Day 4
It's 4:00 in the morning and maaga akong umalis ng dorm. Nagaantay ako dito sa may front gate. I'm actually waiting for Lucas. Pumayag ako na isama siya para malaman ko talaga yung nararamdaman ko. Pumayag din si Leader na isama for we will use his car papunta sa resort. We're just going to take our photoshoot over habang nacompose kami. Nabanggit kasi samin ni Leader na may Music room dun sa resort nila.
Bumalik lang ako sa sarili ko nang malaman kong nasa harap ko na pala si Lucas. Aga-aga nagbubusina. Binuksan ko yung backseat and nilagay ko dun yung mga bags ko and saka umupo sa passenger's seat. Nagdrive na siya and nakatulog lang ako dahil puyat ako sa paggawa ng lyrics. We're just only going to make 3 more songs and completed na yung album.
•
"GISINGGGGGGGGGGG!!!"
"PUTCHAA!"
Napabangon ako dahil sa naririnding ingay na yun. I look at Lucas and ayun! Tumatawa. God, mapangasar talaga as ever. Lumabas ako and kinuha ko yung mga bag ko sa backseat. Iniwan ko siya dun and pumasok na sa resort ni leader.
Hinarangan ako ng guard.
"Ma'am, ticket po?"
"Im sorry. I'm actually free. Magphophotoshoot project po kami dyan. If Im not mistaken, this is Aria Millen's resort. Yung classmate ko."
"Ah, ganun ba? Kasama ka po pala niya. Sige ma'am, pasok na po kayo."
"Wait! Yung lalaking yun, wag mong papasukin yun. Gagawa lang yan ng kaguluhan dito." I said and pumasok sa loob. Huh? Manigas ka dyan sa labas!
Nagtext sakin si Aria and minessage niya sakin yung room number ko and humingi daw ako ng susi sa receptionist. And so, ginawa ko nga. Pagkakuha ko ng key, pumunta nako sa destined room ko. Pagdating dun, nilapag ko agad yung mga gamit ko. Inikot ko yung room and isa lang pala kwarto niya. Isa lang din ang higaan. Okay lang! Hindi rin naman makakapasok yung hinayupak na yun.
Pinasok ko na yung bag ko and inayos yung mga damit ko. Three days lang naman daw kami dito. Mamayang hapon magsisimula yung photoshoot kaya marami pa kaming time. Pagkalabas ko ng kwarto...
"Anong ginagawa mo dito?!"
"Nakabukas ang Tv so obvious naman na nanonood ako diba?"
"Paano ka nakapasok?"
"Nagbayad ako. Kung magtatanong ka kung bakit dito ako, eh magkasama tayo. Saan ka nakakita ng magkasama pero hiwalay ng hotel room? Ayun na ba yung kwarto natin? Tabi tayo ha."
"No. Papayagan kitang matulog dito sa kwarto pero sa lapag ka. Pag nakita talaga kitang natutulog sa higaan, makakatikim ka talaga sakin ng malupit na tadyak." I said and glare at him.
Pumunta ako sa kusina para tumingin ng makakain. Naglabas ako ng mga ingredients. Magluluto ako ng adobo. Nagugutom ako.
•
Kasalukuyan kaming nasa music room. Ang galing nga eh. Yung resort nila may music room and what amazed me is kumpleto sa instruments. May recording room din sila. Nice.
Nagpapiano ako. Trying to perfect a compose song. Si Lucas naman ay nasa recording room. Nagaarrange siya ng one song para may magawan nako ng lyrics.
May tumawag sa phone ko so sinagot ko yun.
"Hello?"
"Kei."
Nangilabot ako. It's Rj's dad.
"H-hello po."
"Nakalabas na si Rj. Actually, wala nga siya sa sarili niya. He's not talking to us and minsan tinititigan pa kami. Maybe it's better kung ikaw ang makikita niya. Nasaan ka ba?"
BINABASA MO ANG
Mean Girls and Bad Boys
Teen FictionTwo known groups in the city will clash in their college life as they live together in the same dormitory room. WARNING: All of the chapters were edited for its wrong grammars and spellings. No plot has been added or removed.