Kei
"Can we start over? As in now?"
Now? As in ngayon talaga? Napayuko ako.
"A-ayoko .. muna."
Inalog niya ako. "Bakit?"
"We can't start over if I haven't let him go .. and there are so many things that I haven't fixed yet."
"A-akala ko ba hiwalay na kayo?"
Tumayo ako.
"Hindi pa ako nakikipaghiwalay sa kanya. Yes, Rj. I do admit that I love you and we are now on the right time para magsimula. Pero, kung magsisimula tayo basta basta tapos hindi ako nakapagpaalam sa kanya nang maayos. It will be hard for me. Pag nangyare yun, there could be a time na maregret ko yun. I will be desperately loving him again kahit alam kong may anak siya. I have to settle things first. I'm sorry. Mauuna nako." then I left him.
Palabas nako ng park and buti nalang hindi niya ako hinabol. I guess, nagbago siya ng konti. Nagpara ako ng taxi and went home.
•
Kasalukuyan akong nasa rooftop and muni-muni lang. Wala kasing magawa eh. Kakatapos lang din naman ng lang din naman ng klase namin. Biglang tumunog yung phone ko.
"Hello."
"Khloe, congratulations to us! Pinerfect ni Sir yung project. Grabe! Big hit ngayon sa campus yung cinompose mo."
"Talaga?"
"Yeah. Celebrate tayo mamaya. Punta ka nalang sa locker room. Nandun ako. Bye."
Binaba ko na yung phone ko.
"Sino nagsabing sasama ka sa kanila para magcelebrate?"
Napatingin ako sa likod.
"Doon ka sa dorm namin. Doon tayo magcecelebrate as a successful composer."
I roll my eyes. Hindi ko talaga makakalimutan ang kasalanan nito sakin. Ang lakas ng loob sampalin ako ng tatlong beses tapos wala palang memory loss si Rj.
"What are you doing here?" taas kilay kong tanong sa kanila.
"Malamang, kinakausap ka. Sino pa bang purpose namin dito? May nakikita ka pa bang ibang tao?" Mien.
"Whatever. Makakaalis na kayo sa harapan ko. I don't need you, guys."
Tatalikuran ko na sana sila nang magsalita si Lez.
"Tatarayan mo nalang ba kami o aantayin mo nanamang magmumukhang tanga si Rj?" Lez.
Hinarap ko sila and I look at Lez.
"Ano nanaman ang pinagsasabi mo?"
"I thought, you're going to settle things first? Bakit nagmumuni muni ka pa dito?" Lez.
"Anong gusto mong gawin ko?"
Lez sigh. "Look! Alam kong may galit ka pa sakin from what I did to you? Believe me! Wala akong alam nung time na yon. Nakakainis ka kasi. Mas pinili mo pa si Lucas."
"Okay. Apology accepted."
"Hindi ako nagsosorry!"
"Bakit? Parang ganun na din yun."
"Whatever."
"Sandali nga. Ano ba kasing pinunta niyo dito?" Ako.
"One week na ang nakakalipas. One week ka ng inaantay ni Rj. Wala ka manlang ba gagawin?" Mien.
She's right! One week na ang nakakalipas magmula nung nasa park kami ni Rj and one week na rin akong hinahabol ni Lucas but still hindi ko pa rin siya kinakausap. Hindi ko pa rin kasi makalimutan yung nalaman kong pagbubuntis niya kay Cathy.
BINABASA MO ANG
Mean Girls and Bad Boys
Teen FictionTwo known groups in the city will clash in their college life as they live together in the same dormitory room. WARNING: All of the chapters were edited for its wrong grammars and spellings. No plot has been added or removed.