✓ CHAPTER 28: Gone

5.1K 193 2
                                    

Emi

Bumaba nako ng taxi at hinanap ko siya sa loob ng park. The park was empty and it's impossible for me to find him. Biglang may nagtakip ng mata ko and, amoy palang kilala ko na to'. Haha!

"It's you, I know. Kunwari ka pa ha!" then inalis ko yung kamay niya at bigla niya akong binackhug. Natawa nalang ako.

"Ikaw ha? Namimiss mo ko."

"Sino ba namang hindi?" then he look at me and flash his smile. It's pamatay!

"Hindi naman sigurong habang buhay nakaganito nalang tayo? Bakit mo ko pinapunta dito?" sabi ko sa kanya but still, hindi pa rin siya umaalis sa likod ko -_-!

"Picnic tayo."

"May pagkain ka?"

"Nandun sa kotse."

This time, kumalas ako sa yakap niya and look at him.

"You told me earlier na, wala ka pang driver license!"

"Hindi pa nabibigay, yun yung sinabi ko. Eh ano ba?! Nandito tayo para kumain hindi para magtalo." sabi niya at hinatak niya nalang ako.

Kinuha namin yung dalawang basket sa backseat ng car niya. Takenote, dalawang basket. Bitbit ko yung isa at pagdating namin sa park. Hindi naman totally sa gitna ng park. We are actually in the middle of the trees which is pinareserved niya. Ang sweet diba?

Siya na yung naglatag ng kumot and siya na rin yung nagprepare ng foods. All I did was capturing him by my phone. I uploaded it on my Instagram and write a caption 'Sweet ♡'.

"Tag mo ko diyan ha?"

I look at him and gave him a confusing look.

"May instagram ka?"

"Anong akala mo sakin, wala sa uso? Palibhasa kasi, model ka." he said and he wasn't looking at me. Well, busy siya magprepare.

Naparoll eyes nalang ako. Minsan nagugulat nalang ako kasi inaasta niya sa harap ko yung bad boy attitude niya. Pero I understand naman, bad boy siya eh. Ugali na niya yun noh. Pasalamat siya, maiintindihin akong tao dahil kung hindi baka nanigas na siya sa kakaantay sakin.

Now Playing: Fluttering heart by Honey-G

Cheoeum bon neoui misoneun

Ttaseuhan haessalgachi naege dagawa

We are currently eating. Wait! Ako lang pala yung kumakain. Nakahiga kasi siya sa lap ko. Sabi ko sa kanya ayaw ko, pero pinilit niya ako kaya ayan! I lose! Pag natapunan siya ng kinakain ko, bahala siya!

"Wag masyadong madami ang kinakain ha? Mahirap tumaba sa panahon ngayon." sabi niya sakin and he continue tapping on his phone. Naparoll eyes nalang ako.

Dahil sa nabanas ako, Oh ayan! Napapikit tuloy siya ng di oras. Nilagyan ko kasi ng icing yung mukha niya. Kumakain kasi ako ng cupcake ngayon.

"Gusto mo pala ng icing ha?" sabi niya at bumangon siya.

"I was just joking. HAHAHAHAHAHAHAAHA! Linisin mo nga yung mukha mo. I did a wrong move. Hindi ka bagay lagyan ng icing. HAHAHAHAHAH--AAAAAH! GET IT OFF MEEEEE!!"

Napatayo ako at pagpag ako ng pagpag. Bwisit naman si Vinz! Nagbato ba naman ng butiki sa harap ko. Errr! I hate lizards. Brrrrr!

Tiningnan ko ng masama si Vinz at ito siya, tumatawa siya. Err! That wasn't funny. Tinalikuran ko siya at naglakad ako palayo. Bahala siya dyan!

Nagulat ako nang bigla niya akong buhatin in bridal style.

"KYAAAAH, VINZ! IBABA MO KO!"

"Kiss muna!" sabi niya at ngumuso pa siya. -_-! Hindi bagay!

Mean Girls and Bad BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon