CHAPTER 12 3/4: KNAVERY
Bumungad sa kanila ang maalikabok at maduming kwarto na may mga sapot ng gagamba. "Saya minta maaf. Simula nang nag asawa ang anak namin ay hindi na namin na linis at na-ayos ang silid niya" nahihiyang saad ni Janis.
Nagtakip ng ilong si Indah at Cipta dahil sa alikabok na humalo sa hangin. "Ayos lang po. Kami nalang ang mag lilinis. Terima kasih" tuwang saad ni Indah. Nagpasalamat din si Cipta. Doon ay umalis na si Janis at pumasok na ang magkapatid sa loob ng silid.
Kinuha na nila ang walis at sinimulang mag linis. Inayos narin nila ang mga higaan nila at nilagay ang mga gamit nila sa cabinet. Umupo na sila sa malambot na foam na yari sa dayami na binalot ng tela. Ang dating maalikabok na silid ngayon ay maaliwalas na at wala ng sapot sa kisame.
"Cipta dito ka muna ha.. nais kong tumulong kay t'chang Janis" tuwang saad ni Indah. "Ate wag moko iwan.. masama ang pakiramdam ko sa asawa niya.. iba kung maka titig sa akin" mahinang bulong ni Cipta kay Indah.
"Imahinasyon mo lang yan" tawang saad ni Indah kay Cipta. "Pero ate.. natatakot ako" natatakot na humawak sa bisig ni Indah. "Wag ka matakot.. manalig ka Kay Allah.. wag kana mag isip ng negatibo" seryosong saad ni Indah.
"Pano aalis muna ako ha.. mag uuwi ako ng pasalubong sayo hehe" tawang saad ni Indah na nasa binuksan na ang pintuan. "Sampai Jumpa saudariku!" Pag-papaalam ni Cipta kay Indah. "Paalam kapatid ko.. sige na.. e sara mo ang pinto" utos ni Indah.
Doon ay nilock ni Cipta ang pinto at bumalik sa pwesto at umupo. Bumaba na si Indah at sinalubong si Janis na naghahanda sa pag alis. "Pwede puba ako sumama sa inyo? Nais ko sanang tumulong sa trabaho nyo" tuwang saad ni Indah na ikinatuwa ni Janis.
"O sya.. pumunta na tayo sa palengke.. Randy Ikaw na bahala kay Cipta ha" pag-papaalam ni Janis kay Randy na nagsisibak ng kahoy. Doon ay umalis na sila Indah at Janis at nag tungo sa Syudad ng Putra-raja.
Maka lipas ang matagal na minuto ng paglalakad ay naka rating na sila sa malaking palengke. Malapit lang ang merkado at kailangan lang tumawid sa tulay. Mabaho at malangsa ang amoy pero sanay na si Indah. Mga sariwang karne ng manok pala ang bini benta ni Janis.
Tumulong si Indah sa pag bebenta. Na ingganyo ang mga mamimili sa angking malambing na boses ni Indah na parang hinihila ang pitaka nila. Naging maayos din ang pagbebenta at maraming bumili na kalalakihan dahil kay Indah.
Maingay at magulo talaga ang merkado dahil mga mamimili na nag sisiksikan at mga tindero na sigaw ng sigaw para bumenta. Ang mga Muslim ay talagang magaling pagdating sa negosyo.
Gumagabi na at dumidilim na ang paligid, Marami ang na bentang manok sila Janis at Indah. "Indah.. mauna kanang umuwi.. dalhin mo itong manok para maluto ng asawa ko nang may ma ulam tayo" utos ni Janis at nilagay ang buong manok sa lalagyan.
Tinanggap ni Indah ang buong manok at nagpaalam na't umalis pabalik sa bahay ni Janis. Sa bahay ni Janis ay kasalukuyang nagdadasal si Cipta na nakatuwad at noo ay nakalapat sa sahig na may rug.
Nang tapos na si Randy magsibak ng kahoy ay nilagay niya ito sa lutuan at inayos. Tahimik ang paligid at walang kahit anong tunog na maririnig. Bigla nalang sinumpong ng kalibugan si Randy at lumala ang pagnanasa niya kay Cipta.
Saktong sila lang dalawa sa bahay kaya magagawa niya ang masama niyang balak. Umakyat siya sa taas na may dalang alambre at sa pinto ng silid nila Indah at Cipta ay binuksan na walang tunog na maririnig.
Binuksan niya ng bahagya ang pintuan at nakita si Cipta na nakatuwad nang siya ay sumilip. Bigla uminit ang buong katawan niya at dahan dahang pumasok sa silid at doon ay hinawakan niya ang dalawang bisig ni Cipta na nasa sahig.
Nagulat na lamang at natakot si Cipta nang may humawak sa kanya na ngumingisi. Pinilit niyang pumiglas at humingi ng tulong ngunit malakas si Randy. Ang mahabang alambre na dala ni Randy ay tinali sa bibig ni Cipta upang hindi makasigaw.
Umiiyak na si Cipta sa ginagawa ni Randy sa kanya. Hinubad ni Randy nang bahagya ang pajama at panty ni Cipta at pinalo ang pwet at nasiyahan dahil malambot ito. Natakam si Randy sa kulay Rosas na puki at maputing pwet ni Cipta.
Kahit anong gawin ni Cipta ay hindi siya maka takas dahil hawak ni Randy ang kanan niyang bisig. Naka mudmud sa sahig ang pisngi at dibdib ni Cipta. Doon ay pinunas ni Randy ang kanyang kamay sa kanyang damit upang mawala ang dumi at alikabok.
Doon ay pinasok niya ang dalawang daliri niya sa puki ni Cipta at pinasok at labas ng paulit ulit. Nasasaktan at umuungol na si Cipta dahil parang napupunit ang loob ng puki niya at nanginginig na siya.
Kasalukuyang tumatakbo na sa tulay si Indah papunta sa bahay nila Janis, bumili din siya ng tinapay upang pasalubong kay Cipta. Inalis na ni Randy ang daliri sa puki ni Cipta nang basa na. Natatakot at kinakabahan si Cipta sa nangyayari.
Doon ay hinubad na ni Randy ang pantalon niya at inilabas ang kanina pa'y matigas at napukaw na titi. Maugat at maitim ang titi ni Randy at doon ay pinasok na sa puki ni Cipta na basa, masikip at malambot.
Nasarapan sa pagkantot si Randy kay Cipta na naka tuwad. Hindi masukat ni Cipta ang sakit na nadarama sa labas masuk na titi ni Randy sa puki niya ngayon ay namumula na. Umuungol sa sarap si Randy na parang naka tikim ng masarap na putahe.
Mas binilisan pa ni Randy ang pagkantot kay Cipta at umuungol ng malakas sa sarap. Dumating na si Indah sa bahay ni Janis at nilapag ang manok sa lamesa.. bigla nalang siya naka rinig ng ungol at hingalo na nangagaling sa taas sa silid nila Cipta.
Nagmadali siyang umakyat at nanlaki ang mata niya nang binuksan ang pintuan. Kaagad niyang kinuha ang paso at tumakbo papunta kay Randy at hinampas sa ulo. Natumba sa sahig si Randy kasabay ng pagka tanggal ng titi niya sa puki ni Cipta.
Tinulongan ni Indah si Cipta na makatayo at inalis ang alambre sa bibig. "Ate.. bakit ngayon ka lang" naiiyak ng sobra si Cipta na yumakap kay Indah. Naiyak si Indah sa sinapit ng kapatid "tumakas na tayo!" daing ni Indah na inaalalayan si Cipta sa pagtakbo.
Dahan dahan bumabangon si Randy na nahihilo at hinablot ang tatakas na sana na si Indah.. si Cipta lamang ang naka labas. Tinulak ni Randy si Indah at tumilapon sa kabinet at nagkalat ang mga gamit sa sahig.
Tumakbo na papalayo si Cipta at hindi namalayang hindi niya pala kasama Ang ate niya dahil sa takot at kaba. Parang wala na siya sa sarili. Sinarado ni Randy ang pintuan at kunot ang noo at galit kay Indah.
Nahihirapang tumayo si Indah sa pinsala na natamo. Sinuot muli ni Randy ang brief at pantalon at akmang susugurin si Indah. Nakakita ng gunting si Indah sa sahig kaya kaagad niya itong pinulot at sinakasak ang gitna ng singit ni Randy.
Dumanak ang dugo sa sahig at natigilan si Randy at pinipigilang matumba. Napatingin si Indah sa guntin na may bahid ng dugo sa talim nito. Doon nga ay natumba si Randy na nagdurugo ang Ari.
Nalamon ng sobrang galit si Indah at nandilim ang paningin. Sumugod Siya papunta kay Randy at walang habas na sinaksak ng paulit ulit ang titi ni Randy.. Ang buong sahig ay nabalot ng dugo. Sumisigaw si Indah sa sobrang galit habang Tarak ng tarak ng gunting sa titi ni Randy.
Natalsikan siya ng dugo ni Randy na ngayon ay patay na dahil na kasamamg nasaksak ni Indah ang itlog ni Randy. Napukaw nalang sa katinuan si Indah nang narinig ang malambing na boses ni Janis na tinatawag ang asawa niya.
Doon na napagtanto ni Indah sa malagim na pagpatay niya kay Randy. Natauhan siya na nakapatay na siya at nandiri sa dugo sa kanyang paa at damit. Nakita ni Indah na bukas ang bintana kaya't tumalon siya at tumakas.
Biglang nakaamoy ng mabaho si Janis sa ikalawang palapag. Kaagad siyang pumunta sa silid at tumambad ang asawa niya na naliligo sa sariling dugo at gutay gutay ang titi at itlog. Gumuho ang Mundo ni Janis at nagluksa kay Randy.
Sa tingin ni Janis ay sina Indah at Cipta ang pumatay kay Randy at hindi na niya nakita ang magkapatid. Ang magkapatid ay nagtagpo sa gubat. Doon ay lumayo sila sa bayan ng mga Indonesian at napadpad sa bayan ng Tribo Mantul.
[ End of Flashback ]
BINABASA MO ANG
Stranded: Dread Island [Wattys2022] (PUBLISHED)
Mistério / Suspense1st installment of Dread Series. Group of teenagers sailed the sea and their destination is Japan, but a huge typhoon wreck their yatch and they get stranded in an unknown island. They need to survive to be alive... not knowing they conveyed in a bi...