Xa Sơn cách xa thành phố, sau khi về đêm dĩ nhiên là thanh tịnh, mà biệt thự của nhà họ Cố lại càng cách xa khu biệt thự, giống như một người thoát ly thế tục, náu mình giữa điệp trùng núi non sơn thủy, thế nên lại càng yên ắng khác thường.
Từ nhỏ Cố Sơ đã lớn lên ở ngôi biệt thự này, mặc dù ban ngày ngoài thành phố náo nhiệt nhưng đêm về lại không bị đèn xe quấy nhiễu, lạc mình trong không gian yên tĩnh, đương nhiên sẽ ngủ rất ngon. Thế nên khoảng thời gian khi mới quay trở về Quỳnh Châu, ngày nào cô cũng giật mình tỉnh giấc bởi tiếng động ở tầng trên hoặc ánh đèn ngoài cửa sổ, sau đó cả đêm khó ngủ, tinh thần yếu ớt đến cực điểm.
Nếu nói ngôi biệt thự này là một cảnh tiên tĩnh mịch thì ngôi nhà tại Quỳnh Châu chính là nhân gian, là sự khác biệt giữa trên trời và dưới đất, chẳng biết cô đã rút cạn bao nhiêu tâm huyết về đêm mới có thể sống sót. Dần dần, cô quen với cái ồn ã của khu nhà tại Quỳnh Châu, cũng từ từ hòa hợp với hai bên xóm giềng. Lúc ấy cô mới hiểu, nhân gian cũng có niềm vui của nhân gian.
Khi quay trở lại nơi đây, mặc dù quá khứ đã trôi đi nhưng nó vẫn yên lặng như thế.
Tựa hồ cả thời gian trong từng khe hẹp cũng ngừng lặng.
Thông qua camera giám sát trong phòng nghỉ, Cố Sơ xác nhận lần cuối cùng sẽ không có người nửa đêm tới thăm hỏi, lúc ấy mới đi ra.
Trong không khí còn lai vãng mùi hương của nước diệt khuẩn.
Chính là mùi hương của căn phòng này.
Đại sảnh tầng một bật đèn ngủ.
Hệt như có ánh trăng mông lung tràn ngập khắp nhà, tia sáng êm dịu, ánh sáng lững lờ âm thầm chảy, giao hòa cùng ánh trăng ngoài cửa sổ.
Cố Sơ chưa từng xuống đại sảnh tầng một khi đêm về như thế này, mặc dù đã ở đây ngủ hai đêm, nhưng cô chưa từng cảm thấy vô vàn sửng sốt như đêm nay. Ánh đèn dưới đại sảnh rõ ràng đã được thiết kế một cách sáng tạo, từng bóng trông đều không nổi bật, nhưng khi cả tổng thể sáng lên dường như lại có lớp nang, tầng bậc, giống như có ai túm cả một đám sao trời trải xuống mặt đất vậy.
Cô bước từng bước xuống bậc cầu thang.
Lục Bắc Thần đang mặc áo blouse, đứng xoay lưng về phía cô, bóng hình cao lớn uy nghiêm được ánh đèn kéo dài ra, hắt lên vách tường. Nhìn từ góc độ này, anh mang tới cho người ta một cảm giác an toàn lạ kỳ. Anh đang tiến hành kiểm tra lại hài cốt, ánh sáng xanh lam lạnh lẽo trên bàn thao tác rọi lên người anh. Từ xa nhìn lại, anh giống như được bao phủ bởi một tầng mây mù nhàn nhạt, như người như tiên, thanh cao thuần khiết, đẹp không sao tả xiết.
Cố Sơ cúi đầu nhìn bộ quần áo trên người mình.
Đúng vậy, anh trở thành thần tiên, cô ngược lại bỗng hóa yêu tinh, lại còn có thể là một con tiểu yêu chưa thành tinh.
Cô khẽ mím môi cười, vậy thì tiểu yêu tu luyện chưa tới nơi tới chốn này phải thử xem người đàn ông cốt cách phi phàm kia liệu có lộ nguyên hình hay không.
Cô từ từ tiến lại gần anh.
Vì không đi dép nên bước đi của cô không một tiếng động.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà