Sau khi buổi thuyết giảng kết thúc, Phan Tư Tư quả nhiên chặn Lục Bắc Thần lại, mặc cho Ngữ Cảnh có khuyên nhủ thế nào, cô ta vẫn đòi chụp ảnh chung, có vẻ như không đạt được mục đích không chịu buông tha. Các sinh viên đều rất hứng thú với màn này, không một ai ra về. Ngoài mặt Cố Sơ chậm chạp thu dọn đồ đạc, thực chất là đang ngầm quan sát tình hình trên bục giảng. Cô nhủ nhầm, nếu như Lục Bắc Thần không nể mặt, Phan Tư Tư sẽ rất khó xử; Nhưng nếu anh thỏa hiệp thì có lẽ người chụp cùng anh sẽ đông như trảy hội, như vậy chẳng biết dấy lên bao nhiêu bình luận tiêu cực ở bên ngoài.
Vào lúc cô còn đang lo anh đã cưỡi lên lưng cọp thì nghe thấy Lục Bắc Thần đứng trên bục giảng nói một câu: "Vì thời gian có hạn, thành thật xin lỗi không thể lần lượt chụp chung với từng bạn, thế nên hãy chọn một sinh viên đại diện đi."
Phan Tư Tư đứng gần anh nhất, xông lên ngay. Phó Lượng đứng dưới hận đến nghiến răng kèn kẹt, bĩu môi nói với Cố Sơ: "Cậu nhìn thấy chưa? Dẻo miệng bẩm sinh."
Cố Sơ không phát biểu bất kỳ ý kiến gì, sự thực là cô vẫn chưa kịp nghĩ nhiều thì giọng Lục Bắc Thần đã thẳng thừng chen ngang: "Chọn ngay bạn ban nãy trả lời đúng ấy, cái bạn..." Anh hơi ngừng lại: "... tinh thần chính nghĩa bùng nổ, mồm mép không tha cho ai ấy."
Tất cả mọi người đều sững lại, Phan Tư Tư đứng bên cạnh anh, gương mặt nhỏ xinh xắn tức đến trắng bệch. Phó Lượng phản ứng đầu tiên, kéo Cố Sơ một cái: "Mau lên, gọi cậu kìa!" Dứt lời, Cố Sơ còn chưa lên tiếng, cậu ấy đã giơ tay ầm ĩ thay cô: "Giáo sư Lục, bạn ấy chưa đi đâu ạ, ở đây, ở đây!"
Có đánh chết Cố Sơ cũng không ngờ anh lại giải quyết kiểu này. Cô nhìn anh hơi đờ đẫn. Anh đứng trên bục giảng, nhìn thẳng về phía cô, như cười như không. Người ngoài không nhận ra, chỉ có cô biết anh cố tình. Ánh mắt của tất cả mọi người ở đó đều nhìn cô chằm chằm, giống như vô số cánh tay đột ngột bóp chặt cổ cô. Ngữ Cảnh đứng bên chỉ sợ thiên hạ chưa đủ loạn, cầm lấy micro, đùa cợt hùa theo giọng điệu của Lục Bắc Thần: "Xin mời bạn sinh viên mắt to da trắng lên bục."
Ngữ Cảnh đáng chết, quay về cô nhất định phải nghĩ cách xử cậu ta, hoặc đợi cô nuôi móng tay dài một chút sẽ cào mặt cậu ta. Xuyên qua cả biển ánh nhìn ngưỡng mộ, đố kỵ, cô bước lên bục. Nếu anh đã vậy, cô cũng đường hoàng mà tiếp nhận. Đẩy Phan Tư Tư qua một bên, cô đứng vào cạnh anh. Mùi diệt khuẩn thoang thoảng, mùi hương cô thân thuộc, bàn tay lớn của anh cũng khoác lên vai cô một cách rất đỗi tự nhiên, khiến phía dưới hét inh ỏi.
Cô cảm thấy quá nổi bật, cố gắng né khỏi tay anh nhưng vừa động đậy anh đã giữ chặt vai cô hơn nữa. Cô vô thức quay đầu nhìn anh. Anh chỉ cười, chỉ tay xuống dưới: "Nhìn vào ống kính của bạn em kìa."
Phó Lượng chụp ảnh giùm cô, hét lên trên: "Nhìn bên này!"
Chụp ảnh lưu niệm là một tiết mục bất ngờ, trước đây Lục Bắc Thần kết thúc thuyết giảng là lập tức đi ngay, không cho người bên cạnh thời gian mở máy chụp trộm. Nhưng hôm nay vì dư dả thời gian, rất nhiều sinh viên đều mở di động, bức ảnh này đã được giữ lại trong máy của không ít người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà