✓ CHAPTER 36: Suddenly

4.2K 157 0
                                    

Kei

"AAAAARGH! PWEDE BA?! LATER KA NA MAGLARO NG GAMES? WALA PA TAYONG NASISIMULAN!" sigaw ko sa kanya. Haist! Pabigat kasi masyado. Kung hindi ko lang to' kailangan, baka inihagis ko na to' sa labas ng bintana. Grabe!

"Sandali lang kasi. High score na ako sa Skyjump." sabi niya and he is still playing.

"Lucas naman eh!"

Nakarinig kami ng palakpak at sabay kaming napatingin sa pintuan and both of us saw Lez.

"Great! Pagkakataon mo na to'. Tutal matagal mo na rin naman siyang hinahabol, ohedi! Don't miss the chances. Wag kang magalala. Kukunin na ulit ni Riah si RJ. Kaya take your time." she said and walk away. Crap!

Nagmadali akong lumabas and hinabol ko siya. Ang bilis naman niyang maglakad! Hinahanap ko siya hanggang sa naglalakad pala siya sa kabilang hallway.

"LEZ!!"

Hindi niya ako nilingunan.

"LEZ!!"

Still, hindi niya pa rin ako nilingunan.

"Lez! I can explain!"

She stopped as well as me. Nilingunan niya ako nang masama ang loob.

"Explain? Ano ang i-eexplain mo dun?"

"Pwede ba? Wag ka ngang magisip ng kung anu-ano. We're just partners. Kinailangan namin siya para sa project namin."

"Sa dinami-dami ba naman, si Lucas pa?"

"Wala nakong kilalang ibang kayang magcompose ng songs. Buti kung hinahanapan mo ko, edi sana hindi siya kasama ko."

"Didn't you think what will RJ feel if he finds out that you are together?"

"Of course, naalala ko yun. Pero partner lang naman kami eh."

"Ohyes, magpartner. Hindi ako nagagalit kasi magkapartner kayo. Nagagalit ako kasi natatakot ako na baka sa mga susunod na araw na magkasama kayo ay baka bumalik nanaman ang feelings mo sa kanya."

"Hin--"

"Kilala kita. Marinig mo nga lang pangalan ni Lucas somewhere umiiyak ka na. Ngayong nakakaharapan mo pa, sa tingin mo, ano kayang sunod na mangyayare?"

"An--"

"Whatever, Kei. Bibigyan kita ng isang linggo. Pagkatapos, you are free to approach me. Tell me kung ano na ang nararamdaman mo sa kanya. If meron, wala nakong magagawa pero konsensya mo na ang mararamdaman ni Rj at kung wala, magdiwang tayo!" she said at saka siya umalis.

Nakakainis siya. Why can't she understand me? Wala namang mangyayare eh kapag nagsama kami ni Lucas. We're just ex and both of us have fiance na. So, end the story. Walang mangyayari.

Naglakad ako pabalik sa music room and I was about to enter nang may narinig akong nagtutugtog.

(So close)

You're in my arms, and all the world is calm.
The music playing on for only two.
So close, together.
And when I'm with you
So close, to feeling alive.

A life goes by,
Romantic dreams must die.
So I bid my goodbye
And never knew.
So close, was waiting,
Waiting here with you.
And now, forever, I know
All that I wanted
to hold you so close.

So close to reaching
That famous happy end.
Almost believing
This one's not pretend.
And now you're beside me,
And look how far we've come.
So far we are. So close...

Mean Girls and Bad BoysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon