Trong cách đối nhân xử thế, Ngữ Cảnh rốt cuộc luôn chậm hơn một nhịp, nghe xong câu này lại càng không phục, trừng mắt nhìn Phan An: "Em làm sao?"
"Dùng câu nói của các cụ xưa để lại thì tức là nói những chuyện không nên nói, làm những chuyện không nên làm, há chẳng phải đợi Lục tới xử cậu sao?" Phan An chân thành nói.
Ngữ Cảnh vẫn bày ra vẻ mặt 'EQ gặp trở ngại', không thể cứu vãn nổi, khẽ lẩm bẩm: "Em nhắc tới chuyện gì chứ?"
Sau đó, Phan An lại nhìn cậu ấy bằng ánh mắt nhìn một người có trí tuệ nhi đồng, cũng quả thực bị đánh bại bởi sự 'ngây thơ ngốc nghếch' của cậu ấy, thật chỉ muốn xách tai cậu ấy lên mà nói chuyện: "Vì sao hôm đó Cố Sơ lại mặc nhầm áo blouse? Cậu ngốc à? Vì sao Lục phải vạch trần ngay tại đó? Cậu kém thông minh quá đi!"
"Cái gì với cái gì vậy?" Ngữ Cảnh mơ mơ hồ hồ.
Phan An chỉ muốn chết ngay lập tức, đang định giải thích thì lập tức nghe thấy Lục Bắc Thần khẽ quát: "Còn lề mề gì vậy?"
Ngữ Cảnh gào khóc, giương ô đi ra ngoài.
"Trong suối nước nóng có hai hài cốt, một bộ gần như hoàn chỉnh, trong trường hợp thiếu mất xương sọ, chúng ta có thể dựa vào những đặc trưng của phần mặt để tái tạo lại tướng mạo người chết." Lục Bắc Thần lên tiếng truyền dạy một cách tự nhiên, bên cạnh tay đặt một bộ xương sọ khiếm khuyết, ngay sát đó là một mảnh xương đầu trơ trọi.
Cố Sơ vừa nghe lập tức tập trung tinh thần.
"Em có nền tảng của của khoa ngoại thần kinh, thế nên không xa lạ gì với hộp sọ của người." Lục Bắc Thần giải thích đơn giản: "Em nên biết rõ diện mạo của con người sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới hình dáng bên ngoài của xương sọ, bề dày mô mềm giữa người với người cũng có quy luật tương đối ổn định, thông qua tính quy luật này, chúng ta có thể tiến hành tái tạo xương sọ."
Cố Sơ gật đầu thật mạnh, sau đó ôm một cuốn sổ tới.
"Đầu em hữu dụng hơn dùng bút ghi chép, anh cần em ghi nhớ vào đầu." Lục Bắc Thần nghiêm khắc trở lại với cô.
"Vâng." Ghi nhớ thì ghi nhớ, ai sợ ai nào.
Ném cuốn sổ qua một bên, Cố Sơ khởi động khả năng ghi nhớ thần đồng.
"Đất sét cao su mềm là cách khôi phục xương sọ nguyên sơ nhất, khi đã hoàn toàn hiểu rõ bề dày mô mềm phần mặt và những đặc trưng giải phẫu phần mặt thì tiến hành đắp nặn trên mô hình thạch cao của xương sọ. Bây giờ về cơ bản đều sử dụng mô hình 3D, từ bỏ kỹ thuật phục hồi thủ công truyền thống. Cũng tức là em phải biến tất cả những đặc điểm của xương sọ, bề dày mô mềm, quy luật phát triển ngũ quan... thành số liệu, rồi máy tính sẽ dựa theo những số liệu này để tự động tái tạo chân dung 3D của người." Lục Bắc Thần nói rồi hiển thị cho cô xem một số phân tích số liệu phía sau, dầy đặc đến nỗi nhìn hoa cả mắt.
Nhưng Cố Sơ lại có thể đọc được. Hồi học đại học, cô vốn dĩ đã có hứng thú với ngoại khoa thần kinh, muốn mở được hộp sọ trước tiên phải hiểu được hộp sọ của người, thậm chí là hướng đi của xương, mặc dù không ăn nhập lắm với việc tái tạo hộp sọ, nhưng giống như Lục Bắc Thần nói, cô là người có nền tảng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà