chìa ra đặng dì Tám mần móng cho. Nếu như làm nail là một nghệ thuật thì dì Tám chính là nghệ sĩ. Ở cái xứ này, không ai qua được dì đâu.

"Mợ út sơn màu nào nè?"

"Devil red đi dì"

"Ủa là cái gì vậy mợ út? Sanh ngữ hả?"

Ánh Dương lấy chồng giỏi ngoại ngữ nên tự nhiên chị cũng giỏi lây.

"Màu đỏ đậm được hông?"

"Hông, giờ còn có màu hường cánh sen thôi hà"

"Vậy dì hỏi tui chi, thôi sơn màu đó luôn đi"

Dương lại đưa mắt nhìn ra ngoài sân trước phủ nắng dịu dàng. Cũng cận Tết rồi nên trời không có nắng nóng nhiều. Nhưng mợ út nực, nực con Diên.

"Mợ út ơi, nhà mình có quạt sao hổng xài..?"

"Tốn điện"

Con Diên khóc không ra nước mắt. Hai tay nó mỏi dữ lắm rồi. Sáng giờ mợ út hành nó hơi nhiều, hết kêu đi mua than tới đi mua mắm muối đường bột ngọt. Nhà có nước máy không cho xài, kêu nó xách nước từ dưới sông lên đặng tưới cây. Mợ sai Diên chặt củi, quét lá khô, phơi củ kiệu, giặt đồ, trang trí hoa mai. Mợ quá đáng lắm luôn á.

Nó chỉ có một ổ bánh mì không để ăn sáng thôi, vậy mà tới trưa vẫn chưa ăn xong ổ bánh mì.

Em có làm gì sai với mợ út đâu, hức.

"Diên, chiều chiều mày đi lau bộ bàn ghế đi"

Diên đưa mắt nhìn bộ bàn ghế gỗ chạm khắc rồng phượng. Nhìn bụi đóng thành lớp trong từng chi tiết, chợt nó thấy Tết năm nay sao mà dài quá.

HUẤN VĂN NGẪU HỨNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ