Chương 207 : Nghi Vấn Trùng Trùng.

1.2K 20 2
                                    

Kiều Vân Tiêu trầm mặc, làn khói xám tách ra giữa những kẽ ngón tay, tự do bay lên trên. Qua một lúc lâu, đợi cho tàn thuốc gần rơi xuống, anh mới giơ tay gõ nhẹ một cái. Viên Thành dè dặt ngước nhìn anh, sợ anh hoài nghi lời nói của mình, hắn lại lập tức bổ sung thêm một câu: "Tổng giám đốc Kiều, mặc dù chúng tôi tốt nghiệp đã nhiều năm như vậy rồi nhưng tôi thề tôi tuyệt đối không nhận nhầm người."

Thứ hắn nghĩ tới là số tiền kia, một số tiền đủ để hắn lâng lâng hưởng thụ một cách ung dung tự tại mà không phải phiền não. Mấy hôm trước, đúng lúc hắn đang bị một đám chủ nợ ép tới mức suýt phải nhảy lầu thì một người đàn ông tự xưng là trợ lý của tổng giám đốc Kiều tìm tới, cho hắn một khoản tiền tạm thời hóa giải khó khăn. Người đàn ông đó nói chỉ cần giúp tổng giám đốc Kiều nhận mặt một người thì có thể nhận được một số tiền nhiều hơn thế. Lúc ấy hắn không biết phải giúp đỡ tổng giám đốc Kiều nào, rồi giúp đỡ chuyện gì, vẫn còn bán tín bán nghi đối với miếng bánh ngon từ trên trời rơi xuống này, nhưng hôm nay sau khi tới tập đoàn Kiều Viễn, hắn mới biết người đó là ai.

Kiều Vân Tiêu tiếng tăm lẫy lừng, hắn từng nhìn thấy người đàn ông này trên tạp chí, người thừa kế duy nhất của nhà họ Kiều, tinh anh sắc bén của giới kinh doanh, nghe nói anh ta tuy trẻ tuổi nhưng thủ đoạn tàn độc, nhanh gọn. Lúc trước khi tập đoàn Kiều Viên chìm sâu xuống vũng bùn vì gặp khó khăn về tài chính, ông Kiều nằm liệt giường, thoi thóp thở, chính Kiều Vân Tiêu đã đứng mũi chịu sào, một mình bay ra nước ngoài vật lộn với mấy nhân viên điều tra. Vào lúc tất cả mọi người đều đang đợi xem trò vui thì anh lại khiến Kiều Viễn chuyển nguy thành an chỉ trong một thời gian ngắn, không những bình ổn được vị thế của Kiều Viễn trên thị trường cổ phiếu mà còn giành được sự tán thưởng của bố cùng các thành viên trong hội đồng quản trị, vững vàng ngồi lên chiếc ghế cao nhất, trở thành đầu tàu mới của cả tập đoàn.

Lần đầu tiên gặp mặt Kiều Vân Tiêu, Viên Thành lập tức cảm thấy mình được cứu rồi, thế nên hắn phải nắm chặt lấy con cá lớn này, như vậy sống mới không chật vật.

Kiều Vân Tiêu dập tắt đầu lọc, hơi ngước mắt lên nhìn hắn, thản nhiên nói: "Nghe nói cậu là người ở cùng một phòng với Lục Bắc Thâm lâu nhất, nhưng người đàn ông trong ảnh đã hơn ba mươi tuổi rồi, vậy mà cậu cũng nhận ra?"

Khoảng thời gian này theo như những gì trợ lý của anh điều tra được, thì ra Lục Bắc Thâm khi còn đi học rất ít ở lại trường. Cho dù là vậy, mỗi một năm cậu ta thậm chí cứ nửa kỳ lại đổi ký túc xá một lần, tất cả mọi người đều không biết địa chỉ nơi ở bên ngoài trường của cậu ta, cũng không rõ vì sao cậu ta cứ phải thay đổi phòng và bạn ở liên tục như vậy. Nghe ngóng phía trường học thì họ cũng chỉ đưa ra một câu trả lời mập mờ rằng Lục Bắc Thâm có thói quen nửa đêm nửa hôm không ngủ, khiến bạn cùng phòng mất ngủ thế nên cậu ta mới liên tục thay đổi hoặc là thường xuyên ở trọ bên ngoài.

Nghe thì có vẻ hợp tình hợp lý nhưng Kiều Vân Tiêu vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không ổn.

Viên Thành này được coi như bạn cùng phòng có thời gian tiếp xúc với Lục Bắc Thâm lâu nhất, trọn vẹn một học kỳ, mà khoảng thời gian đó cũng chính là lúc Lục Bắc Thâm đối mặt với cục diện đi hay ở, đây có lẽ cũng là nguyên nhân khiến cậu ta không có thời gian để đổi phòng. Đối với Viên Thành, anh không có cái gọi là tin tưởng hay không tin tưởng. Một người rơi vào hoàn cảnh khốn cùng thất vọng chắc chắn sẽ nghĩ đủ mọi cách để leo lên, người có kiên trì chưa chắc sẽ rơi vào bước đường này nhưng người đã rơi vào bước đường này thì cũng chưa chắc sẽ giữ rịt thứ gì. Anh tin Viên Thành là kẻ thứ hai.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ