✓ CHAPTER 47: Threat

3.8K 135 0
                                    

Author

"I have to find Allen." sabi ni Lez kay Ian habang tumitingin siya sa kanyang mata.

Hindi maipinta sa mukha ni Ian na may saya siyang naramdaman kasi naalala na ni Lez ang kababata niya. Yun nga lang, hindi alam ni Lez na ang kababata niya ay nasa harap na niya mismo. Hindi natin masisisi dahil halos nine years silang naghiwalay.

On the other side, Mien was still crying on Kei's shoulder.

"Stop crying, Mien. I know how much you miss your mom but please tell us kung bakit ngayon umiiyak ka nanaman?" Kei said as she console Mien.

"S-s-si Carina. Yung e-ex ni Ace. Si Carina Ishei Lacson. Siya yung kaklase kong babae na nakakakilala dun sa apat na lalake." Mien said in a middle of her crying.

Napatunganga si Ace sa tabi niya at nagkaroon ng kaba sa kanyang dibdib. Ngayong nakilala ni Mien na si Carina ang kaklase niyang babae na nakakita sa killer which is sila, hindi na niya alam ang gagawin. Ang natatanging paraan lang para sa kanya ay yung palayuin si Carina kay Mien.

"Kailangan ko siyang hanapin. Kailangan ko na siyang hanapin!!"

Biglang tumayo si Mien at aakmang tatakbo agad nang bigla siyang pigilan ni Ace.

"Bitawan mo ko!!"

"Saan mo siya hahanapin?"

Natulala si Mien. "K-kahit sa--"

"Kahit saan? Kahit magpakabaliw baliw ka dyan sa labas habang hinahanap mo siya, hindi mo siya mahahanap. Wala siya ngayon dito sa Pilipinas!!"

"I don't care. Edi magpapabook ako ng flight. Ganun lang yun kadali!!"

"Ganun lang yun kadali? Ano? Magpapakadesperada ka pa para mahanap mo lang siya?"

"Oo, magpapakadesperada ako, mahanap ko lang siya. Hindi niyo alam kung gaano siya kaimportante sakin ngayon. Wala kayong alam!!"

Nagulat nalang siya nung niyakap siya ni Ace.

"I'm sorry. That's all I can say."

Hindi na lumaban si Mien at niyakap nalang din niya si Ace at dun na rin umiyak.

Kei

Natutulog na yung dalawa and nagkumpol-kumpol kami sa may sofa.

Uggh! Mababaliw ako sa naiisip ko. Hindi ko alam kung anong gagawin ko sa dalawa kong kaibigan.

Napakamot nalang ako sa ulo dahil sa inis. "So, anong balak niyo sa dalawa?" I asked them na napatingin sakin ng nagtataka.

"Balak?" Ian said.

"Oo, balak! Mababaliw ang dalawa kong kaibigan dahil sa mga thoughts na naiisip nila. Yung isa pinarehab kasi natroma dun sa nangyari sa mom niya then ito naman isa, nalost ang memories plus naalala na niya yung kababata niya. Lecheng lost lost memories na yan!! Ang laki ng epekto sa mga kaibigan ko. Jusko!" I said and napahawak nalang ako sa ulo ko.

"But Kei, hindi ba pumasok sa isip mo na mas malala yung kay Mien?" Emi said and bigla nalang ako napaisip.

"W-what do you mean?" Vinz said

"Loves kasi, now that Mien remembered na si Carina, yung ex ni Ace, ang nakakaalam ng lahat, we really have to find her. We promised her na hahanapin namin yung killer ng mom niya." Emi said to them. She's right! We really have to find her.

"Base sa narinig namin, nung bata pa sila nun ha, hindi ba pwedeng i-considerate niyo nalang kasi diba pag bata, hindi nila alam ang ginagawa nila." Rj.

Mean Girls and Bad BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon