Lez
"Sila na ba to', Ian? Langya kayo ha!" mainis inis na sabi ni Kei at lalapitan niya sana kaso hinawakan siya ni Rj.
Gulat ako na may tumayo sakin at pagtingala ko, si Ian pala. Pagkatayo ko, inayos ko kaagad yung sarili ko.
"Kayong tatlo! Inaano kayo ng kaibigan namin at sinampal niyo siya ng dalawang beses? Aba! Kahit kami hindi namin nagagawa sa kanya yan tapos kayo ang pupula ng pisngi niya. You guys should receive a punishment from us!" sabi ni Mien sa kanila at tinaasan niya sila ng kilay.
Narinig nalang namin na tumatawa yung tatlo. Tss! Bilib talaga ako sa kanila. This is the first time na nangyari samin to'.
"You're so funny. If I were you, why don't you try looking for your death mother's murderer?" mangiti-ngiting sabi ng isa.
Shit! Napansin kong medyo tulala si Mien. They hitted the jackpot!
"Oh, tulala ka? Diba dapat ginagawa mo yun ngayon?" sabi ni jeje.
"Bigyan ka namin ng tip. Malapit lang sayo yung killer."
"Tama na! Masyado niyo na siyang sinasaktan. Di niyo ba alam kung gaano siya natroma nung nawala mama niya?" pagdedepensa ni Ace sa kanila.
They really dont know how to stop, huh?
Napataas yung kilay ng isa. "Kami ba dapat makaramdam nun? Hindi ba pwedeng yung killer muna? Isa pang tip. Once a devil will always be a devil. Let's go, girls!" she said and tinalikuran nila kami. Asdfghjkl! Paksheeet! Naiinis ako ngayon ha!
"YOU BITCH!"
Pumiglas si Kei at sinabunutan niya yung isa sa kanila. Nagulat ako na sumunod naman si Mien at sinabunutan yung isa. Hindi ko sila mapipigilan. Ang sakit ng mga sinabi nila tungkol kay Mien.
"Ouch! Let my hair go!"
"YOU DONT KNOW HOW TO RESPECT MY MOTHER'S DEATH, YOU DEVIL! ARGH!"
Nagulat nalang ako nang nasampal ako ng isa. Hinarangan ako ni Ian.
"Isa pang sampal mo sa kanya. Hindi ako maghehesitate na saktan ka." Ian.
"KAPAG INAWAY NIYO PA SIYA, AKO NA MISMO AAWAY SA INYO!"
Napahawak ako sa ulo ko. Ito nanaman yung mga flashback na nakikita ko. Pero di yan mahalaga ngayon. Napatingin ako dun sa babaeng sumampal sakin and I can see na natakot naman siya kay Ian. Argh! This is my chance. Tumayo agad ako at nilapitan yung babaeng yun and .. pak!! Sinuntok ko yung mayabang niyang mukha. Nanggigigil ako ha. Grr!
"Hoy, itigil niyo yan!"
Napatingin ako sa tumawag na yun at Shit! Nahuli kami. Uggh! May mga dumating na guards at inawat sila Mien.
"Huli kayong lahat sa CCTV at pinapatawag kayo ni Ma'am Charssey." sabi nung isa.
Hindi naman kami makapaglaban kasi pag si Tita Charssey na ang usapan, suko na kami dyan. But, i'm sure hindi naman niya kami sesermonan. She's just going to ask kung ano yung mga nangyare and okay na. Lintik kasi tong' tatlong to! Babawi ako next time.
•
Kasalukuyan kaming nagaantay kay Ma'am Charssey na kinakausap yung tatlong babae sa loob. Hindi ko nga alam kung bakit nakahiwalay pa silang tatlo samin. Tss!
"Lez, okay ka lang?" narinig kong sabi ni Kei.
Napatingin ako kay Kei. "O--"
"Idedeny mo pa? Pulang-pula na nga ang pisngi mo eh." she continued.
BINABASA MO ANG
Mean Girls and Bad Boys
Teen FictionTwo known groups in the city will clash in their college life as they live together in the same dormitory room. WARNING: All of the chapters were edited for its wrong grammars and spellings. No plot has been added or removed.