Khi một chút ánh sao cuối cùng vụt tắt, Cố Sơ đã ngồi trên ghế lái phụ, sắp tới Tomson Riviera rồi. Chắc là sau khi trời sáng ánh nắng cũng sẽ không rực rỡ, cho dù là đêm tối, trên đỉnh đầu cũng nhìn thấy mây đen, che chặt chút ánh sáng cuối cùng. Xe đi trong đô thị, bên ngoài là đèn đường lấp lánh, bên trong là tĩnh mịch, lặng yên.
Trông Cố Sơ rất khó chịu, đầu mày nhíu chặt, có lẽ vì tối nay không được nằm yên. Cô nhắm chặt mắt, giơ tay túm lấy dây an toàn, dường như chê nó gây cản trở. Lục Bắc Thần một tay giữ vô lăng, một tay đặt lên bàn tay không an phận đó của cô, ngăn cô không sốt ruột mà tháo dây an toàn ra. Nhưng cô không nể tình, lần nào cũng hất tay anh ra, mỗi lần như vậy anh lại kiên nhẫn đặt lên lần nữa.
Sau đó cô lẩm bẩm: "Khát... Khát..."
Lục Bắc Thần hạ giọng: "Sắp tới nơi rồi."
"Em muốn uống nước!" Cố Sơ sốt ruột, mơ màng mở mắt ra, nổi nóng trong lúc còn chưa tỉnh táo hoàn toàn, giơ tay đánh mạnh vào cánh tay anh: "Em sắp chết khát rồi... Chết bây giờ đây này!"
Sự sốt sắng của cô khiến Lục Bắc Thần không thể không dừng xe lại bên đường, thấy cửa hàng 7-11 đối diện bên đường vẫn còn đang mở, anh tắt máy, tháo dây an toàn ra.
"Anh đi mua nước cho em, ngoan ngoãn ngồi đây, đừng cử động lung tung." Anh ghé sát lại, nhìn gương mặt nhỏ của cô, dịu giọng khuyên nhủ.
Cố Sơ cúi gằm, chẳng biết cô đã nghe được hay chưa. Lục Bắc Thần kiểm tra lại lần nữa dây an toàn của cô rồi mới xuống xe. Đi được hai bước, cảm thấy không ổn, anh khóa hẳn cửa xe lại, lúc này mới yên tâm qua bên đường mua nước. Vừa định thanh toán thì bên ngoài vang lên tiếng còi ô tô, tiếng này nối tiếp tiếng kia. Ban đầu Lục Bắc Thần không để ý, khi tiếng còi xe hóa thành những tiếng dài dằng dặc, sắc mặt anh hơi sững lại, bất thình lình tỉnh ra. Chưa đợi nhân viên quét mã, anh đã vội vội vàng vàng rút tờ 100 đồng ra, để lên quầy: "Không cần trả lại đâu." Anh vớ lấy chai nước rồi ra khỏi cửa.
Quả không sai, chính là âm thanh Cố Sơ tạo ra.
Đường phố Thượng Hải trước nay không rộng, thế nên không cần qua đường, Lục Bắc Thần đã thoáng nhìn thấy Cố Sơ ngồi vào ghế lái, mặt áp xuống vô lăng, tay trái vẫn còn đập vào cửa xe, hết lần này tới lần khác. Sau khi nhìn thấy cảnh này, anh bất chợt đổ mồ hôi lạnh khắp người, bỗng nhiên ý thức được hành động khóa xe ban nãy của mình là rất sáng suốt, nếu không với tình trạng của cô hiện giờ chắc chắn là định lái xe, hậu quả thật khó lường.
Anh rảo bước đi sang đường, vội vàng mở cửa xe ra rồi bế cô ngồi lại ghế lái phụ, lúc ấy tiếng còi mới ngừng. Cũng may tiệm tạp hóa ở ngay kia, nếu xa hơn chút nữa chưa biết chừng cô gọi cả cảnh sát tới.
"Uống chút nước đi."
Cơ thể Cố Sơ không vững cho lắm, cứ nghiêng bên nọ, đổ bên kia. Anh kịp thời đỡ lấy cô, đút cho cô từng ngụm nhỏ một. Đúng là cô khát thật, uống không ít nước, sau đó nhíu mày lẩm bẩm: "Đây là rượu mà..."
"Là nước."
"Không phải nước... là rượu." Cố Sơ lại nổi nóng.
"Ừ, ừ, ừ, là rượu." Lục Bắc Thần chiều theo ý cô, khẽ nói: "Uống thêm chút nữa đi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
Любовные романыTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà