Ace
Tangina, nasaan siya?!!
"Sino ba kasi to'? Tingnan mo oh! Nandito lang yan sa paligid eh." mainis inis na sabi ni Vinz.
"Atska sabi niya may ginawa daw tayong kasalanan sa kanya nung high school tayo. Recall, guys!" Rj said and napahawak siya sa ulo niya para magisip. Bro, hindi bagay sayo haha.
"Anobayan! Hindi ko mabilang yung mga binully natin nung high school tayo." mainis inis din na sabi ni Ian.
"Kesa isip kayo ng isip dyan, mamili muna kayo. Sino ba ang bibigyan natin ng atensyon? Si Lez ba na curious sa elementary school natin o si Mien na gustong gusto makita si Carina?"
Nanahimik kami saglit and later on, nagkatinginan kami sa isa't isa.
Ian
Pumasok ako sa room namin and nadatnan ko kaagad si Lez na nandun magisa nagsusulat. Nilapitan ko siya and tinabihan ko siya.
"Hello?"
Napatigil si Lez sa pagsusulat at saka tumingin sakin.
"Oh, nandito ka na pala." then she smiled. Nalusaw ako. Namiss ko yung ngiti ni Marie.
"Nasaan nga pala yung the rest of the boys?" she asked habang nagsusulat siya.
"Di ko alam eh. Siguro nasa mga klase na nila." I said and nagearphones nalang ako. Baka sa kakatanong niya, ano lang ang masabi ko.
Yung tatlo? Ayun! Pasarap sa buhay. Sakin nila inasa si Lez kasi for sure, lalapit na lalapit daw siya sakin. Pero may gagawin daw sila. Hahanapin daw nila si Carina and kakausapin daw siya ni Ace. Tss!
Nagulat ako nung may humatak ng earphones ko at O_O! Pinutol ni Lez sa gitna. O______O! Hindi pa nakuntento, tinapon pa sa bintana.
"H-hoy, bakit mo yun ginawa?" I said and bakit ba di ko magawang magalit sa kanya.
"Next time, pag alam mong kinakausap ka ng isang dyosa, makinig ka ha! Hindi yung nagsasaksakan ka ng earphones at nagmumukha akong tanga sa tabi sa kakasalita." sabi niya at inirapan nalang niya ako.
This time, siya naman yung nagsaksak ng earphones niya sa tenga niya.
"Ano ba kasi yung sasabihin mo?"
".."
"Uy."
"..."
Kakalabitin ko sana siya nang magsalita siya.
"Don't disturb me! Isa lang naman ang gusto kong sabihin." she said. "I want to find my childhood friend and his name is Allen. I need your help." she said and nagpatuloy siya sa pagsusulat.
Napangiti ako. "Maaasahan mo ko dyan. Madali lang maghanap ng taong namimiss mo na ng sobra." sabi ko habang ngumingiti. Ako na ata ang pinakamasayang tao sa mundo.
Mien
I stood up from my seat and kakatapos lang ng klase ko. These days, I have been parting myself away from Lez. I sigh. I just want to be alone first. Di ko alam kung hanggang kailan ako magkakaganito. I can't stop myself thinking kung saan ko hahanapin si Carina, ex-girlfriend of Ace. It seems like she doesn't even exist in this because I can't even contact her, also her family. I didn't also expect na siya pala yung pillow ko when I was on the verge of depression when my mom died because of those . fucking . heartless . bastards . devils!! Ugh!!
Not very far and I can see the door of our dorm and ... there was a pink box on the base of the door. Agad ko yun nilapitan and kinuha ko yun. The box was quite elegant and halatang pinaghandaan talaga ng nagbigay ang box nito. Infairness, may effort na nakahalo. I went inside the dorm and sat at my bed which is inakyatan ko muna since nasa taas yung higaan ko. Remember, double deck.
BINABASA MO ANG
Mean Girls and Bad Boys
Teen FictionTwo known groups in the city will clash in their college life as they live together in the same dormitory room. WARNING: All of the chapters were edited for its wrong grammars and spellings. No plot has been added or removed.