RJ
"You fools have just bribe one of the Mean Girls."
This is so fucking crazy! Parang gusto ko ng pumatay. Tinutuluyan na ba kaming maging talunan? Damn. It would be a big shame on our group.
Tumayo na siya at kinuha yung bag niya.
"Khloe Mae Servuentes nga pala. In short, KEI." tapos tinalikuran niya kami.
"Tama nga naman na itago namin profile namin dahil sa huli ang magiging talunan..." she paused and gave us a slight smile. "... kayo!" tapos naglakad na siya paalis.
•
Nandito kami ngayon sa condo ni Ian at ito siya nagwawala. The three of us are just sitting on the couch while he's on a rampage.
"FUUUUUUUUUUCCCCCCCCCCKKKKKKKK! AAAAAARGH! I WANNA KILL THEM. WALA AKONG PAKIALAM KUNG BABAE SILA." nagsisisigaw nanaman siya.
Biglang may tumawag sa phone ni Ian at sinagot na Ace yon.
"Hello -- Yes, Tita -- Nagluluto po si Ian."
Talaga? Nagluluto siya. Kung magluluto siya parang niluluto na niya yung apat na babae na yun.
"Sige po, tita -- Opo." tapos binaba niya yung tawag.
"Anong sabe?" tinanong ko kaagad siya.
"Sabi ni tita. May nahanap na daw siyang college school na pwede nating pasukan." sagot niya
"Talaga, Par? Saan daw?" Vinz.
"Sta. Eliniora College. Wala daw aangal pero kinuhaan niya daw tayo ng dorm para may sariling buhay na daw tayo." he then smiled. "Kakilala niya daw kasi yung may-ari. Malaki daw yung dorm natin. There are four double-deck beds, two walk-in closet, small dining and living room. Yun nga lang nakalocate sa underground ng school." pagpapaliwanag niya.
"Sa tingin mo, safe tayo?" I asked again.
"Yeah, safe tayo dun panigurado. May CCTV nga eh. HAHAHAHA!"
Natuwa ka pa niyan.
"Bakit parang ang laki naman masyado ng dorm natin tapos apat pa yung double-deck. Buti kung dalawa kasi apat naman tayo?" Vinz.
"Ah yun ba. Sabi ni tita. May kahati daw tayo. Apat din daw kaso babae. They are not that traditional na magkahiwalay ng dorm ang girls at boys. Sabi pa nga niya, maging mabait daw tayo dun kasi alam niyang Bad Boys tayo." pagpapaliwanag ulit niya.
Hmmmm?? Talaga? May kahati kaming babae? Parang hindi maganda pakiramdam ko dito.
"AAAAAAAAAH. PIGILAN NIYO KO. MAKAKAPATAY NAKO NG TAO."
Fuck, makakapatay na nga siya ng tao. May hawak na si Ian na kutsilyo.
•
Lez
"Girls, I dont think di ko kakayanin ng may kahati sa dorm." insert paawa effect na sabi ni Emi.
"Ako din. Nasanay na din kasi ako na tayong apat lang sa iisang room." Mien.
Haaaay! Gusto nio bang malaman yung pinaguusapan namin? Well, we're talking about the school where we're going to take college. Sta. Eliniora College. Plus, kinuha pa kami ni Dad ng Dorm. In-explain na din ni dad yung magiging itsura ng kwarto namin. Okay din naman kasi All-Secured. Pero may inaarte tong mga kasama ko eh. Ayaw nila ng may kahati tapos lalaki pa daw. Nasanay na daw sila na apat lang kami.
I smiled. Naalala ko tuloy yung mga kwento nila. Nameet rin pala nila yung mga Bad Boys. Matindi yung ginawa ni Noemi kay Ace. Whoaa, bilib ako sa kanya kasi sinira niya yung relasyon ni Ace at Carina Ishei Lacson.
Magpapatalo ba yung kay Kei. Utusan ba naman siya. Grabe, they really dont know what the right thing to do. To think that they bribe someone, what's worse is si Kei pa. Ang tanga nila sobra. Kinukwestiyon ko tuloy kung paano natatakot ang ibang tao sa kanila.
Nakakabobo naman yung kay Mien. Nakasama na nga niya sa resto tapos di pa pinahiya. Yun kasi weakness nila! Ang mapahiya sa lahat ng tao. At ang malupit pa doon, naging mabait pa siya. Makakalimutin nga talaga siya. Buti nalang dumating si Emi kung hindi tuluyan ng nahulog si Mien sa traps ni Travinz Davia.
"Waaaaaaaah, Ayokong Umalis."
"Me, Too!"
"Lez, tell Tito Wayne that we dont want to have a dormmates. Please!"
I just rolled my eyes at her. Bahala kayo diyan. Basta Okay na sakin yon. Two days nalang lilipat na kami dun.
Sino kaya yung mga kadormmates namin?
BINABASA MO ANG
Mean Girls and Bad Boys
Teen FictionTwo known groups in the city will clash in their college life as they live together in the same dormitory room. WARNING: All of the chapters were edited for its wrong grammars and spellings. No plot has been added or removed.