Việc bất ngờ phát hiện ra đèn xanh quả thực khiến Hứa Đồng hết hồn hết vía.
Một lúc lâu sau cô mới bình tĩnh lại. Cô từ từ thò tay, dè dặt lấy một trong số những cây đèn xanh ấy ra. Kích cỡ, hình dáng và cả chất liệu đều giống hệt như chiếc đèn cô đã nhận được, chỉ có điều hơi cũ một chút, không ít bụi bám lên lớp giấy dầu, trông có vẻ đen đúa, một góc còn bị hỏng.
Hứa Đồng ngẩn ra rất lâu rồi lại nhìn bên trong cây đèn xanh, trống huơ trống hoác. Mặc dù là một cây đèn y hệt nhưng bên trong lại không có rối gỗ. Cô lật mấy cây đèn còn lại ra, kiểm tra lần lượt, vẫn không thấy bóng dáng của rối gỗ.
Vì sao chỉ có đèn xanh mà không có rối gỗ?
Lẽ nào được để ở một nơi khác?
Hứa Đồng vội vàng đứng dậy, bắt đầu lục lọi tìm kiếm từng ngóc ngách trong căn phòng. Trong lúc tìm cô cũng bắt đầu bình tĩnh phân tích những tình huống vừa chứng kiến.
Những bức ảnh trên tường tuy là một đôi tình nhân nhưng trong phòng lại không có đồ dùng của phụ nữ, chứng tỏ chủ nhân của căn nhà này có lẽ chỉ là người đàn ông trong bức ảnh, người con gái kia không sống ở đây. Những đồ dùng bên ngoài được sắp xếp gọn gàng ngăn nắp, chứng tỏ đây là một người khá chú trọng cuộc sống. Nhưng một người đàn ông ưa sạch sẽ vì sao ngay cả chăn cũng không gấp? Hứa Đồng cầm chiếc cốc ở đầu giường lên, có một nửa cốc nước nhưng đã đóng bụi.
Nói lên điều gì?
Chứng tỏ người chủ nhà có lẽ vừa mới thức dậy, đang uống nước thì gặp chuyện, hoặc là anh ta đối mặt với tình huống khẩn cấp phải vội vã rời đi, hoặc là có người cưỡng chế đưa anh ta đi. Hứa Đồng nhìn xung quanh một vòng, nhanh chóng hoạt động não bộ. Trong phòng không có dấu vết đánh lộn nên khả năng phía sau không cao.
Vậy thì chỉ còn khả năng phía trước, người đàn ông này chủ động rời đi nhưng vẫn chưa gấp chăn. Từ nửa cốc nước còn lại có thể nhận ra, người đàn ông này chắc chắn ôm tâm trạng đi một lát rồi về, không hề nghĩ rằng ra khỏi nhà và không hề trở lại.
Rốt cuộc là chuyện cấp bách gì? Mà người đàn ông này đã đi đâu?
Hứa Đồng hoàn toàn không biết, chỉ biết rằng chuyện này tuyệt đối nằm ngoài khả năng của người này, thế nên mới đi biệt mà không quay về. Cô tạm thời không rảnh rỗi quan tâm tới mục đích rời đi của người này, chỉ một lòng muốn tìm ra rối gỗ. Nhưng điều khiến cô thất vọng là tìm cả căn nhà vẫn không thấy bóng dáng chúng đâu.
Đèn xanh xuất hiện ở đây, vậy thì người đưa đèn xanh tối đó chính là chủ của căn nhà này ư? Rối gỗ và đèn xanh cùng đồng thời xuất hiện, vậy thì chứng tỏ rối gỗ cũng từ anh ta mà ra, nhưng vì sao không thể tìm thấy? Hứa Đồng lại quay trở về trước chiếc tủ, nhìn chằm chằm chỗ đèn xanh đó rất lâu. Dần dần, có một suy nghĩ táo bạo nảy ra trong đầu.
Khi cô phát hiện ra đèn xanh, chúng bị đổ nghiêng đổ ngả trong tủ. Với thói quen của người chủ nhà, đáng nhẽ không cho phép đồ đạc của mình để lộn xộn như vậy mới phải, vậy thì nhất định có người đã lục những chiếc đèn này. Có thể vào được nhà khi người chủ nhà không có mặt, hoặc phải là trộm, hoặc phải có chìa khóa. Cô nghĩ tới Thịnh Thiên Vỹ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomansaTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà