Kei
"Because it's a no?"
Araaay! Puchaa! Sino bumato nun?
"Okay, tanginamo! Hirap na hirap kaming magpalipad ng mga lantern tapos "no"?"
Teka! Boses ni Emi yun ah. I look around and ayun pala sila, nasa baba lang ng bridge.
"Dapat dyan sa kaibigan niyo, binabaligtad!" Vinz.
"Oo nga." Girls.
"Tapos nilulunod natin." Boys
"Oo nga." Girls.
"Tapos ibuburol agad natin kapag namatay." Boys.
"Oo n--Tangina niyo ba?!!" Girls.
"ANOBA! PLEASE WAG NGA KAYO MAGAWAY!!" saway ko sa kanila.
Araaay! Bato naman yung binato nila sakin. Huhu~
"Nagiinarte pa kasi eh! Yes or yes lang naman yung sasagutin." Lez said and roll her eyes.
"HINDI PA KASI AKO TAPOS!!" I said then saka ako humarap kay Rj. "It's a no!"
Wala akong narinig ni isang salita mula sa kanya.
"Opss! Wag mong balakin na bitawan yung flowers. It's a no kasi dadaan ka muna sa kamay ni Mommy. And, hindi rin pwede na agad-agad tayo kasi mahirap akong kunin. Kaya, maghihintay ka muna and akin na to." then saka ko kinuha yung flowers.
"ARAAAY! ANOBA! PATI BA NAMAN IKAW BABATUKAN AKO? NAKAKAINIS NAMAN!"
"Eh ganun din kasi. Anong akala mo sakin hindi marunong manligaw? Ang tinatanong ko lang if we can start over? In tagalog, kung makakapagsimula na ba tayo? Iisa lang naman ibig sabihin ng mga sinasabi mo eh. Oo!!"
"BAKIT KAILANGAN MO PA AKONG BATUKAN? NAKAKAINIS KA!!"
Nagulat ako ng bigla nalang niya ako yakapin.
"Sorry na. Ikaw kasi eh, hindi marunong umintindi. Bobo ka ata eh!"
Wow! As in big wow! Akalain mo yun nasabihan ako ng bobo ng manliligaw ko. Bilib talaga ako dito.
"Whatever. Pasalamat ka, mahal kita." I said and smile.
"Mahal din ki--"
"GUTOM NAKOOOOOOO!!"
Napasimangot kaming dalawa and saka tumingin sa kanila. As usual, si Ace nanaman.
"Mien, hindi mo ba mapapagsabihan yang fiance mo?" Emi.
"Ah-eh, nagugutom na talaga siya eh. Sorry." Mien.
We just roll her eyes and nagsimula ng umalis. Kahit kailan talaga.
•
Ian
Bumagsak ako sa higaan ko. Haay, kapagod naman tong' araw nato!! But atleast bukas, magsisimula na ang christmas vacation. Yes!!
Kung tatanungin niyo kung kamusta kami. Well, nung isang araw, napromote ng dean namin yung ginawang big project ni Kei. That means, pwede na siya i-sale outside since nirequest ng isang real entertainment company na ilabas sa school yung mga copy ng album and ilalagay nila sa ilalim ng pangalan ng company but still nakafeatured dun yung pangalan nila. Haays, sisikat na si Kei dahil sa talent niya. Okay lang yan! Ako nga sumikat dahil sa kagwapuhan ko eh. Tsk!
Speaking of featuring, cinongratulate ni Lucas si Kei sa successful nila. Nagpaalam siya na lalabas sila ng bansa and dun sila magiistay sa Korea. Doon nalang daw nila palalakihin yung bata.
BINABASA MO ANG
Mean Girls and Bad Boys
Teen FictionTwo known groups in the city will clash in their college life as they live together in the same dormitory room. WARNING: All of the chapters were edited for its wrong grammars and spellings. No plot has been added or removed.