Chương 273 : Người Xem Mặt Thứ Ba.

1.3K 25 19
                                    

Trên đường phố Quỳnh Châu diễn cảnh tượng anh đuổi tôi chạy.

Con phố không rộng lắm vo vụn hương hoa quế thơm nồng, bóng nắng loang lổ đong đưa giữa những tán lá rậm rạp, giữa những bước chân qua lại có thể là vội vã có thể là nhàn tản của khách bộ hành là Cố Tư, trên người mặc bộ đồ thể thao màu hồng nhạt, dưới chân đi đôi giày thể thao hình Kungfu Panda và một La Trì trong bộ áo sơ mi, quần Âu, cà vạt, giày da chỉnh tề, kẹp cà vạt ánh lên một sắc màu chói lọi dưới nắng vàng.

Cố Tư chạy phía trước, La Trì đuổi theo sau.

Cô gái giống như một chú thỏ hoảng hốt lẩn trốn giữa đám đông. Người đàn ông phía sau giống như gã thợ săn đang 'truy sát' con thỏ, chuẩn bị lột da ăn thịt.

Dĩ nhiên, đây chỉ là cảnh tượng trong mắt Cố Tư.

Người ngoài nhìn vào, khung cảnh này lại rất bắt mắt.

"Đừng chạy!" La Trì hoàn toàn phát huy tiềm năng truy bắt tội phạm đường phố, hét to lên sau lưng Cố Tư, chỉ còn thiếu đúng một câu: Còn chạy nữa tôi nổ súng đó!

Cố Tư vừa nghe thấy anh hét lên sau lưng, tâm trạng lập tức càng thêm căng thẳng, cô tự động mường tượng là hình ảnh anh rút súng nhằm vào mình. Nghĩ vậy, cô nhóc càng chạy cuống cuồng. La Trì thấy vậy sốt sắng, muốn đuổi theo nhanh hơn nữa, hiềm nỗi quá nhiều người vì muốn hóng chuyện mà dừng lại. Anh đành giương mắt nhìn bóng hình màu hồng nhạt kia linh hoạt lượn trái lượn phải giữa đám đông.

Tình thế cấp bách, anh quát lên với mọi người: "Cảnh sát làm nhiệm vụ, tránh ra!"

Câu này quả thật hữu dụng, những người tụ tập lại lần lượt né tránh.

La Trì phát huy sở trường chân dài, cuối cùng cũng đuổi kịp Cố Tư. Anh giơ tay ra một cái, chiếc mũ sau lưng áo cô đã bị anh túm chặt. Cố Tư kinh hoàng ra sức giãy giụa, nhưng La Trì rất khỏe, cô chỉ tốn công vô ích.

"Em chạy gì chứ?" La Trì thở hồng hộc.

Cố Tư cũng mệt đứt hơi: "Anh... Anh không đuổi tôi chạy làm gì?"

"Em không chạy anh đuổi làm gì?"

Cố Tư một tay vỗ ngực, một tay chỉ vào anh: "Anh... Anh..." Quả thật là sắp tắt thở, một câu cũng nói không trọn vẹn.

La Trì vẫn còn túm chặt cô, một tay chẹt ở eo. Anh là thành phần quay năm xoay vần với lũ tội phạm, chạy có một quãng thế này đối với anh mà nói chỉ là chuyện vặt. Anh nhanh chóng điều chỉnh lại hô hấp: "Còn chạy nữa hay không?"

"Thả... Thả tôi ra!" Cố Tư cúi xuống, giơ tay lau mồ hôi trên trán.

"Anh hỏi em đó, còn chạy nữa không?"

Cố Tư làm động tác xin hoãn, rồi ra sức xua tay. La Trì đứng nhìn cô từ trên xuống dưới. Cô nghiêng đầu nhìn thẳng vào mắt anh, chỉ chỉ vào bàn tay anh vẫn còn đang giữ chặt mũ cô, chạy đến mức cổ họng bốc khói, bây giờ nửa câu cũng ngại nói. Cũng may là anh đuổi tới một con ngõ nhỏ ít người qua lại, nếu không Cố Tư sẽ nghĩ tới chuyện đào ba tấc đất để tự chôn mình.

La Trì đã buông tay.

Cô bỗng cảm thấy dễ thở hơn không ít. Cô đấm đấm đôi chân nhức mỏi sau đó đứng thẳng người dậy.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ