Lez
"OHMYGOOOD!"
"Ano pang sinisigaw niyo dyan? Bring her to the hospital na!" I told them at pumasok nako sa van.
Binuhat ni Ian si Emi at pinasok sa van. We drive all the way to the hospital. Pagdating namin dun, we brought her to the ER and hindi kami pinapasok ng nurse. All of us we're in panic. Ano nalang mangyayare kay Emi after this? We still have one week bago yung last attack ng puso niya. We haven't found yet a transplant for her. Delikado to' para sa kanya.
"Guys?"
Vinz
"I'm sorry. Mas.. kailangan kasi ako ni Violet." and left her.
Nang makalayo ako sa pwesto niya, hindi na kinaya ng mata ko. Napaluha nalang ako bigla. Hindi ko kayang nakikita siya na umiiyak sa harap ko. Bakit niya pa kasi ako nakita? I was expecting that this would happen.
Dumiretso agad ako sa hospital. Nakasalubong ko agad yung mga kaibigan ni Violet, Fiona and Wendy.
"Travinz, you will never believe this! She's in a great danger." Fiona said to me.
"What? Anong nangyare?" sabi ko at tumakbo ako papunta sa ER.
"The doctor said, she's on a heavy seizure and she won't be able to discharge kasi humihina na yung katawan niya. Travinz, what should we do? Kaibigan namin yung nasa panganib." nagaalalanh sabi ni Wendy.
"I know sino ang pakana nito. It was all because of the girl who push Violet. Travinz, tell me kung nasaan siya! I will kill her talaga."
I glare at them. "Wag mo siyang gagalawin!" I told them. Ipapahamak pa nila si Emi. Hindi naman nila alam na may heart cancer yung tao pero maganda na yung di alam.
"You're trying to stop us? CANT YOU SEE NA NADISGRASYA SI VIOLET DAHIL SA KAN--"
"SHUT UP! Isa pang daldal mo, iiwan ko na dito si Violet." I told them. Doon lang naman sila takot eh, ang maiwan ko si Violet!
Suddenly, may nahagip yung mata ko. Anong ginagawa nila dito?
"Hurry up!"
"Guys, don't panic! She's gonna be fine."
Sinundan ko sila until makarating sila sa ER. Sino sinugod? They were waiting outside the ER and halata na, nagpapanic sila. Nilapitan ko na sila.
"Guys?"
They look at me and they were glaring at me. May ginawa ba ako?
"Look who's here!"
Biglang lumapit sakin si Ian at bigla akong sinuntok. Fuck! Pinunasan ko yung labi ko at may dugo.
"Ano bang ginawa ko sayo ha?!"
Nagulat ako nung lumapit si Lez sakin at sinampal ako.
"Gusto mong malaman yung kasalanan mo?! Tumingin ka sa bintana ng ER para malaman mo yung kasalanan mo!"
Ano namang mapapala ko sa pagsilip sa ER? Pero dahil utos niya yun, sige! Susundin ko. Tumayo ako at saka pinagpag sarili ko. Lumapit ako sa window at nagulat ako sa nakita ko.
I saw Emi inside. Nakita ko yung machine sa tabi niya and her pulse rate was low as well as her heart rate. A-ano ng nangyare sa kanya? I was about to go inside nang harangan ako ni Ian. I look at him.
"I have to go inside." but still, pinigilan niya ako.
"Para saan pa?"
I look at my back at nakita ko si Kei. She was crossing her arms at masamang nakatingin sakin.
BINABASA MO ANG
Mean Girls and Bad Boys
Teen FictionTwo known groups in the city will clash in their college life as they live together in the same dormitory room. WARNING: All of the chapters were edited for its wrong grammars and spellings. No plot has been added or removed.