Chloe lật người về phía sau, dường như đã nổ súng. Cô nghe thấy có tiếng người nhảy từ trên cao xuống, nhưng tình huống quá phức tạp, sắc trời lại quá tối, cô hoàn toàn không thể nhìn rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Nhưng suy nghĩ thứ ba đã lại xuất hiện: Chloe mang súng vào nội địa Trung Quốc bằng cách nào vậy?
Cô được Chloe dìu dậy, cánh tay đau rát. Chloe thấy cô bị thương thì căng thẳng tột độ. Cô liếc nhìn vết thương, đã chảy máu, thấm đẫm cả áo. Cô đang định vỗ về Chloe rằng không sao cả thì nghe thấy một tiếng vang, ngay sau đó là tiếng hét ầm ĩ. Cô không biết đã xảy ra chuyện gì, Chloe bèn kéo cô chạy ra ngoài cửa lớn. Vừa mới ra khỏi cửa thì đã có xe cảnh sát ập tới. Tất cả đều giống như đã được sắp xếp từ trước, bên kia vừa nổ bên này cảnh sát đã có mặt.
Sau đó, hiện trường trở nên ồn ào. Cảnh sát chỉ muốn chia nhỏ đội ngũ để vào trong. Xe cứu thương cũng đã tới, người bị thương chỉ có một mình Cố Sơ, cũng chỉ là vết thương ngoài da. Kiều Vân Tiêu đã ra ngoài, sau khi an ủi cô một lượt thì đi tới trước mặt cảnh sát và nói: "Chính tôi báo cảnh sát, thuốc nổ cũng do tôi bỏ."
Đầu óc Cố Sơ chợt đông đặc lại như hồ dính. Sau khi về nhà ngủ một giấc, rồi nhìn chằm chằm ra bầu trời âm u mưa ngoài cửa sổ, cô mới hiểu ra một chuyện: Chloe và Kiều Vân Tiêu nhất định đã bàn bạc với nhau một số chuyện mà cô không biết. Man thuốc nổ theo người, vô duyên vô cớ phát nổ thẩm mỹ viện, chuyện này phải ngồi tù. Nhưng chẳng biết Chloe đã làm thế nào mà cả anh ta và Kiều Vân Tiêu đều không hề hấn gì. Sau khi cô tỉnh lại, Chloe đã không còn ở đó nữa, chỉ còn Kiều Vân Tiêu ở bên cạnh giường cô, nhắm mắt nghỉ ngơi.
Trời đã sáng, rất nhiều cảm xúc cũng đã được xoa dịu, lúc này Cố Sơ mới có sức truy hỏi xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì. Câu trả lời của Kiều Vân Tiêu rất đơn giản, ban đầu Chloe tìm tới anh đích thích lấy lý do là cứu Tiêu Tiếu Tiếu. Anh ta nghi ngờ kết cấu của tầng hầm có vấn đề nên nhờ anh giúp đỡ. Chuyện Tiêu Tiếu Tiếu bị bắt cóc anh cũng rất áy náy nên bất luận thế nào cũng trợ giúp Chloe. Nhưng Chloe còn lệnh cho anh chế tạo một ít thuốc nổ, anh không hiểu. Chloe giải thích rằng, một là ở Trung Quốc vận chuyển thuốc nổ trái phép là phạm pháp, hai là trong một thời gian ngắn như vậy cũng không thể tìm được người buôn bán thích hợp, ba là sức nổ của thuốc nổ ngoài thị trường quá lớn. Anh ta cần một hàm lượng đủ để nổ tung tường nhưng không được làm ai mất mạng hay bị thương.
Chế tạo thuốc nổ không khó, đối với anh mà nói chỉ là chuyện vặt, nói chi tới chuyện đong đếm thành phần. Anh bèn làm thuốc nổ theo yêu cầu của Chloe, chuẩn bị tinh thần sử dụng khi cần thiết.
"Em không hiểu vì sao cứ nhất định phải dùng thuốc nổ?" Cố Sơ nghi hoặc: "Nếu muốn cứu Tiếu Tiếu, rõ ràng tìm cơ quan sẽ thích hợp hơn."
"Nhưng hiển nhiên Chloe không chỉ đơn giản là muốn tìm Tiếu Tiếu." Kiều Vân Tiêu kéo cánh tay cô, thấy vết băng không có hiện tượng bong tróc mới yên tâm: "Anh ta chỉ muốn cảnh sát có một cái cớ hợp lý để điều tra tầng hầm. Nghe nói công việc điều tra lúc trước không phát hiện ra được bất kỳ điều gì, muốn điều tra sâu thêm chỉ còn cách tìm ra đầu mối. Tầng hầm bỗng dưng phát nổ, lại có người báo trước với cảnh sát, vậy thì cảnh sát dĩ nhiên sẽ hợp tác, lấy lý do bảo vệ an toàn cho người dân thành phố để tiến hành lục soát thẩm mỹ viện."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà