Chương 255 : Vậy Thì Chia Tay!

1.5K 21 27
                                    

Vào buổi tối uống say tại quán bar, Lăng Song kéo cô nói một tràng: Thật ra, mấy đôi đã chia tay thì đừng có qua lại nữa. Cho dù có trở lại với nhau thì vết sẹo trong lòng vẫn không thể xóa nhòa. Khi ấy cô cảm thấy Lăng Song uống say rồi, bèn nhắc nhở cậu ta rằng bạn trai bây giờ của cô là Lục Bắc Thần, chứ không phải Lục Bắc Thâm. Lăng Song cười nói: Như nhau cả, nghe tới chuyện các cặp sinh đôi có thần giao cách cảm chưa? Bắc Thâm bị tổn thương thì anh trai của anh ấy cũng sẽ đồng cảm.

Cô không cho là vậy. Cho dù hôm đó cô và Lục Bắc Thần có chút xích mích, nhưng lời nói sau đó của Lăng Song lại khiến cô suy tư rất lâu. Cô ấy nói: Từ ý nghĩa hiện thực mà nói, dù anh ấy là Lục Bắc Thần hay Lục Bắc Thâm đều không phải sự lựa chọn tốt nhất của cậu. Nếu anh ấy là Lục Bắc Thần, cậu chỉ quen thuộc gương mặt anh ấy mà xa lạ với tính cách của anh ấy, trong quá trình hai người mài giũa nhất định sẽ có rất nhiều mâu thuẫn, mà cậu cũng thi thoảng lại mang anh ấy ra so sánh với Bắc Thâm, nhưng chỉ cần là đàn ông, điều không thể nhẫn nhịn được nhất chính là cậu mang anh ấy ra so sánh với người khác, sợ nhất đó lại là em trai anh ấy. Quan trọng hơn là Lục Bắc Thần biết mọi việc giữa cậu và Bắc Thâm, có ma mới biết trong lòng anh ấy nghĩ gì. Nếu anh ấy là Lục Bắc Thâm, vậy thì lại càng chết dở. Tạm thời chưa nhắc tới khả năng trả thù có lớn hay không, chỉ riêng chuyện tính tình đổi khác là đã khiến cậu chịu không nổi rồi. Vì từng bị phản bội, anh ấy sẽ ở bên cậu theo một cách thức khác, ví dụ như trước đây anh ấy cho cậu rất nhiều tự do, nhưng bây giờ sẽ siết chặt lại. Khoa học chứng minh, rất nhiều cặp đôi chia tay trong điên rồ rồi tái hợp, phía bị đá gần như sẽ yêu theo một cách hoàn toàn khác biệt với trước đây. Mà cách yêu này chưa chắc đã là cách cậu muốn.

Cách tốt nhất chính là quyết không qua lại nữa. Đây là lời khuyên Lăng Song dành cho cô. Cuối cùng cậu ta còn bổ sung thêm một câu: Có một câu nói rất hay, đời người mong sao chỉ như lần đầu gặp gỡ. Không có oán hận, không có đau khổ, chỉ có thể nghĩ tới cái tốt đẹp nguyên sơ nhất. Cậu bảo tiếp tục bám riết còn có thể tốt đẹp hay không? Sợ là cả một chút tốt đẹp ban đầu cũng không giữ được nữa.

Con người Lăng Song không được người ta ưa lắm, ở trong mắt Cố Sơ, cậu ta có thế lực, sống hiện thực thậm chí là rất cay nghiệt. Nhưng càng là những người như vậy, những lời nói ra lại càng đánh trúng tim đen. Cậu ta trải qua quá nhiều, nhìn quá thông suốt. Có lúc, Cố Sơ không muốn tán đồng quan điểm của cậu ta nhưng rất nhiều lúc, sự thực chính là như vậy.

Cô yêu Lục Bắc Thần, vì đã từng làm tổn thương Lục Bắc Thâm thế nên khi ở bên anh, cô càng muốn đối xử tốt với anh hơn.

Nhưng có người con gái nào không muốn kết hôn? Cô chưa từng muốn chơi trò chơi tình cảm gì, chỉ muốn có một chuyện tình bình yên, nhẹ nhàng, tìm một người đàn ông mà đôi bên có tình cảm rồi bên nhau trọn đời. Tối nay cô trở nên bất thường, trước đây không dám thăm dò sâu vào nội tâm anh, lúc này đây cô lại muốn đâm vào chỗ bế tắc. Hoặc có thể nói gen bướng bỉnh trong cơ thể lại bắt đầu trỗi dậy, ép cô bắt buộc phải hỏi cho rõ ràng.

Lời Cố Sơ nói khiến Lục Bắc Thần không vui, một chút dịu dàng cuối cùng nơi bờ môi cũng tắt lịm: "Em cảm thấy hạnh phúc bây giờ là em đang tự lừa mình dối người ư?"

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ